190
/
73704
Những thói quen xấu ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe của bạn
nhung-thoi-quen-xau-anh-huong-the-nao-den-suc-khoe-cua-ban
news

Những thói quen xấu ảnh hưởng thế nào đến sức khỏe của bạn

Thứ 2, 20/05/2019 | 10:19:51
1,240 lượt xem

Ai trong chúng ta cũng thường có những thói quen xấu. Đôi khi những thói quen nhỏ lại có những tác hại không ngờ đến sức khỏe.

nhung thoi quen xau anh huong the nao den suc khoe cua ban hinh 1

Bẻ khớp tay: Bạn có thể bị sưng tay hoặc yếu tay nếu bẻ khớp tay thường xuyên.

nhung thoi quen xau anh huong the nao den suc khoe cua ban hinh 2

Cắn móng tay: Thói quen này có thể gây tổn thương răng cũng như phần da bao quanh móng, gây viêm nhiễm. Bạn cũng có thể mắc các bệnh do vi khuẩn trên móng tay xâm nhập vào cơ thể gây ra.

nhung thoi quen xau anh huong the nao den suc khoe cua ban hinh 3

Ngủ không đủ: Nếu bạn không ngủ đủ giấc, bạn không chỉ cảm thấy mệt mỏi vào ban ngày, mà còn tự làm tăng nguy cơ tiểu đường, bệnh tim mạch, huyết áp cao và trầm cảm; khả năng ghi nhớ của bạn cũng bị ảnh hưởng.

nhung thoi quen xau anh huong the nao den suc khoe cua ban hinh 4

Để âm lượng tai nghe quá lớn: Tốt nhất bạn chỉ nên nghe nhạc ở biên độ dưới 75dB, đồng thời tránh sử dụng tai nghe quá 2 giờ đồng hồ. Tiếp xúc với tiếng ồn thường xuyên làm tăng nguy cơ suy giảm thính giác khi về già.

nhung thoi quen xau anh huong the nao den suc khoe cua ban hinh 5

Lướt internet trước khi đi ngủ: Ánh sáng xanh từ các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, TV có thể làm rối loạn giấc ngủ. Các nghiên cứu cũng chỉ ra tiếp xúc quá nhiều với bất kì loại ánh sáng nào vào ban đêm đều làm tăng nguy cơ ung thư , tiểu đường, béo phì và bệnh tim mạch.

nhung thoi quen xau anh huong the nao den suc khoe cua ban hinh 6

Ngồi một chỗ quá lâu: Ngồi quá lâu làm chậm quá trình trao đổi chất, khiến bạn dễ tăng cân. Thói quen này cũng có liên quan đến các vấn đề sức khỏe khác, bao gồm bệnh tim mạch.

nhung thoi quen xau anh huong the nao den suc khoe cua ban hinh 7

Uống quá nhiều rượu bia: Những người uống nhiều rượu bia có nguy cơ mắc các bệnh về gan, thận, đường tiêu hóa, tim, tổn thương xương và cả ung thư cao hơn.

nhung thoi quen xau anh huong the nao den suc khoe cua ban hinh 8

Ăn quá nhiều: Nếu ăn nhiều trở thành một thói quen, thì dù bạn có ăn những thực phẩm lành mạnh, bạn vẫn sẽ tăng cân. Điều này có thể dẫn đến bệnh tim, tiểu đường, huyết áp cao và tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

nhung thoi quen xau anh huong the nao den suc khoe cua ban hinh 9

Không sử dụng chỉ nha khoa: Đánh răng thôi là chưa đủ, bạn còn cần sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch các kẽ răng. Sử dụng chỉ nha khoa giúp bạn loại bỏ các mảng bám đầy vi khuẩn trong miệng, thủ phạm gây các bệnh nha khoa, đồng thời có thể dẫn đến đột quỵ, đau tim và tiểu đường.

nhung thoi quen xau anh huong the nao den suc khoe cua ban hinh 10

Ăn vặt: Các món ăn nhanh và ăn vặt chứa rất ít chất dinh dưỡng nhưng lại chứa nhiều calo, đồng thời đường trong các món này đi vào máu rất nhanh. Những món này có liên quan đến nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng như béo phì, tiểu đường và bệnh tim.

nhung thoi quen xau anh huong the nao den suc khoe cua ban hinh 11

Dành quá nhiều thời gian một mình: Nếu bạn không có cảm giác gắn kết với những người khác, bạn sẽ có nguy cơ mắc huyết áp cao, trầm cảm, bệnh về não (như Alzheimer).

nhung thoi quen xau anh huong the nao den suc khoe cua ban hinh 12

Hút thuốc lá: Hút thuốc lá có thể dẫn đến bệnh tim, ung thư, tiểu đường, đột quỵ, viêm phế quản. Thuốc lá cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh lao, các vấn đề về mắt và các vấn đề về hệ miễn dịch./.

Theo VOV.VN (Nguồn Webmd)

  • Từ khóa

5 món ăn là "ổ sán" khiến nhiều người Việt phải nhập viện

Bệnh nhân sán lá gan thường có triệu chứng đau tức vùng gan, nổi mẩn, rối loạn tiêu hóa, thậm chí tắc mật, ứ mật, vàng da.
17:17 - 29/03/2024
63 lượt xem

Có nên tự mua thuốc kháng đông về uống phòng đột quỵ?

Thời gian qua nhiều người lo sợ bị đột quỵ nên mua thuốc kháng đông về uống. Bác sĩ cảnh báo, uống thuốc kháng đông không đúng chỉ định là rất nguy...
14:59 - 29/03/2024
108 lượt xem

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
149 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
236 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
279 lượt xem