213
/
55047
Lỗ hổng bảo mật tiết lộ hàng triệu tin nhắn, cuộc gọi
lo-hong-bao-mat-tiet-lo-hang-trieu-tin-nhan-cuoc-goi
news

Lỗ hổng bảo mật tiết lộ hàng triệu tin nhắn, cuộc gọi

Chủ nhật, 12/11/2017 | 10:11:23
501 lượt xem

Một lỗ hổng bảo mật vừa được phát hiện đã ảnh hưởng tới gần 700 ứng dụng hoạt động trên iOS và Android, tiết lộ hàng triệu thông tin riêng tư.

Theo tạp chí công nghệ PCMag, các nhà nghiên cứu tại hãng bảo mật Appthority đã phát hiện ra lỗ hổng bảo mật làm tiết lộ hàng triệu tin nhắn, cuộc gọi và nội dung ghi âm tiếng nói này, họ gọi đó là lỗ hổng Eavesdropper (Người nghe lén).

Theo các chuyên gia của Appthority, nguyên nhân gây ra lỗ hổng bảo mật này là vì các lập trình viên đã sử dụng thủ thuật hard code khi xử lý những thông tin xác thực trong các ứng dụng di động áp dụng chuẩn Rest API của Twilio hay SDK trong các dịch vụ liên lạc qua mạng.

Theo Appthority, các lập trình viên đã không tuân thủ những chỉ dẫn để đảm bảo an toàn dữ liệu trong việc sử dụng thông tin xác thực và token.

"Hard code" là một kỹ thuật viết phần mềm trong đó người lập trình sẽ nhúng dữ liệu trực tiếp vào mã nguồn của chương trình theo cách những dữ liệu đó sẽ không thể thay đổi trừ khi phải chỉnh sửa chương trình này.

"Với việc tiến hành thủ thuật hard code cho các thông tin xác thực, các lập trình viên đã khiến mọi dữ liệu được lưu trong các tài khoản Twilio bị tiếp cận ở quy mô toàn cầu, trong đó có các tin nhắn text/SMS, dữ liệu cuộc gọi và các nội dung ghi âm tiếng nói", chuyên gia bảo mật Michael Bentley của Appthority nhận định.

"Quy mô của việc để lộ dữ liệu là rất lớn, bao gồm hàng trăm triệu thông tin lưu về cuộc gọi, nhiều phút cuộc gọi và ghi âm tiếng nói, các tin nhắn văn bản", chuyên gia này cho biết thêm.

Khoảng 33% số ứng dụng bị dính lỗ hổng bảo mật Eavesdropper có liên quan tới kinh doanh. Trong đó có một ứng dụng dành cho liên lạc bí mật của một cơ quan hành pháp liên bang, một ứng dụng giúp các nhóm nhân viên kinh doanh của doanh nghiệp có thể ghi âm cuộc gọi và thảo luận theo thời gian thực,….

Cho tới nay các ứng dụng bị mắc lỗi này đã được tải về khoảng 180 triệu lượt. Hơn 170 trong số các ứng dụng bị ảnh hưởng hiện vẫn đang được cung cấp trên các gian hàng ứng dụng chính thống hiện nay.

Theo Đắc Luân/ Tuổi Trẻ

  • Từ khóa

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
50 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
79 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
162 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
374 lượt xem

AI đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ bản quyền trên môi trường số

Việc ngày càng có nhiều nội dung trên môi trường số đã đặt ra nhiều thách thức trong vấn đề bảo vệ bản quyền, cũng như tình trạng xâm phạm quyền tác giả...
10:25 - 18/04/2024
659 lượt xem