213
/
54937
Những smartphone màn hình tràn viền đáng chú ý nhất hiện nay
nhung-smartphone-man-hinh-tran-vien-dang-chu-y-nhat-hien-nay
news

Những smartphone màn hình tràn viền đáng chú ý nhất hiện nay

Thứ 4, 08/11/2017 | 08:59:05
601 lượt xem

Màn hình tràn viền được dự báo là tính năng không thể thiếu trên các mẫu smartphone 2018 và dưới đây là những “người tiên phong” trong cuộc đua màn hình tràn viền, đón đầu xu hướng.

iPhone X

Giá tham khảo: 30 triệu đồng

nbl_8530

iPhone X

Đây là mẫu smartphone cao cấp mới nhất của Apple vừa bán trên thị trường. Thiết bị này ngay lập tức xuất hiện tại Việt Nam theo con đường xách tay và giá chào báo ở mức 30 triệu đồng trở lên.

Điểm nhấn của iPhone X đó là màn hình OLED thế hệ mới được thiết kế tràn viền. Lối thiết kế màn hình mới dù kích cỡ màn hình 5,8 inch nhưng gói gọn trong một smartphone chưa tới 5,5 inch.

iPhone X cũng là sản phẩm đầu tiên trang bị công nghệ camera TrueDepth và công nghệ nhận diện mặt Face ID. Tính năng này cho phép nhận diện khuôn mặt để mở khóa và các tính năng khác liên quan nhận diện khuôn mặt như Animoji.

Galaxy Note8

Giá chính hãng: 22,5 triệu đồng

Galaxy Note8

Galaxy Note8

Đây là dòng sản phẩm mới trong dòng họ Note lần đầu tiên tích hợp màn hình tràn vô cực và đánh dấu việc loại bỏ nút home trên dòng sản phẩm này.

Samsung trang bị cho máy màn hình kích cỡ 6,3 inch đạt độ phân giải 2K. Màn hình này sử dụng công nghệ Infinity Display, giúp cho kích thước nhỏ gọn hơn thế hệ trước mà vẫn đảm bảo khả năng trải nghiệm màn hình lớn.

Samsung cũng lần đầu tiên áp dụng camera kép trên mẫu Note8, độ phân giải 12 MP tích hợp chống rung quang học (OIS) trên cả ống kính góc rộng và ống kính tele.

Hệ thống camera này cho khả năng chụp ảnh xóa phông chủ động Live Focus cho phép người dùng kiểm soát độ sâu của ảnh chụp (xóa phông với các cấp độ khác nhau) bằng cách điều chỉnh hiệu ứng bokeh trước hoặc sau khi chụp ảnh.

Một điểm nhấn khác của Note8 đó là bút S Pen, thế hệ bút mới tích hợp nhiều tính năng và sử dụng hiệu quả trên màn hình vô cực. Chẳng hạn như tính năng Live Messenger, tính năng Dịch thuật cải tiến…

Oppo F5

Giá chính hãng: 6,9 triệu đồng

Oppo F5

Oppo F5

Đây là dòng sản phẩm mới nhất của Oppo tích hợp màn hình tràn viền, tỷ lệ 18:9, giúp hình ảnh hiển thị rộng hơn và kích thước được thu lại nhỏ gọn, vừa tay. Màn hình này có độ phân giải FHD+ 2160 x 1080 pixel. Hãng này trang bị cho máy các tính năng thao tác bằng cử chỉ để tận dụng hiệu quả của màn hình, như vuốt từ dưới màn hình lên về home, hoặc vuốt qua trái để quay lại…

Ngoài màn hình, camera của máy cũng được cải tiến sáng giá khi tích hợp công nghệ AI vào hệ thống camera, cải thiện tốt cho các bức ảnh chụp selfie. Cụ thể, camera trước độ phân giải 20MP với khẩu độ f/2.0 tích hợp trí tuệ nhân tạo A.I. Từ đó, A.I. sẽ nhận diện màu và tình trạng của da, giới tính và tuổi của chủ thể, so sánh với kho cơ sở dữ liệu và tự động cải thiện vẻ đẹp cho từng cá nhân trong khung hình selfie.

Vivo V7+

Giá chính hãng: 7,9 triệu đồng

Đây là sản phẩm tầm trung đầu tiên có tỉ lệ màn hình 18:9 được bán ở Việt Nam. Vivo trang bị cho máy màn hình Fullview Display kích thước 5,99 inch có tỉ lệ màn hình 18:9. Với màn hình mới, giúp tăng thêm 12.5% góc hiển thị so với tỉ lệ truyền thống 16:9. Đồng thời, công nghệ màn hình tràn viền cũng giúp máy nhỏ gọn hơn dù kích thước màn hình lên đến 5.5 inch.

Vivo cũng trang bị cế độ tránh làm phiền khi chơi game (Game Mode) cho phép chặn cuộc gọi và tin nhắn đến trong quá trình chơi game.

Ngoài ra, một điểm nhấn khác của máy đó là hệ thống camera selfie độ phân giải 24 MP, đi kèm đèn flash LED “Hiệu ứng ánh trăng”, có khả năng chụp những bức ảnh tốt ở nhiều môi trường ánh sáng. Hãng cũng tích hợp tính năng làm đẹp Face Beauty 7.0 và đi cùng chế độ chụp chân dung (Portrait Mode), hỗ trợ xóa phông sẽ cho ra những bức ảnh...

Huawei Nova 2i

Giá chính hãng: 5,9 triệu đồng

Nova 2i là thiết bị đầu tiên của Huawei trang bị công nghệ hiển thị Full View tràn viền, kích thước 5,9 inch. Tỉ lệ màn hình cải thiện và gia tăng không gian trải nghiệm trên màn hình lên đến 83%.

Đặc biệt, thiết bị này đánh dấu sự cạnh tranh với các đối thủ khác khi tích hợp đến 2 hệ thống camera kép trên cùng một sản phẩm.

Cụ thể, máy tích hợp hệ thống camera phía trước 13MP và một camera đi kèm 2 MP. Hai ống kính này sẽ cải thiện khả năng chụp ảnh chân dung tốt hơn. Hãng cũng trang bị tính năng selfie Toning Flash, tùy chỉnh ánh sáng tốt hơn cho người dùng. Còn mặt sau camera chính là một hệ thống camera với 2 ống kính 16 MP và 2 MP, tích hợp khả năng xóa phông tạo độ sâu cho ảnh.

Về cấu hình, Huawei trang bị cho máy cấu hình khá mạnh với chipset Kirin 659 8 nhân, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB và khởi chạy nền tảng Android 7.0, giao diện EMUI 5.1 mới.

Theo Gia Hưng/Dân trí

  • Từ khóa

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
42 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
267 lượt xem

AI đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ bản quyền trên môi trường số

Việc ngày càng có nhiều nội dung trên môi trường số đã đặt ra nhiều thách thức trong vấn đề bảo vệ bản quyền, cũng như tình trạng xâm phạm quyền tác giả...
10:25 - 18/04/2024
543 lượt xem

Rời Việt Nam, Tim Cook ghé thăm Indonesia, xem xét xây dựng nhà máy tại đây

Ngay sau khi rời Việt Nam, Tim Cook đã có chuyến ghé thăm "quốc gia vạn đảo" Indonesia, đồng thời cho biết sẽ xem xét xây dựng nhà máy sản xuất tại...
07:33 - 18/04/2024
611 lượt xem

Chỉ còn một nhà mạng lớn chưa có băng tần 5G

Hai nhà mạng lớn đã có băng tần 5G vừa nhận giấy phép kinh doanh dịch vụ và dự kiến triển khai ngay trong năm 2024.
19:51 - 17/04/2024
978 lượt xem