190
/
63096
Lý do bàn tay bị tê vào ban đêm và làm thế nào để ngăn chặn nó?
ly-do-ban-tay-bi-te-vao-ban-dem-va-lam-the-nao-de-ngan-chan-no
news

Lý do bàn tay bị tê vào ban đêm và làm thế nào để ngăn chặn nó?

Thứ 2, 09/07/2018 | 07:53:06
913 lượt xem

Bạn đã từng bị tê tay và ngón tay khi ngủ? Nó có thể là một dấu hiệu ban đầu của hội chứng ống cổ tay. Nếu bỏ qua nó có thể gây ra hậu quả lâu dài.

ly do ban tay bi te vao ban dem va lam the nao de ngan chan no? hinh 1

Hội chứng ống cổ tay (CTS) là một rối loạn thần kinh ngoại vi thường gặp nhất. Các triệu chứng đầu tiên xảy ra là tê và ngứa ran ở bàn tay và cổ tay vào ban đêm. Khi tình trạng này diễn ra, các triệu chứng có thể xấu đi trong ngày. Hội chứng ống cổ tay phổ biến hơn ở phụ nữ so với nam giới và có nhiều khả năng ảnh hưởng đến người trung niên. Điều quan trọng là phải có biện pháp phòng ngừa nhất định để ngăn CTS phát triển.

ly do ban tay bi te vao ban dem va lam the nao de ngan chan no? hinh 2

Nghỉ ngơi thường xuyên: Công việc đòi hỏi nhiều chuyển động lặp đi lặp lại ở tay và cổ tay có thể có tác động tiêu cực đến các triệu chứng CTS. Bàn tay của bạn cần nghỉ ngơi thường xuyên giữa các buổi làm việc. Đặt lời nhắc 2-3 giờ/lần và tập thể dục tay một chút.

ly do ban tay bi te vao ban dem va lam the nao de ngan chan no? hinh 3

Giữ cổ tay thẳng trong khi làm việc: Các nghiên cứu xác nhận rằng có mối liên hệ tích cực giữa tư thế cổ tay và hội chứng ống cổ tay. Điều chỉnh ghế của bạn, để cánh tay song song bàn phím. Cố gắng giữ cổ tay ở một vị trí thoải mái mà không cần gập chúng. Bạn nên tránh các hoạt động làm cho cổ tay uốn cong ở cả hai hướng. Cố giữ tay thẳng càng nhiều càng tốt.

ly do ban tay bi te vao ban dem va lam the nao de ngan chan no? hinh 4

Đeo nẹp tay: Đeo nẹp giúp giữ cổ tay ở vị trí đúng. Nó đặc biệt quan trọng nếu bạn làm công việc cần đánh máy rất nhiều hoặc có thể đeo trong khi ngủ vào ban đêm. Khá khó khăn để kiểm soát cổ tay của bạn trong khi ngủ và nẹp cổ tay sẽ giúp cải thiện tình trạng tê và đau đáng kể.

ly do ban tay bi te vao ban dem va lam the nao de ngan chan no? hinh 5

Tập các bài tập cổ tay: Các bài tập để căng cơ xung quanh cổ tay giúp đảm bảo rằng các dây chằng đi qua ống cổ tay luôn ở trong tình trạng tốt  nhất. Cố gắng nâng cao tay và cổ tay bất cứ khi nào có thể. Phương pháp điều trị tại gia này đặc biệt hiệu quả nếu hội chứng ống cổ tay xảy ra là do mang thai, gãy xương hoặc các vấn đề khác với việc giữ nước.

ly do ban tay bi te vao ban dem va lam the nao de ngan chan no? hinh 6

Sử dụng tư thế đúng: Ngồi đúng tư thế trong khi làm việc là rất quan trọng. Nếu bạn không sửa lại tư thế ngồi, dây thần kinh vai của bạn sẽ bị ảnh hưởng, cuối cùng sẽ ảnh hưởng đến cổ tay và bàn tay. Ngồi thẳng lưng, đặt 2 chân lên sàn sao cho chân luôn gập một góc hơn 90 độ.

ly do ban tay bi te vao ban dem va lam the nao de ngan chan no? hinh 7

Chườm lạnh cổ tay của bạn: Đá được biết là làm giảm đau ở cổ tay và bàn tay. Băng cổ tay hoặc ngâm trong bồn đá trong vòng 5-10 phút. Phương pháp này sẽ không ngăn ngừa hội chứng ống cổ tay nhưng sẽ làm giảm bớt cảm giác đau mà nó gây ra.

Theo N.Y/VOV.VN 

  • Từ khóa

Loại củ thường có trong bếp tác dụng không ngờ đối với sức khỏe nam giới

Từ tăng cường khả năng miễn dịch, giảm cholesterol xấu, bảo vệ gan, đến làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer, ngăn ngừa ung thư, có thể nói tỏi là...
13:12 - 25/04/2024
78 lượt xem

Một triệu chứng sau bữa nhậu chứng tỏ gan, thận đang cầu cứu

Tuy đây thường được coi là một hiện tượng tạm thời, nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đau lưng sau khi nhậu có thể là một dấu hiệu của vấn đề sức khỏe...
11:08 - 25/04/2024
143 lượt xem

Bệnh nào cần tránh ăn ớt?

Ớt không chỉ được biết đến với vị cay hấp dẫn mà còn là nguồn cung cấp vitamin và chất chống ô xy hóa dồi dào. Một trong những dưỡng chất có lợi nhất...
08:17 - 25/04/2024
198 lượt xem

Caffeine trong trà, cà phê có tốt cho xương?

Nghiên cứu gần đây cho thấy trà, cà phê có thể giúp cải thiện mật độ xương, giúp xương chắc khỏe hơn.
16:59 - 24/04/2024
571 lượt xem

Du lịch nghỉ lễ mùa nóng cần chú ý ăn uống, chống nắng thế nào?

Bác sĩ khuyến cáo du khách cần chú ý việc ăn uống và chống nắng để tận hưởng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, khi dự báo nắng nóng bao trùm khắp các tỉnh thành...
16:17 - 24/04/2024
574 lượt xem