213
/
53281
Hội chứng iPhone cũ chạy chậm khi phiên bản mới ra đời
hoi-chung-iphone-cu-chay-cham-khi-phien-ban-moi-ra-doi
news

Hội chứng iPhone cũ chạy chậm khi phiên bản mới ra đời

Thứ 6, 15/09/2017 | 08:59:07
521 lượt xem

Khi Apple công bố iPhone X với màn hình không viền, một số người bỗng nhiên cảm thấy chiếc iPhone đang dùng thật chậm chạp.

Ngay khi iPhone thế hệ thứ 11 xuất hiện, không ít người đã lên Facebook ca thán rằng điện thoại của mình "chạy cứ chậm chậm, không mở được email" hay "trước đây pin dùng được cả ngày mà giờ chỉ vài tiếng đồng hồ đã hết".

Dù người dùng chỉ đăng status đùa vui, các nhà nghiên cứu cho biết ảo giác iPhone cũ chạy chậm là hoàn toàn có thật. Công ty Statista cho biết từ khóa "iPhone slow" (iPhone chậm chạp) luôn tăng trên Google Trends sau khi Apple công bố điện thoại thế hệ mới được vài tuần.


Có thể đúng là iPhone dùng lâu không còn hoạt động nhanh, hay các phiên bản hệ điều hành mới chứa những yếu tố không tương thích với bộ vi xử lý đời cũ. Tuy nhiên, đây còn là vấn đề tâm lý, thôi thúc nhiều người mua thiết bị mới để không cảm thấy bị tụt hậu.

Theo iMore, hiện tượng này giống như sau khi bạn mua một chiếc xe hơi với màu mới. Và đột nhiên, bạn bắt đầu nhận thấy có rất nhiều xe cùng màu với xe của mình trên đường. Không phải mọi người bỗng dưng có sở thích giống bạn, mà đơn giản vì bạn trở nên nhạy cảm hơn với màu này mà thôi. 

Giới phân tích cũng nhận định, chu kỳ nâng cấp smartphone của người dùng đang ngày càng rút ngắn. Dù điện thoại ra đời cách đây 1-2 năm vẫn hoạt động tốt, hoàn toàn đáp ứng đủ nhu cầu nhưng vẫn khiến nhiều người không thỏa mãn, nhất là khi họ nhìn thấy sản phẩm thế hệ mới trông đẹp hơn, nhanh hơn, thời thượng hơn.

Theo Minh Minh/ Vnexpress

  • Từ khóa

Sinh viên chế tạo robot chỉ dẫn ở sân bay

Hộp thiết bị và robot chỉ dẫn ở sân bay, là sản phẩm của nhóm sinh viên Khoa Công nghệ thông tin, Học viện Hàng không Việt Nam.
10:20 - 19/04/2024
53 lượt xem

Điểm yếu trong đào tạo nhân lực ngành bán dẫn

Trong tương lai gần, nhu cầu về nhân lực ngành bán dẫn sẽ tăng đột biến, tuy nhiên công tác đào tạo nhân lực ngành này còn rời rạc và chưa đồng bộ.
09:41 - 19/04/2024
82 lượt xem

FPT, VTV bị phạt 135 triệu đồng vì phát quảng cáo website cá độ bất hợp pháp

Do có hành vi phát sóng trực tiếp trận đấu bóng đá có hình ảnh quảng bá, quảng cáo các website cá độ, cá cược vi phạm pháp luật Việt Nam như: okvip,...
06:42 - 19/04/2024
163 lượt xem

Microsoft đang muốn thay thế lập trình viên bằng AI

Sự lo lắng sau tuyên bố của CEO Nvidia Jensen Huang về việc sẽ không cần thiết phải học lập trình nữa vì AI có thể làm điều đó thay cho con người đã trở...
21:16 - 18/04/2024
375 lượt xem

AI đóng vai trò quan trọng trong bảo vệ bản quyền trên môi trường số

Việc ngày càng có nhiều nội dung trên môi trường số đã đặt ra nhiều thách thức trong vấn đề bảo vệ bản quyền, cũng như tình trạng xâm phạm quyền tác giả...
10:25 - 18/04/2024
661 lượt xem