190
/
56044
Những loại thảo mộc mạnh hơn cả thuốc kháng sinh (phần 1)
nhung-loai-thao-moc-manh-hon-ca-thuoc-khang-sinh-phan-1
news

Những loại thảo mộc mạnh hơn cả thuốc kháng sinh (phần 1)

Thứ 4, 13/12/2017 | 11:27:38
930 lượt xem

Nhiều loại thảo mộc tự nhiên và gia vị có đặc tính kháng sinh mạnh hơn thuốc. Sử dụng kháng sinh tự nhiên sẽ giúp giảm nguy cơ kháng kháng sinh.

nhung loai thao moc manh hon ca thuoc khang sinh (phan 1) hinh 1

Lô hội chứa đầy các chất dinh dưỡng để chữa bệnh, gel chứa trong lá lô hội là một thuốc giảm đau mạnh và làm lành các vết thương. Đắp gel trên vết thương bên ngoài của bạn, như vết bỏng da, vết cắt hoặc vết loét. Bạn cũng có thể uống nước lô hội để làm lành các vết thương bên trong do các tình trạng như viêm loét đại tràng, loét dạ dày và nhiệt miệng.

nhung loai thao moc manh hon ca thuoc khang sinh (phan 1) hinh 2

Arnica là một loại thảo mộc có nguồn gốc từ Siberia và Trung Âu. Nó được sử dụng từ những năm 1500 để chữa lành chứng đau cơ, bong gân, vết thâm tím và các vết thương bên ngoài. Lưu ý: Arnica không nên ăn vì nó có thể dẫn đến tiêu chảy, nôn mửa, thở dốc và thậm chí tử vong.

nhung loai thao moc manh hon ca thuoc khang sinh (phan 1) hinh 3

Củ nghệ là một trong những loại gia vị chống viêm mạnh nhất trên thế giới vì thành phần chính là curcumin. Từ việc chữa lành vết thương bên ngoài đến điều trị ho và cảm lạnh. Chỉ cần ủ nó cùng với một nhúm tiêu đen, hợp chất piperine trong nó sẽ làm tăng công dụng của nghệ lên gần 2000%!

nhung loai thao moc manh hon ca thuoc khang sinh (phan 1) hinh 4

Húng quê thường được cho vào bánh pizza và trong nước sốt cà chua, nhưng có thể bạn không biết húng quế là thuốc giảm đau rất mạnh. Thực tế, ăn húng quế có thể làm giảm đau khớp và sưng tấy gần 73% trong vòng 24h.

nhung loai thao moc manh hon ca thuoc khang sinh (phan 1) hinh 5

Gừng thuộc cùng nhóm thảo mộc như nghệ, có nguồn gốc dược liệu. Thực tế, các nghiên cứu cho thấy gừng có hiệu quả như thuốc chống trầm cảm, điều trị đau nửa đầu và cũng rất hữu ích trong điều trị chứng đau thắt lưng tủy xương

nhung loai thao moc manh hon ca thuoc khang sinh (phan 1) hinh 6

Hạt tiêu đen: Các hợp chất dược liệu chính trong tiêu đen là piperine, được sử dụng phổ biến nhất cùng với nghệ để tăng tác dụng của nó. Tiêu đen cũng có thể được sử dụng để giảm đau trong trường hợp có vết thương hoặc viêm.

nhung loai thao moc manh hon ca thuoc khang sinh (phan 1) hinh 7

Nhục đậu khấu là một gia vị phổ biến được thêm vào món ăn. Nhưng có thể bạn không biết là nó cũng được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền Trung Quốc để điều trị đau bụng và viêm.

nhung loai thao moc manh hon ca thuoc khang sinh (phan 1) hinh 8

Ớt Cayenne là một loại ớt có chứa hợp chất capsaicin. Hợp chất này được biết đến để làm giảm lượng chất-P được tiết ra bởi cơ thể của bạn khi bạn bị đau, do đó giảm bớt cơn đau của bạn.

nhung loai thao moc manh hon ca thuoc khang sinh (phan 1) hinh 8

Ớt Cayenne là một loại ớt có chứa hợp chất capsaicin. Hợp chất này được biết đến để làm giảm lượng chất-P được tiết ra bởi cơ thể của bạn khi bạn bị đau, do đó giảm bớt cơn đau của bạn.

nhung loai thao moc manh hon ca thuoc khang sinh (phan 1) hinh 9

Cây mù tạt chứa các hợp chất mạnh mẽ có hiệu quả chống lại chứng đau cơ, tắc nghẽn ngực, rối loạn hô hấp, và bệnh giun đũa.


nhung loai thao moc manh hon ca thuoc khang sinh (phan 1) hinh 10

Quế thường được sử dụng để điều trị đau họng và ho. Không những thế, các tính chất dược liệu khác của gia vị này bao gồm khả năng tiêu diệt vi khuẩn, nấm, đặc biệt là ở đường tiết niệu và tiêu hóa.

nhung loai thao moc manh hon ca thuoc khang sinh (phan 1) hinh 11

Đinh hương: Trong đinh hương có chứa eugenol, đây là chất gây tê tự nhiên rất mạnh, nó vừa có tác dụng gây tê dây thần kinh, vừa giảm đau rất hiệu quả. Ngoài ra eugenol còn có tính sát trùng và  tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, giảm thiểu sự nhiễm trùng xuống mức thấp nhất.

nhung loai thao moc manh hon ca thuoc khang sinh (phan 1) hinh 12

Tỏi có thể có mùi hôi, nhưng chúng rất hiệu quả trong điều trị các bệnh khác nhau. Trong thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tính chất giảm đau của tỏi là tương đương với thuốc giảm đau OTC ibuprofen.

Hải Yến/VOV.VN

Theo Boldsky

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
125 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
153 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
461 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
349 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
748 lượt xem