190
/
72766
11 thực phẩm giúp bạn trẻ trung hơn
11-thuc-pham-giup-ban-tre-trung-hon
news

11 thực phẩm giúp bạn trẻ trung hơn

Chủ nhật, 28/04/2019 | 07:01:58
1,048 lượt xem

Chìa khóa để có được ngoại hình trẻ trung hơn tuổi thật có thể chính là những thực phẩm mà bạn ăn.

11 thuc pham giup ban tre trung hon hinh 1

Sô-cô-la đen: Sô-cô-la đen có chứa flavanol giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời, đồng thời chứa các chất chống oxy hóa tốt cho da. Bạn sẽ thấy sự khác biệt trong độ đàn hồi, mềm mịn và cả sức chịu đựng của da dưới ánh nắng mặt trời.

11 thuc pham giup ban tre trung hon hinh 2

Trà xanh: Trà xanh vốn giàu chất chống oxy hóa, nhưng chứa nhiều nhất polyphenol. Polyphenol có thể bảo vệ collagen - một chất quyết định độ trẻ trung của làn da, đồng thời ngăn các dấu hiệu lão hóa.

11 thuc pham giup ban tre trung hon hinh 3

Cà phê: Các thành phần hoạt tính sinh học có trong cà phê có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi các hắc tố u ác tính. Hãy uống cà phê phin thay vì cà phê hòa tan để đạt được hiệu quả tốt nhất.

11 thuc pham giup ban tre trung hon hinh 4

Bơ: Bơ có chứa các chất cồn béo polyhydroxyl hóa, không chỉ giúp tái tạo vùng da bị tổn thương mà còn bảo vệ da khỏe mạnh khỏi ánh nắng mặt trời và các nhân tố gây hại khác.

11 thuc pham giup ban tre trung hon hinh 5

Cà chua: Cà chua giàu chất lycopene. Chất này không chỉ có khả năng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, bệnh tim mạch và đột quỵ, mà còn bảo vệ da khỏi các tia UV. Ăn các thực phẩm giàu lycopene trong thời gian dài sẽ giúp giảm nếp nhăn.

11 thuc pham giup ban tre trung hon hinh 6

Rau củ: Rau củ không chỉ giàu chất dinh dưỡng mà còn giúp chống lại các nếp nhăn do lão hóa. Nhờ giàu beta carotene, rau có thể bảo vệ làn da khỏi các tổn thương do gốc tự do và ánh nắng mặt trời, giúp làn da trẻ trung hơn.

11 thuc pham giup ban tre trung hon hinh 7

Nước hầm xương: Nước hầm xương chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu từ xương của các loài động vật, trong đó có chất collagen. Collagen không chỉ bảo vệ xương và cơ mà còn giúp làn da căng, dẻo dai và mềm mịn hơn.

11 thuc pham giup ban tre trung hon hinh 8

Dầu ô-liu nguyên chất: Dầu ô-liu nguyên chất không chỉ bảo vệ bạn khỏi các bệnh thông thường, giảm nguy cơ ung thư và bệnh tim mạch, mà còn giúp bạn trông trẻ trung hơn nhờ có các hiệu ứng kháng viêm.

11 thuc pham giup ban tre trung hon hinh 9

Việt quất: Nếu bạn muốn làn da đều màu và trắng sáng, mềm mịn hơn, hãy ăn nhiều việt quất. Việt quất chứa các chất chống oxy hóa giúp chống lại gốc tự do, đồng thời làm sáng và đều màu da.

11 thuc pham giup ban tre trung hon hinh 10

Cá: Một trong những nguyên nhân chủ yếu khiến da lão hóa là do không đủ ẩm. Cá hồi và các loại cá giàu omega-3 khác sẽ cấp ẩm cho làn da, giúp bạn trông trẻ trung hơn.

11 thuc pham giup ban tre trung hon hinh 11

Dưa hấu: Dưa hấu chứa chất chống oxy hóa lycopene, giúp bảo vệ da khỏi các tổn thương do ánh nắng mặt trời. Dù không thể thay thế kem chống nắng, dưa hấu vẫn là một lựa chọn tuyệt vời cho làn da khỏe mạnh và trẻ trung hơn./.

Theo VOV.VN

  • Từ khóa

Thêm nhiều lợi ích sức khỏe của bưởi

Bưởi có hương vị ngọt thanh mát xen lẫn vị chua dịu nhẹ. Bưởi chứa các hợp chất thực vật có lợi, vitamin và khoáng chất thiết yếu.
08:01 - 20/04/2024
84 lượt xem

Chỉ 1-2 phút đi bộ giật lùi cũng mang lại lợi ích to lớn

Đi bộ giật lùi trong công viên có vẻ là một cách di chuyển kỳ lạ, nhưng xu hướng TikTok gần đây đang ca ngợi những lợi ích sức khỏe tiềm tàng của nó.
16:13 - 19/04/2024
476 lượt xem

Không có phương pháp 'ngậm vòng hạt đá trị bệnh viêm họng'

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân có dị vật là chiếc vòng hạt đá...
11:18 - 19/04/2024
569 lượt xem

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
636 lượt xem

Thịt gà có nhiều cholesterol không?

Ăn thịt gà như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần thịt gà mà một người...
07:19 - 19/04/2024
704 lượt xem