190
/
58747
Những điều bạn không nên làm khi mệt mỏi
nhung-dieu-ban-khong-nen-lam-khi-met-moi
news

Những điều bạn không nên làm khi mệt mỏi

Thứ 2, 12/03/2018 | 10:22:07
994 lượt xem

BGTV-Uống cà phê, ngủ trưa quá lâu, dùng đồ ăn nhanh… là những điều bạn không nên làm khi mệt mỏi.

Mắt díp lại khi đang làm việc là một trong những dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đang mệt mỏi. Vì vậy, bạn cần phải thay đổi lối sống, cắt giảm caffeine, rượu, tiêu thụ thực phẩm lành mạnh, tập thể dục… Bên cạnh đó, hãy chú ý những điều không nên làm dưới đây khi gặp phải tình trạng nói trên.

Uống nhiều cà phê

Tiêu thụ nhiều cốc cà phê trong một ngày chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn do năng lượng trong cơ thể bị giảm sút. Khi uống cà phê, lượng caffeine sẽ ở lại trong dạ dày suốt năm tiếng đồng hồ.  Vì thế, nếu bạn lại uống cà phê một lần nữa trong ngày, điều này sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm.

Tập thể dục quá mức

Tập luyện đòi hỏi cần sử dụng nhiều năng lượng. Do đó, nếu bạn tập thể dục quá mức, các cơ trong cơ thể sẽ lâm vào trạng thái mệt mỏi. Do đó, bạn nên đi bộ nhẹ nhàng, đạp xe để tránh các vấn đề như chuột rút hay bất kỳ vết thương nào khác.

Ngủ trưa quá lâu

Ngủ trưa nhiều tiếng đồng hồ không phải là một ý tưởng hay vì nó sẽ khiến bạn dễ mất ngủ vào buổi đêm và mệt mỏi hơn vào hôm sau. Bạn chỉ cần chợp mắt 20 đến 30 phút một ngày để giữ cơ thể tỉnh táo, năng động.

Tiêu thụ đồ ăn nhanh

Khi cơ thể kiệt sức, bạn có xu hướng tiêu thụ đồ ăn nhanh. Tuy nhiên, đây là hành động mà các bác sĩ khuyên nên tránh bởi nó khiến bạn tăng cân. Thay vào đó, bạn nên ăn những món ăn giàu dinh dưỡng, lành mạnh như gà hầm rau củ hay gạo nứt.

Lên mạng xã hội

Ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta. Song khi mệt mỏi, bạn nên tránh lên mạng xã hội bởi ánh sáng từ điện thoại sẽ ảnh hướng đến não bộ khiến bạn thức khuya hơn và không buồn ngủ.

Ăn vặt ban đêm

Đừng ăn vặt vào ban đêm khi bạn thấy kiệt sức đặc biệt là các món như hamburger, khoai tây chiên…bởi chúng dễ gây ợ nóng, khiến bạn khó ngủ sâu.

Ngủ nướng vào cuối tuần

Ngủ nướng vào cuối tuần sẽ phá vỡ chu kỳ ngủ của bạn và khiến bạn đi ngủ cũng như thức dậy muộn hơn hàng ngày. Do đó, thật khó để bạn có thể dậy đúng giờ  vào sáng thứ Hai.

Tập những tư thế yoga khó

Yoga giữ cho tâm trí bạn bình tĩnh và khiến cơ thể bạn thư giãn. Tuy nhiên, bạn nên hạn chế những tư thế khó đòi hỏi sử dụng nhiều năng lượng. Thay vào đó, hãy tập tư thế xác chết, đứa trẻ cũng như một vài động tác đơn giản khác.

An Yên (Theo Boldsky)

  • Từ khóa

Caffeine trong trà, cà phê có tốt cho xương?

Nghiên cứu gần đây cho thấy trà, cà phê có thể giúp cải thiện mật độ xương, giúp xương chắc khỏe hơn.
16:59 - 24/04/2024
63 lượt xem

Du lịch nghỉ lễ mùa nóng cần chú ý ăn uống, chống nắng thế nào?

Bác sĩ khuyến cáo du khách cần chú ý việc ăn uống và chống nắng để tận hưởng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, khi dự báo nắng nóng bao trùm khắp các tỉnh thành...
16:17 - 24/04/2024
73 lượt xem

AI phát hiện 3 bệnh ung thư nguy hiểm chỉ với một giọt máu khô

Một công cụ mới, với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI), có thể phát hiện 3 loại ung thư nguy hiểm nhất trong vòng vài phút, chỉ cần một giọt máu...
14:50 - 24/04/2024
100 lượt xem

Ăn cà tím có tác dụng không ngờ tới cholesterol

Cà tím chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Một lợi ích không phải ai cũng biết của cà tím là giúp giảm cholesterol trong máu.
12:42 - 24/04/2024
166 lượt xem

Đề xuất chi trả 100% bảo hiểm y tế cho một số trường hợp dù ‘vượt tuyến’

Bộ Y tế đang nghiên cứu đề xuất quy định mức hưởng bảo hiểm y tế 100% cho một số trường hợp được khám, chữa bệnh tại cấp chuyên môn cao hơn mà không cần...
09:17 - 24/04/2024
242 lượt xem