213
/
52971
Putin: Nước nào có công nghệ AI tốt nhất sẽ bá chủ thế giới
putin-nuoc-nao-co-cong-nghe-ai-tot-nhat-se-ba-chu-the-gioi
news

Putin: Nước nào có công nghệ AI tốt nhất sẽ bá chủ thế giới

Thứ 4, 06/09/2017 | 16:15:41
558 lượt xem

Tổng thống Nga Vladimir Putin tin rằng trong tương lai, quốc gia nào dẫn đầu về trí tuệ nhân tạo sẽ thống trị cả thế giới.

Theo báo RT của Nga, Putin nói với các sinh viên rằng: "Trí tuệ nhân tạo là tương lai không chỉ với riêng nước Nga mà với toàn nhân loại. Nó mang tới những cơ hội vô cùng to lớn nhưng đi kèm là những mối đe doạ khó lường. Bất cứ ai, nếu đứng đầu trong lĩnh vực này, cũng sẽ trở thành kẻ thống trị thế giới".

Vì vậy, Nga cho biết họ muốn chia sẻ những hiểu biết về trí tuệ nhân tạo với các nước khác bởi việc một nước giành vị trí độc tôn là không hay.

Hiện AI đang được các hãng công nghệ Mỹ đẩy mạnh như Google, Facebook, Microsoft và Apple. Những tên tuổi này đang sở hữu một số dịch vụ và chương trình AI đột phá. 

Đầu năm 2016, phần mềm AlphaGo với công nghệ DeepMind của Google ghi một dấu mốc mới khi chiến thắng huyền thoại cờ vây thế giới Lee Se-dol (Hàn Quốc). "Tôi rất ngạc nhiên, không nghĩ mình sẽ thua, không ngờ AlphaGo có thể chơi hoàn hảo như vậy", Lee cho hay.

Microsoft cũng tuyên bố đã phát triển một hệ thống nhận diện giọng nói đạt cấp độ "như con người" với tỷ lệ mắc lỗi chỉ 5,9% và khẳng định đây là thành tựu mang tính đột phá trong lịch sử phát triển AI.

Tuy nhiên, trí tuệ nhân tạo có thể mở rộng và trở thành vũ khí, khơi mào một cuộc chiến tranh thế giới. Ông hoàng vật lý Stephen Hawking và CEO Tesle Elon Musk bày tỏ lo ngại trí tuệ nhân tạo (AI) có thể trở thành thảm họa lớn nhất trong lịch sử nhân loại nếu vượt ngoài tầm kiểm soát.

"Sự trỗi dậy của các hệ thống AI có thể là điều tuyệt nhất nhưng cũng có thể là thứ tồi tệ nhất xảy ra với loài người. Chúng ta không biết mọi chuyện sẽ đi theo hướng nào", Giáo sư Hawking nhận định.

Theo Châu An/Vnexpress

  • Từ khóa

Philippines yêu cầu Google và Apple xóa ứng dụng của Binance

Theo thông báo vào ngày 23.4, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Philippines (SEC) cáo buộc Binance vi phạm luật chứng khoán, không đăng ký giấy phép hoạt...
17:34 - 24/04/2024
113 lượt xem

Doanh số iPhone trong quý I sụt giảm mạnh tại Trung Quốc

Trong quý I, doanh số iPhone tại thị trường Trung Quốc đã giảm mạnh. Nguyên nhân đến từ áp lực cạnh tranh gay gắt ở phân khúc điện thoại cao cấp.
15:31 - 24/04/2024
167 lượt xem

TikTok dọa kiện Mỹ sau khi bị yêu cầu thoái vốn

Thượng viện Mỹ thông qua dự luật buộc công ty chủ quản của TikTok thoái vốn khỏi thị trường Mỹ nếu không muốn mạng xã hội này bị đình chỉ hoạt động....
13:43 - 24/04/2024
203 lượt xem

Samsung khai sinh dòng smartphone tầm trung mới

Samsung vừa âm thầm ra mắt mẫu smartphone đầu tiên trong dòng Galaxy C mang tên Galaxy C55 tại Trung Quốc nhắm đến phân khúc tầm trung.
09:19 - 24/04/2024
305 lượt xem

Không để bị chiếm quyền kiểm soát thiết bị

Khi người dùng cho phép ứng dụng giả mạo hoạt động, đối tượng xấu sẽ kiểm soát thiết bị, từ đó thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản
08:06 - 24/04/2024
334 lượt xem