190
/
67120
Siêu thực phẩm tốt cho não bộ
sieu-thuc-pham-tot-cho-nao-bo
news

Siêu thực phẩm tốt cho não bộ

Thứ 7, 17/11/2018 | 06:36:51
1,347 lượt xem

BGTV – Cá, việt quất, nghệ, trứng… là những thực phẩm tốt cho não bộ.

Cá hồi chứa nhiều axit béo omega 3

Nhắc tới thực phẩm tốt cho não bộ không thể không nhắc tới cá hồi, cá mòi… bởi chúng chứa nhiều axit béo omega 3. Khoảng 60 % bộ não của bạn là chất béo và một nửa trong số đó là omega 3. Omega 3 rất cần thiết cho việc học và tăng cường trí nhớ cũng như phòng tránh bệnh Alzheimer, trầm cảm…

Việt quất

Việt quất có tác dụng tốt cho não bộ

Việt quất có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe trong đó có não bộ. Loại quả này cung cấp nhiều anthocyanin, nhóm hợp chất thực vật có tác dụng chống viêm nhiễm và oxy hóa góp phần chống bệnh thoái hóa thần kinh, cải thiện trí nhớ… Do vậy bạn nên thưởng thức một ly việt quất mỗi ngày hoặc rắc chúng vào ngũ cốc ăn sáng.

Nghệ

Hoạt chất curcumin trong nghệ giúp chống oxy hóa

Nghệ là thành phần quan trọng trong bột cà ri và có nhiều lợi ích cho não bộ. Hoạt chất curcumin trong nghệ có thể xâm nhập trực tiếp vào não và mang lại tác dụng tốt cho các tế bào tại đây. Đó là hợp chất chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Ngoài ra, curcumin giúp cải thiện trí nhớ của những bệnh nhân Alzheimer, giảm trầm cảm, giúp tế bào não phát triển… Vì thế, hãy thường xuyên nấu món cà ri, thêm nghệ vào khoai tây hầm hay pha trà nghệ.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều hợp chất thực vật tốt

Bông cải xanh chứa nhiều hợp chất thực vật tốt trong đó có chất chống oxy hóa. Ngoài ra nó còn chứa hàm lượng vitamin K, giúp tăng cường trí nhớ, bảo vệ não khỏi bị tổn thương.

Hạt bí

Hạt bí góp phần bảo vệ não bộ

Hạt bí chứa chất chống oxy hóa bảo vệ cơ thể và não bộ khỏi các gốc tự do. Chúng cũng chứa nhiều magie, sắt, kẽm, đồng… rất cần thiết cho việc học tập và nâng cao trí nhớ, giảm đau đầu, trầm cảm, động kinh, bệnh Parkinson…

Trà xanh

Trà xanh cải thiện sự tỉnh táo

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, trà xanh có tác dụng cải thiện sự tỉnh táo, nâng cao hiệu suất, khả năng tập trung… Ngoài ra, trà xanh chứa L-theanine, acid amin giúp giảm bớt sự lo lắng, khiến bạn cảm thấy thoải mái. Bên cạnh đó, loại đồ uống này cũng giàu polyphenol và chất chống oxy hóa giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson.

Cam

Cam đóng vai trò quan trọng trong việc phòng bệnh Alzheimer

Vitamin C trong cam đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa suy giảm tinh thần, phòng bệnh Alzheimer… Ngoài ra, vitamin C còn là chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại gốc tự do gây hại cho não bộ. Bạn cũng có thể thu nạp vitamin C từ ớt chuông, ổi, kiwi, cà chua, dâu tây…

Trứng

Trứng giúp điều chỉnh tâm trạng

Trứng là nguồn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng gắn liền với sức khỏe não bộ bao gồm vitamin B6, B12, folate và choline giúp điều chỉnh tâm trạng, cải thiện trí nhớ. Lượng choline chủ yếu tập trung chủ yếu tại lòng đỏ trứng gà. Thông thường, mỗi ngày phụ nữ cần 425 mg choline trong khi đó đàn ông cần 550 mg.

An Yên (Theo HL)

  • Từ khóa

Thêm nhiều lợi ích sức khỏe của bưởi

Bưởi có hương vị ngọt thanh mát xen lẫn vị chua dịu nhẹ. Bưởi chứa các hợp chất thực vật có lợi, vitamin và khoáng chất thiết yếu.
08:01 - 20/04/2024
154 lượt xem

Chỉ 1-2 phút đi bộ giật lùi cũng mang lại lợi ích to lớn

Đi bộ giật lùi trong công viên có vẻ là một cách di chuyển kỳ lạ, nhưng xu hướng TikTok gần đây đang ca ngợi những lợi ích sức khỏe tiềm tàng của nó.
16:13 - 19/04/2024
553 lượt xem

Không có phương pháp 'ngậm vòng hạt đá trị bệnh viêm họng'

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân có dị vật là chiếc vòng hạt đá...
11:18 - 19/04/2024
639 lượt xem

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
701 lượt xem

Thịt gà có nhiều cholesterol không?

Ăn thịt gà như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần thịt gà mà một người...
07:19 - 19/04/2024
778 lượt xem