190
/
69878
Một số thực phẩm cần tránh ăn khi đói
mot-so-thuc-pham-can-tranh-an-khi-doi
news

Một số thực phẩm cần tránh ăn khi đói

Thứ 4, 30/01/2019 | 08:28:35
870 lượt xem

Bạn vẫn cần lựa chọn những thực phẩm phù hợp để đẩy lùi cơn đói. Tuy nhiên, bạn cần tránh ăn những thực phẩm dưới đây dạ dày trống rỗng.

mot so thuc pham can tranh an khi doi hinh 1

1. Chuối: Là một loại thực phẩm bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần tránh ăn chuối khi đói, bởi nó sẽ làm tăng lượng magie trong cơ thể, gây mất cân bằng nồng độ magie và canxi trong máu.

mot so thuc pham can tranh an khi doi hinh 2

Trà và cà phê: Uống trà đem lại nhiều lợi ích sức khỏe, nhưng thức uống này cũng chứa hàm lượng cao loại axit ảnh hưởng đến thành dạ dày nếu bụng đói. Tương tự, cà phê cũng là một thức uống có hại cho dạ dày vì nó có chứa caffeine.

mot so thuc pham can tranh an khi doi hinh 3

Đồ cay: Ăn đồ cay khi dạ dày rỗng có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn, bởi nó làm xáo trộn các axit tự nhiên trong dạ dày, và  có thể gây phản ứng axit ở thành dạ dày.

mot so thuc pham can tranh an khi doi hinh 4

Cà chua: Những trái cà chua tươi ngon căng mọng lại là một loại thực phẩm có hại cho dạ dày. Các axit trong cà chua kết hợp với axit trong dạ dày tạo nên các chất gel không hòa tan được, có thể dẫn đến hình thành sỏi trong dạ dày.

mot so thuc pham can tranh an khi doi hinh 5

Đồ uống có ga: Tất cả đường và chất tạo ngọt trong thức uống có ga có thể gây hại cho sức khỏe, và càng có hại khi bạn uống lúc dạ dày rỗng. Các đồ uống này giàu axit cacbonat, chất này khi kết hợp với các axit trong dạ dày có thể gây ra các vấn đề sức khỏe như buồn nôn hay ợ hơi.


mot so thuc pham can tranh an khi doi hinh 6

Sữa chua và các chế phẩm sữa lên men: Nếu bạn ăn sữa chua khi bụng đói, các axit hydrochloric hình thành trong dạ dày sẽ giết chết các lợi khuẩn như axit lactic. Vì vậy ăn những sản phẩm này vào buổi sáng sẽ không có lợi cho sức khỏe của bạn. 

mot so thuc pham can tranh an khi doi hinh 7

Quả lê: Sợi thô được tìm thấy trong quả lê có thể làm tổn thương lớp màng nhầy tinh tế của một dạ dày trống rỗng.

mot so thuc pham can tranh an khi doi hinh 8

Dứa: Dứa giàu enzyme mạnh nên ăn dứa lúc đói sẽ làm tổn thương dạ dày và giảm thành phần dinh dưỡng trong dứa. Bởi vậy, loại quả này bà con tốt nhất nên ăn sau bữa ăn mới hấp thụ được tốt./.

Theo T.H/VOV.VN (tổng hợp)

  • Từ khóa

Đề xuất chi trả 100% bảo hiểm y tế cho một số trường hợp dù ‘vượt tuyến’

Bộ Y tế đang nghiên cứu đề xuất quy định mức hưởng bảo hiểm y tế 100% cho một số trường hợp được khám, chữa bệnh tại cấp chuyên môn cao hơn mà không cần...
09:17 - 24/04/2024
52 lượt xem

5 nguyên nhân gây suy gan cấp tính không được phớt lờ

Suy gan cấp tính là tình trạng mà chức năng gan bị suy giảm nghiêm trọng, kéo dài trong vài ngày hoặc vài tuần. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến suy gan cấp...
08:00 - 24/04/2024
83 lượt xem

Ba thức uống "thần kỳ" để giảm béo, mỡ máu, gan nhiễm mỡ

Nghiên cứu mới cho thấy một số đồ uống rất được ưa chuộng, có thể là chìa khóa để giảm béo phì và các vấn đề liên quan như rối loạn mỡ máu.
16:30 - 23/04/2024
475 lượt xem

Thói quen 'phá' dạ dày nhiều người mắc phải: Biết cách tránh để khỏi đau

Thói quen ăn uống không lành mạnh là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chứng đau dạ dày/bao tử. Đau dạ dày không chỉ gây ra các cơn đau âm ỉ hoặc dữ dội, mà...
14:27 - 23/04/2024
509 lượt xem

Liên tiếp 2 ca nhập viện vì vỡ túi ngực

Ngày 22/4, khoa Phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, tiếp nhận liên tiếp hai trường hợp vỡ túi ngực. Đáng chú ý có bệnh nhân mới đặt...
10:37 - 23/04/2024
603 lượt xem