190
/
63281
8 điều bạn phải làm trước khi đi ngủ
8-dieu-ban-phai-lam-truoc-khi-di-ngu
news

8 điều bạn phải làm trước khi đi ngủ

Thứ 7, 14/07/2018 | 08:11:41
1,284 lượt xem

Đêm là lúc bạn cần bỏ qua hết những căng thẳng của cuộc sống và thư giãn. Hãy làm theo những điều sau đây để có giấc ngủ trọn vẹn.

8 dieu ban phai lam truoc khi di ngu hinh 1

Tắt điện thoại di động: Bạn phải để im lặng hoặc tắt điện thoại di động trước khi đi ngủ. Tiếng chuông thông báo của điện thoại có thể đánh thức bạn dậy khi đang ngủ say. Ngoài ra, theo những nghiên cứu mới đây, việc sử dụng điện thoại trước khi đi ngủ có thể làm bạn khó ngủ, thậm chí mất ngủ.

8 dieu ban phai lam truoc khi di ngu hinh 2

Đọc một cuốn sách: Đọc sách là hoạt động tốt nhất bạn có thể làm vào ban đêm. Bằng cách đọc một cuốn sách bạn chọn, bạn sẽ có thể thư giãn tâm trí, làm giảm căng thẳng và đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

8 dieu ban phai lam truoc khi di ngu hinh 3

Nghe nhạc: Âm nhạc giúp thư giãn tâm trí và cả cơ thể của bạn. Vì vậy, hãy kết thúc một ngày những bản nhạc yêu thích. Chỉ cần nghe nhạc từ 10 đến 15 phút. Nó sẽ có tác dụng làm thư giãn cơ thể và giúp chữa trị chứng mất ngủ.

8 dieu ban phai lam truoc khi di ngu hinh 4

Ăn nhẹ: Một số món ăn vặt ban đêm lành mạnh (chuối, sữa chua, dưa chuột) giúp bạn thư giãn, thỏa mãn cơn thèm ăn, tốt cho sức khỏe và giúp chúng ta dễ ngủ hơn. Tuy nhiên cần ăn ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ. Cơ thể của bạn cần tiêu hóa thức ăn vì vậy việc giữ khung thời gian đó rất quan trọng.

8 dieu ban phai lam truoc khi di ngu hinh 5

Không uống cà phê: Cà phê ảnh hưởng đến hệ thần kinh bởi vì nó là một chất kích thích. Vì vậy, nếu bạn uống một tách cà phê trước khi ngủ, bạn cũng mất ngủ cả đêm. Tránh uống cà phê hoặc bất kỳ thức uống chứa chất kích thích nào khác trước khi đi ngủ.

8 dieu ban phai lam truoc khi di ngu hinh 6

Ngủ trong căn phòng tối: Nghiên cứu đã chứng minh rằng ngủ trong một căn phòng tối có thể giúp bạn ngủ ngon. Nếu bạn không sợ bóng tối, hãy tắt tất cả các đèn trước khi ngủ. Ngoài ra, giữ cho căn phòng sạch sẽ trước khi đi ngủ cũng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

8 dieu ban phai lam truoc khi di ngu hinh 7

Giải toả căng thẳng: Căng thẳng gây ra rất nhiều vấn đề trong cơ thể, và chứng mất ngủ là một vấn đề như vậy. Làm những việc bạn thích là một cách để giải toả căng thẳng. Nếu có thể, hãy tập thiền trước khi ngủ. Các kỹ thuật thở của thiền sẽ giúp thư giãn tâm trí và giúp bạn ngủ ngon hơn.

8 dieu ban phai lam truoc khi di ngu hinh 8

Tắm nước nóng: Tắm nước nóng giúp thư giãn cả cơ thể và tâm trí. Thời gian tốt nhất để tắm là 90 phút trước khi ngủ. Bởi cơ thể có thể điều chỉnh nhịp sinh học. Ngay sau khi tắm, cơ thể sẽ nóng lên và bạn sẽ cảm thấy tỉnh táo, nhưng sau đó, cơ thể bắt đầu quá trình hạ nhiệt, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và ngủ dễ hơn.

CTV Vi Linh/VOV.VN

Theo Mag For Women

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
310 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
337 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
686 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
533 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
918 lượt xem