190
/
55949
10 dấu hiệu phổ biến 'tố cáo' thiếu vitamin C nhưng ít ai để ý
10-dau-hieu-pho-bien-to-cao-thieu-vitamin-c-nhung-it-ai-de-y
news

10 dấu hiệu phổ biến 'tố cáo' thiếu vitamin C nhưng ít ai để ý

Chủ nhật, 10/12/2017 | 07:33:34
742 lượt xem

Vitamin C là loại vitamin cần thiết trong chế độ ăn uống hằng ngày của chúng ta. Vitamin C quan trọng vì nó không chỉ cần thiết để tăng cường hệ miễn dịch mà còn có vai trò trong nhiều quá trình của cơ thể.

Nếu bạn đang bị các vấn đề rụng tóc nghiêm trọng hoặc móng tay quá giòn thì đó là dấu hiệu thiếu hụt vitamin C SHUTTERSTOCK

Vitamin C - chất chống ô xy hóa mạnh cần thiết để thúc đẩy chức năng của hệ tuần hoàn và sự phát triển tế bào khỏe mạnh. Nó cũng là loại vitamin mạnh giúp ngăn ngừa bệnh ung thư, làm giảm nguy cơ bệnh tim, thúc đẩy làn da sáng khỏe, làm chậm quá trình lão hóa, giúp cơ thể hấp thu sắt và canxi, tăng cường hệ miễn dịch và làm giảm mức độ căng thẳng.

Nếu thiếu vitamin C, một loạt các dấu hiệu sẽ xuất hiện trên cơ thể. Các triệu chứng thiếu hụt vitamin C là một vấn đề nghiêm trọng và để ngăn ngừa thiếu hụt chất dinh dưỡng cần thiết này, cần phải có rất nhiều thực phẩm giàu vitamin C trong chế độ ăn uống.

Dưới đây là những biểu hiện thiếu vitamin C phổ biến nhưng ít người biết, theo boldsky.

Rụng tóc và gãy móng

Nếu bạn đang bị các vấn đề rụng tóc nghiêm trọng hoặc móng tay quá giòn thì đó là dấu hiệu thiếu hụt vitamin C. Vitamin C là chất dinh dưỡng quan trọng để duy trì collagen và protein cung cấp độ bền cho tóc.

Vết bầm

Đôi khi, bạn sẽ nhận thấy các vết thâm tím trên cơ thể mà không hề bị va vào đâu thì đó là do thiếu vitamin C trong chế độ ăn uống. Vitamin C cũng được khuyến cáo cho những người dễ bị bầm tím vì vitamin này cần thiết để phục hồi tế bào giúp vết thương lành lại nhanh chóng.

Nướu sưng

Bổ sung vitamin C hằng ngày giữ cho răng và lợi khỏe mạnh. Vì vậy, nếu có mức vitamin C thấp trong chế độ ăn uống, bạn sẽ bị đau nướu hoặc bị sưng hoặc chảy máu có thể dẫn đến tăng nguy cơ bệnh nướu răng.

Da khô

Tất cả mọi người cần ăn uống có vitamin C mỗi ngày để có làn da mịn màng và tươi sáng. Nếu bạn nhận thấy da quá khô và nhăn thì đó là dấu hiệu cho thấy thiếu vitamin C. Vitamin C làm cho da tốt hơn và giảm nguy cơ lão hóa sớm.

Cơ thể đau

Đau cơ thể liên tục thì đó là thời điểm thích hợp để xem xét chế độ ăn uống. Đau cơ thể mạn tính và đau khớp là triệu chứng thiếu hụt vitamin C. Vitamin C cần thiết để các khớp mạnh; thiếu vitamin C gây ra sự suy yếu trong sụn bảo vệ khớp.

Mệt mỏi

Thiếu vitamin C dẫn đến mệt mỏi và thiếu năng lượng. Vì vậy, vitamin C là cần thiết cho hoạt động thể chất và tinh thần hợp lý. Thiếu vitamin này sẽ làm tăng cảm giác kiệt sức.

Bệnh tim mạch

Thiếu vitamin C dẫn đến bệnh tim mạch vì nó hỗ trợ chức năng của tĩnh mạch, động mạch và tế bào. Vitamin C làm sạch máu và giúp loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể.

Tâm trạng kém

Trải nghiệm những thay đổi tâm trạng là bình thường nhưng nếu trải qua quá nhiều thay đổi tâm trạng thì đó là triệu chứng thiếu hụt vitamin C. Bạn có thể cáu kỉnh và nóng nảy do thiếu vitamin này. Bổ sung đủ vitamin C sẽ kiểm soát các hoóc môn gây ra tâm trạng xấu và cũng sẽ giúp bạn ổn định tinh thần.

Nhiễm trùng

Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể và chống lại nhiễm trùng. Thiếu vitamin này sẽ có xu hướng phát triển nhiều bệnh nhiễm trùng hơn và cũng làm giảm khả năng tiêu diệt các mầm bệnh gây bệnh và nhiễm trùng.

Chảy máu mũi

Nếu bạn bị chảy máu mũi thường xuyên thì đó là triệu chứng của vitamin C. Sự hấp thụ vitamin C thích hợp làm giảm sự mỏng manh của các mạch máu nhỏ.

Theo Ngọc Lam/ Thanh Niên

  • Từ khóa

Có nên tự mua thuốc kháng đông về uống phòng đột quỵ?

Thời gian qua nhiều người lo sợ bị đột quỵ nên mua thuốc kháng đông về uống. Bác sĩ cảnh báo, uống thuốc kháng đông không đúng chỉ định là rất nguy...
14:59 - 29/03/2024
37 lượt xem

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
64 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
163 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
205 lượt xem

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
606 lượt xem