190
/
63183
Điều gì xảy ra nếu bạn ăn 2 quả chuối một ngày?
dieu-gi-xay-ra-neu-ban-an-2-qua-chuoi-mot-ngay
news

Điều gì xảy ra nếu bạn ăn 2 quả chuối một ngày?

Thứ 4, 11/07/2018 | 10:34:54
1,099 lượt xem

Sở hữu nhiều vitamin và chất dinh dưỡng... chuối chính là lựa chọn hàng đầu để tăng cường sức khỏe và nâng cao tinh thần.

dieu gi xay ra neu ban an 2 qua chuoi mot ngay? hinh 1

 Cải thiện tiêu hóa: Chuối có khả năng cải thiện tiêu hóa mà không gây kích ứng. Loại trái cây này cũng chứa tinh bột khó được tiêu hóa và hỗ trợ vi khuẩn khỏe mạnh phát triển. Ngoài ra, nếu bạn đang bị khó tiêu hoặc ợ nóng, chuối là một loại trái cây rất tốt. Chuối có thể ăn sau khi tiêu chảy vì nó bổ sung các khoáng chất đã bị mất. 

dieu gi xay ra neu ban an 2 qua chuoi mot ngay? hinh 2

Giảm huyết áp: Nếu bạn bị huyết áp thấp, ăn 2 quả chuối mỗi ngày sẽ làm cho huyết áp trở lại bình thường. Điều này là do chuối chứa khoảng 420 gam kali. Kali giúp cân bằng các tác động tiêu cực của muối, do đó làm giảm huyết áp của bạn.

dieu gi xay ra neu ban an 2 qua chuoi mot ngay? hinh 3

Giúp giảm cân: Chuối cũng có thể giảm cân nếu bạn ăn hai quả chuối nhỏ mỗi ngày. Đó là do hàm lượng chất xơ cao trong chuối sẽ giữ cho dạ dày của bạn đầy trong một khoảng thời gian dài hơn. Chuối cũng chứa tinh bột giúp giảm sự thèm ăn và ngăn tăng cân.

dieu gi xay ra neu ban an 2 qua chuoi mot ngay? hinh 4

Làm giảm nguy cơ thiếu máu: Chuối làm giảm nguy cơ bị thiếu máu (do thiếu sắt trong máu). Điều này có thể làm thiếu cơ thể thiếu hồng cầu (hemoglobin) và mệt mỏi. Ăn 2 quả chuối mỗi ngày sẽ làm tăng lượng sắt bằng cách kích thích sự hình thành các tế bào hồng cầu mới.

dieu gi xay ra neu ban an 2 qua chuoi mot ngay? hinh 5

Chuối bù đắp sự thiếu hụt vitamin: Chuối rất giàu vitamin B6. Vitamin này có thể giúp sản xuất hemoglobin, insulin và axit amin cần thiết để tạo ra các tế bào khỏe mạnh. Chuối cũng chứa vitamin C giúp trung hòa các gốc tự do có hại.

dieu gi xay ra neu ban an 2 qua chuoi mot ngay? hinh 6

Chuối tăng cường tâm trạng: Chuối làm giảm mức độ căng thẳng và cải thiện tâm trạng của bạn bởi vì chúng chứa tryptophan. Tryptophan là một chất cơ thể cần để sản xuất serotonin - hormone hạnh phúc. Ngoài ra, chuối cũng chuối chứa nhiều magiê có khả năng cải thiện chất lượng giấc ngủ.

dieu gi xay ra neu ban an 2 qua chuoi mot ngay? hinh 7

Tăng cường năng lượng: Ăn hai quả chuối trong bữa sáng sẽ làm tăng năng lượng bên trong bạn. Đó là do hàm lượng kali có trong chuối cung cấp năng lượng cho cơ thể. Chuối cũng là một bữa ăn nhẹ hoặc món tráng miệng tuyệt vời.

Theo N.Y/VOV.VN 

  • Từ khóa

5 món ăn là "ổ sán" khiến nhiều người Việt phải nhập viện

Bệnh nhân sán lá gan thường có triệu chứng đau tức vùng gan, nổi mẩn, rối loạn tiêu hóa, thậm chí tắc mật, ứ mật, vàng da.
17:17 - 29/03/2024
38 lượt xem

Có nên tự mua thuốc kháng đông về uống phòng đột quỵ?

Thời gian qua nhiều người lo sợ bị đột quỵ nên mua thuốc kháng đông về uống. Bác sĩ cảnh báo, uống thuốc kháng đông không đúng chỉ định là rất nguy...
14:59 - 29/03/2024
82 lượt xem

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
120 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
210 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
250 lượt xem