190
/
67641
8 xét nghiệm sức khỏe quan trọng bạn có thể làm tại nhà
8-xet-nghiem-suc-khoe-quan-trong-ban-co-the-lam-tai-nha
news

8 xét nghiệm sức khỏe quan trọng bạn có thể làm tại nhà

Thứ 2, 26/11/2018 | 11:31:41
1,039 lượt xem

Kiểm tra hệ nội tiết, thính giác, thị giác... bằng những phương pháp đơn giản mà bạn có thể thực hiện tại nhà.

8 xet nghiem suc khoe quan trong ban co the lam tai nha hinh 1

Hệ nội tiết: Vòng eo là một trong những chỉ số đánh giá sức khỏe của bạn. Vòng eo không vượt quá size 34 ở phụ nữ và size 40 ở nam giới là bình thường. Những người có vòng eo quá kích thước trên nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 gấp 5 lần người bình thường.

8 xet nghiem suc khoe quan trong ban co the lam tai nha hinh 2

Bộ não: Bạn cần một tờ giấy trắng, bút đánh dầu và sự giúp đỡ của một người bạn. Vẽ một chiếc đồng hồ và yêu cầu người khác nói giờ (giờ và phút). Sau đó, vẽ các kim phút và giờ để chúng hiển thị thời gian mà bạn của bạn chỉ ra. Thử nghiệm này đòi hỏi não phải xử lý nhiều lệnh cho các bộ phận cơ thể như chuyển động cánh tay, không gian và nhận thức thị giác. Những người không vẽ đúng gợi ý có thể nguy cơ mất trí nhớ sớm.

8 xet nghiem suc khoe quan trong ban co the lam tai nha hinh 3

Cột sống: Bạn sẽ cần 2 chiếc cân điện tử và đặt mỗi chân lên một cái cân. Sự phân bổ trọng lượng cơ thể nên giống nhau. Nếu con số khác nhau nhiều chứng tỏ xương hông, cột sống và đầu đang bị lệch. Bạn cần đến bệnh viện để kiểm tra.

8 xet nghiem suc khoe quan trong ban co the lam tai nha hinh 4

Hệ hô hấp: Bạn cần đồng hồ bấm giờ để thực hiện phương pháp này. Hãy đứng thẳng và kiểm tra nhịp tim trong 30 giây. Sau đó, ngồi xuống và hít 3 hơi liên tục mà không thở ra. Kết quả là nếu bạn giữ hơi được 40-49 giây, hệ hô hấp hoạt động bình thường. Ít hơn 40 giây là hệ hô hấp kém và trên 50 giây, hệ hô hấp thực sự rất khỏe mạnh. 

8 xet nghiem suc khoe quan trong ban co the lam tai nha hinh 5

Xương: Móng tay có thể nói rất nhiều điều về sức khỏe của bạn. Nếu móng tay của bạn gợn sóng, phân chia hoặc đốm trắng xuất hiện, nó không chỉ là một vấn đề về thẩm mỹ mà còn có thể chỉ ra rằng cơ thể của bạn không có đủ vitamin B, sắt hoặc có nguy cơ loãng xương .

8 xet nghiem suc khoe quan trong ban co the lam tai nha hinh 6

Thị lực: Bạn có thể nhìn vào khung cửa sổ trong khoảng 30 giây sau đó nhắm mắt lại. Sau đó, mở mắt trái, nhắm lại rồi mở mắt phải. Nếu hình ảnh bạn nhìn thấy bị mờ và các đường thẳng của cửa sổ không song song với nhau, đó có thể là dấu hiệu của thoái hóa điểm vàng hoặc suy giảm thị lực. Bạn cũng có thể kiểm tra bằng cách nhìn biển số xe trong khoảng cách 19 m. Nếu không nhìn thấy thì nên đi kiểm tra mắt sớm.

8 xet nghiem suc khoe quan trong ban co the lam tai nha hinh 7

Thính giác: Bạn có thể thử nghe mọi người nói chuyện từ khoảng cách 4-6m. Nếu không nghe thấy họ nói gì, bạn nên đi kiểm tra. Điều cần chú ý là bạn không nên thực hiện phương pháp này ở nơi đông người, ồn ào.

8 xet nghiem suc khoe quan trong ban co the lam tai nha hinh 8

Kiểm tra gan: Đứng trước gương, nếu bạn nhìn thấy lớp mỡ phía trên eo, đó chính là chất béo nội tạng bao quanh gan, cản trở gan hoạt động hiệu quả. Ngoài ra, những dấu hiệu như vàng mắt, bọng mắt cũng cảnh báo gan có vấn đề.

CTV Nguyễn Như/VOV.VN

Theo Brightside

  • Từ khóa

Thêm trẻ ngộ độc chì, nguy kịch do 'thuốc nam'

Bệnh viện Nhi trung ương thông tin đang điều trị tích cực cho một bé 3 tuổi nguy kịch do ngộ độc chì. Đây là trường hợp thứ hai trong vòng 2 tháng...
16:31 - 25/04/2024
254 lượt xem

Uống rượu, hút thuốc xong chớ dại ăn bưởi kẻo hại sức khỏe

Nhiều người thường ăn bưởi sau bữa ăn, kể cả có uống rượu bia vì nghĩ loại quả này nhiều nước và vitamin C nên có thể giải rượu. Tuy nhiên, chuyên gia sức...
17:34 - 25/04/2024
233 lượt xem

Loại củ thường có trong bếp tác dụng không ngờ đối với sức khỏe nam giới

Từ tăng cường khả năng miễn dịch, giảm cholesterol xấu, bảo vệ gan, đến làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer, ngăn ngừa ung thư, có thể nói tỏi là...
13:12 - 25/04/2024
319 lượt xem

Một triệu chứng sau bữa nhậu chứng tỏ gan, thận đang cầu cứu

Tuy đây thường được coi là một hiện tượng tạm thời, nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đau lưng sau khi nhậu có thể là một dấu hiệu của vấn đề sức khỏe...
11:08 - 25/04/2024
401 lượt xem

Bệnh nào cần tránh ăn ớt?

Ớt không chỉ được biết đến với vị cay hấp dẫn mà còn là nguồn cung cấp vitamin và chất chống ô xy hóa dồi dào. Một trong những dưỡng chất có lợi nhất...
08:17 - 25/04/2024
443 lượt xem