213
/
53332
Sẽ đánh giá thực trạng hệ thống công nghệ thông tin các bộ, ngành
se-danh-gia-thuc-trang-he-thong-cong-nghe-thong-tin-cac-bo-nganh
news

Sẽ đánh giá thực trạng hệ thống công nghệ thông tin các bộ, ngành

Chủ nhật, 17/09/2017 | 07:54:09
594 lượt xem

Một số địa phương đã cung cấp nhiều dịch vụ công trực tuyến, giúp người dân dễ dàng tiếp cận. (Ảnh: Vietnam+)

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ Thông tin và Truyền thông cùng Văn phòng Chính phủ đánh giá thực trạng hoạt động của hệ thống công nghệ thông tin của các Bộ, ngành, địa phương trong giải quyết thủ tục hành chính, đề xuất các giải pháp nhằm liên kết, chia sẻ, kết nối dữ liệu tránh đầu tư dàn trải.

Việc này, hai đơn vị trên phải báo cáo Thủ tướng Chính phủ vào tháng 12 tới.

[Cung cấp dịch vụ công trực tuyến: Địa phương “át” bộ, ngành]

Đây là một trong những nội dung được đưa ra tại công văn số 1367/TTg-KSTT ngày 13/9, về việc chấn chỉnh thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành, gửi tới các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban Nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Ngoài ra, Thủ tướng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị chấn chỉnh việc giải quyết thủ tục hành chính; thực hiện hướng dẫn đầy đủ việc giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp nhằm hạn chế tối đa việc người dân phải đi lại nhiều lần; khắc phục tình trạng thiếu công khai, minh bạch thông tin về thủ tục hành chính, quá hạn trong giải quyết thủ tục hành chính.

Các đơn vị này phải xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức có hành vi cửa quyền, phiền hà, nhũng nhiễu, tiêu cực và tự đặt thêm quy định không có trong văn bản quy phạm pháp luật.

Thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương phối hợp với Văn phòng Chính phủ xây dựng Nghị định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính. Nghị định cần quy định việc ứng dụng các phần mềm thống nhất cả hệ thống đảm bảo liên thông và khai thác dữ liệu dùng chung để đơn giản hóa các thủ tục hành chính.../.

Theo Yên Thủy/Vietnam+

  • Từ khóa

Điểm lại những lần các tỷ phú công nghệ ghé thăm Việt Nam

Nhiều tỷ phú công nghệ đã từng chọn Việt Nam làm điểm đến cho những chuyến du lịch cá nhân, hoặc công du với vai trò lãnh đạo các tập đoàn lớn để tìm hiểu...
15:30 - 19/04/2024
13 lượt xem

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
129 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
166 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
240 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
453 lượt xem