190
/
85293
Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu uống 2 tách cà phê mỗi ngày?
dieu-gi-se-xay-ra-voi-co-the-neu-uong-2-tach-ca-phe-moi-ngay
news

Điều gì sẽ xảy ra với cơ thể nếu uống 2 tách cà phê mỗi ngày?

Thứ 5, 16/01/2020 | 08:06:24
660 lượt xem

Một nghiên cứu mới đây cho thấy bạn có thể kéo dài tuổi thọ khoảng 2 năm nếu bạn là người uống cà phê thường xuyên. Và một tách cà phê buổi sáng có thể khởi động ngày mới kể cả với người lười biếng nhất.

Trong nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dịch tễ học Châu Âu có uy tín, khoảng 4 triệu người đã được phân tích. Theo giám đốc nghiên cứu, rất khó để ước tính uống thêm cà phê kéo dài tuổi thọ bao nhiêu năm. Nhưng dự tính là khoảng 2 năm.

Ngoài ra, có nhiều lợi ích hơn của việc uống cà phê mỗi ngày cho một cuộc sống lâu dài và khỏe mạnh.

1. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

 

Một nghiên cứu được thực hiện ở Brazil cho thấy những người uống 3 tách cà phê trở lên mỗi ngày có ít động mạch cứng hơn những người không uống. Điều này cho phép lưu lượng máu tự do hơn, dẫn đến giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Kết quả tương tự cũng được tìm thấy trong một nghiên cứu khác được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu Hàn Quốc.

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer

 

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống cà phê chống lại bệnh Alzheimer. Theo các nhà khoa học, nó ngăn ngừa sự tích tụ beta-amyloid, thường được coi là nguyên nhân chính gây ra bệnh Alzheimer.

Quan sát thấy rằng uống 3 tách cà phê mỗi ngày có thể làm chậm sự xuất hiện của chứng mất trí. Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ uống nhiều cà phê (hơn 261 mg mỗi ngày) có nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ thấp hơn 36% .

3. Giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2

 

Nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Minnesota cho thấy những phụ nữ uống 6 tách cà phê trở lên mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn 22%.

Điều này là do các khoáng chất, chất phytochemical và chất chống oxy hóa có trong cà phê. Các nhà khoa học vẫn không chắc chắn về việc liệu caffeine cũng góp phần làm giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

4. Chống xơ gan

 

Một cách tốt hơn rõ ràng là sẽ bỏ rượu. Và nếu điều đó quá khó khăn, lựa chọn tốt nhất khác là uống nhiều cà phê bởi đặc tính bảo vệ gan của nó.

Trong nghiên cứu phân tích dữ liệu với tổng số 430.000 người tham gia, người ta thấy rằng uống thêm 2 tách cà phê mỗi ngày giúp giảm 44% nguy cơ mắc bệnh xơ gan .

5. Giảm trầm cảm

Một nghiên cứu bởi các nhà nghiên cứu từ Trường Y tế Công cộng Harvard cho thấy những phụ nữ uống 4 tách cà phê chứa caffein trở lên có khả năng bị trầm cảm thấp hơn 20% so với những người uống ít hoặc không uống gì cả. Các nghiên cứu đã cho thấy kết quả tương tự với nam giới là tốt.

6. Chống lại bệnh Parkinson

 

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Linköping ở Thụy Điển phát hiện ra rằng uống cà phê giúp chống lại bệnh Parkinson, ngay cả khi các yếu tố di truyền và môi trường dẫn đến căn bệnh này.

7. Giảm khả năng mắc bệnh đa xơ cứng

Các nhà nghiên cứu tin rằng uống cà phê giúp ngăn ngừa viêm thần kinh, có thể dẫn đến bệnh đa xơ cứng. Một nghiên cứu năm 2016 cho thấy nhấm nháp ít nhất 4 tách cà phê mỗi ngày có thể giúp bảo vệ chống lại sự phát triển và tái phát của bệnh này.

8. Giảm nguy cơ bệnh gút ở nam giới

Đây là một mẩu tin tốt cho nam giới. Nghiên cứu cho thấy những người đàn ông uống nhiều cà phê có nguy cơ phát triển dạng viêm khớp này thấp hơn. Nghiên cứu quy mô lớn được thực hiện trong khoảng thời gian 12 năm và có sự tham gia của 45.869 nam giới.

Theo Lao động

https://laodong.vn/suc-khoe/dieu-gi-se-xay-ra-voi-co-the-neu-uong-2-tach-ca-phe-moi-ngay-775998.ldo 

  • Từ khóa

Caffeine trong trà, cà phê có tốt cho xương?

Nghiên cứu gần đây cho thấy trà, cà phê có thể giúp cải thiện mật độ xương, giúp xương chắc khỏe hơn.
16:59 - 24/04/2024
220 lượt xem

Du lịch nghỉ lễ mùa nóng cần chú ý ăn uống, chống nắng thế nào?

Bác sĩ khuyến cáo du khách cần chú ý việc ăn uống và chống nắng để tận hưởng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, khi dự báo nắng nóng bao trùm khắp các tỉnh thành...
16:17 - 24/04/2024
202 lượt xem

AI phát hiện 3 bệnh ung thư nguy hiểm chỉ với một giọt máu khô

Một công cụ mới, với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI), có thể phát hiện 3 loại ung thư nguy hiểm nhất trong vòng vài phút, chỉ cần một giọt máu...
14:50 - 24/04/2024
243 lượt xem

Ăn cà tím có tác dụng không ngờ tới cholesterol

Cà tím chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Một lợi ích không phải ai cũng biết của cà tím là giúp giảm cholesterol trong máu.
12:42 - 24/04/2024
303 lượt xem

Đề xuất chi trả 100% bảo hiểm y tế cho một số trường hợp dù ‘vượt tuyến’

Bộ Y tế đang nghiên cứu đề xuất quy định mức hưởng bảo hiểm y tế 100% cho một số trường hợp được khám, chữa bệnh tại cấp chuyên môn cao hơn mà không cần...
09:17 - 24/04/2024
375 lượt xem