213
/
108279
Quảng cáo thuốc kích dục xuất hiện ở video ca nhạc thiếu nhi trên YouTube
quang-cao-thuoc-kich-duc-xuat-hien-o-video-ca-nhac-thieu-nhi-tren-youtube
news

Quảng cáo thuốc kích dục xuất hiện ở video ca nhạc thiếu nhi trên YouTube

Thứ 5, 22/04/2021 | 07:03:51
1,684 lượt xem

Nửa tháng sau "cơn bão" quảng cáo thuốc trị xương khớp, một số người dùng YouTube tại Việt Nam bắt đầu than phiền rằng họ lại bị "tấn công" bởi những video quảng cáo liên quan đến thuốc kích dục.

"Mấy ngày nay, mỗi khi mở video ca nhạc trên YouTube cho các con xem, hàng loạt quảng cáo thuốc kích dục với những lời mời chào thô tục, nhạy cảm lại hiện ra. Chúng thậm chí xuất hiện ngay trên những video ca nhạc dành cho thiếu nhi", anh Hữu Thiện, một nhân viên văn phòng sống tại Hà Đông, Hà Nội chia sẻ.

Anh Thiện cũng cho biết thêm rằng anh đã chuyển qua sử dụng nền tảng YouTube Kids khi muốn cho các con xem video. Đồng thời, anh và gia đình cũng phải để mắt đến các con nhiều hơn, tránh trường hợp chúng bị "tấn công" bởi những quảng cáo không phù hợp như trên.

Quảng cáo thuốc kích dục xuất hiện ở video ca nhạc thiếu nhi trên YouTube - 1

Quảng cáo thuốc kích dục xuất hiện trên video ca nhạc dành cho thiếu nhi.

Nửa tháng sau "cơn bão" quảng cáo thuốc trị xương khớp, một số người dùng YouTube tại Việt Nam bắt đầu than phiền rằng họ lại bị "tấn công" bởi những video quảng cáo liên quan đến thuốc kích dục. Tương tự với những quảng cáo thuốc xương khớp, quảng cáo thuốc kích dục cũng xuất hiện trên mọi nền tảng từ smartphone, máy tính cho đến TV.

"Những đoạn quảng cáo này chứa hình ảnh cùng với từ ngữ nhạy cảm, không phù hợp. Đôi khi, cả gia đình tôi đang xem video thì chúng lại hiện ra khiến mọi người đều cảm thấy bối rối", chị Hoài Linh, 27 tuổi, sống tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết.

Trên thực tế, những loại quảng cáo thuốc kích dục này vi phạm nghiêm trọng chính sách của chính Google. Theo chính sách về chăm sóc sức khỏe và thuốc trên trang web của Google, thuốc là mặt hàng cấm chạy quảng cáo tại Việt Nam.

"Chúng tôi cam kết tuân thủ các quy định quảng cáo về chăm sóc sức khỏe và thuốc, do đó chúng tôi hy vọng rằng quảng cáo và đích đến tuân theo các luật và tiêu chuẩn ngành phù hợp. Một số nội dung liên quan đến chăm sóc sức khỏe hoàn toàn không được phép quảng cáo, trong khi các nội dung khác chỉ được quảng cáo nếu nhà quảng cáo được chứng nhận với Google và chỉ nhắm mục tiêu đến các quốc gia được chấp thuận", chính sách Google cho biết.

Tháng trước, người dùng YouTube tại Việt Nam cũng liên tục bị "tra tấn" bởi các video quảng cáo thuốc trị xương khớp. Chúng xuất hiện với tần suất dày đặc khiến người xem cảm thấy ám ảnh và khó chịu.

Quảng cáo thuốc kích dục xuất hiện ở video ca nhạc thiếu nhi trên YouTube - 2

Quảng cáo thuốc trị xương khớp từng khiến nhiều người dùng YouTube ám ảnh vào tháng trước.

Theo báo cáo An toàn quảng cáo năm 2020 được Google công bố cách đây không lâu, lượng vi phạm về quảng cáo đã tăng mạnh trong năm vừa qua. Google cho biết công ty đã xóa 3,1 tỷ nội dung vi phạm chính sách, đồng thời hạn chế hiển thị với 6,4 tỷ nội dung khác. 

Trong các quảng cáo bị xóa, có 867 triệu nội dung "lạm dụng hệ thống quảng cáo để đánh lừa người dùng click chuột". Thuốc và các dịch vụ chăm sóc sức khỏe là lĩnh vực đứng thứ hai về số lượt vi phạm.

Cũng theo Google, các lỗi vi phạm đối với chính sách chăm sóc sức khỏe và thuốc là rất nghiêm trọng. Tuy nhiên, thực tế cho thấy những quảng cáo vi phạm chính sách của công ty vẫn xuất hiện tràn lan trên YouTube.

Theo Thế Anh/ Dân Trí

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/quang-cao-thuoc-kich-duc-xuat-hien-o-video-ca-nhac-thieu-nhi-tren-you-tube-20210421234922900.htm

  • Từ khóa

Định danh trên mạng, phải làm ngay

Những vụ mạo danh người dùng đang diễn ra tràn lan trên mạng thời gian qua khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Bao giờ mới định danh người dùng trên mạng?
11:48 - 29/03/2024
104 lượt xem

Đông Nam Á bùng nổ tội phạm mạng

Thống kê mới ở Thái Lan cho thấy chỉ trong năm 2023, người dân nước này đã nhận được tới 79 triệu tin nhắn và cuộc gọi lừa đảo.
09:51 - 29/03/2024
142 lượt xem

Kỳ vọng về thị trường smartphone năm 2024

Báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research cho biết các lô hàng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu có thể sẽ tăng 3% trong...
10:04 - 29/03/2024
137 lượt xem

Singapore trả tiền cho người lao động học về AI

Trong công bố ngân sách năm 2024, Singapore sẽ nâng cao và đào tạo lại kỹ năng trí tuệ nhân tạo (AI) cho những người trên 40 tuổi.
09:26 - 29/03/2024
165 lượt xem

Nếu Elon Musk thành công hợp nhất con người và AI, chuyện gì xảy ra?

Sau thành công ban đầu của dự án cấy ghép chip vào não người, tỉ phú Elon Musk tiết lộ kế hoạch hợp nhất người với AI. Tham vọng này khiến không ít người...
07:19 - 29/03/2024
213 lượt xem