190
/
63081
5 "tác dụng phụ" khi uống nước chanh
5-tac-dung-phu-khi-uong-nuoc-chanh
news

5 "tác dụng phụ" khi uống nước chanh

Chủ nhật, 08/07/2018 | 09:31:34
1,145 lượt xem

Nước chanh đã được các chuyên gia và những người nổi tiếng ca ngợi từ lâu do một danh sách dài các lợi ích bao gồm ngăn ngừa mất nước, hỗ trợ tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân. Nhưng, giống như hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, quá nhiều thứ tốt sẽ thành không tốt.

Làm hỏng men răng

Mặc dù vắt chanh vào nước uống hàng ngày có vẻ vô hại, song nó có thể tàn phá hàm răng ngà ngọc của bạn.

Do chanh có tính axit cao, tiếp xúc thường xuyên có thể gây mòn men răng, Hiệp hội Nha khoa Mỹ cảnh báo. Nếu không biết men răng bị mòn sẽ như thế nào, hãy tưởng tượng răng của bạn có màu vàng và thô ráp khi bạn chạm lưỡi vào chúng.

Nếu điều đó không thuyết phục bạn bỏ qua miếng chanh, ít nhất hãy thử uống bằng ống hút để giảm sự tiếp xúc của axit với răng.

Kích ứng dạ dày

Tuy nước chanh chứa nhiều lợi ích sức khỏe, vắt quá nhiều chanh vào nước có thể làm người bị chứng trào ngược dạ dày thực quản (GERD) thêm nặng.

Vỏ chanh là nơi trú ẩn của nhiều sinh vật khó chịu

Nếu sợ vi khuẩn, đừng cho các miếng chanh vào nước - ít nhất là ở nhà hàng.

Trong một nghiên cứu năm 2007 trên tờ Journal of Environmental Health, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra vỏ và thịt quả chanh của hơn 21 nhà hàng. Họ phát hiện ra rằng gần 70% số chanh chứa các sinh vật như E. Coli, có thể gây nôn mửa và tiêu chảy.

Khi còn nhỏ, bạn có thể được dặn rằng không ăn quá nhiều kẹo, nếu không bạn sẽ bị sâu răng. Vâng, hóa ra kẹo không phải là thủ phạm duy nhất của sâu răng.

Làm nặng thêm nốt nhiệt miệng 

Theo Hiệp hội Nha khoa Mỹ, Trong khi hầu hết các nốt nhiệt miệng sẽ tự hết trong vòng 1-2 tuần nhưng nếu uống nước chanh, bạn có thể làm cho tình trạng trở nên tệ hơn mà không nhận ra.

Gây đau nửa đầu

Một số nghiên cứu trong những năm qua đã phát hiện một mối liên hệ giữa đau nửa đầu và trái cây có múi, trong khi một ít nghiên cứu khác không chứng minh được mối liên quan. Tuy nhiên, trong khi chờ kết luận, nếu bị đau nửa đầu hãy hạn chế các trái cây có múi như chanh.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Bị đầy hơi, khó tiêu: 5 loại trà thảo dược giúp mau khỏi

Đầy hơi là một trong những vấn đề về tiêu hóa phổ biến nhất. Tình trạng này có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như ăn quá nhiều trong một bữa, ăn...
08:59 - 18/04/2024
16 lượt xem

TPHCM: Phát hiện bé gái 8 tuổi thủng ruột nặng sau cơn đau bụng ở trường

Đang ở trường học, bé gái 8 tuổi bất ngờ đau bụng và ói 3 lần ra thức ăn sáng. Khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu, các bác sĩ phát hiện bệnh nhi bị thủng...
13:45 - 17/04/2024
464 lượt xem

Chuyên gia tim mạch lý giải nguyên nhân ngưng tim khi chạy

Các trường hợp ngưng tim trên đường chạy thường là khi vận động viên đã chạy khá dài, hoặc gần kết thúc để về đích. Các chuyên gia tim mạch đã lý giải...
10:12 - 17/04/2024
566 lượt xem

Tại sao cần đưa sàng lọc ung thư vú, cổ tử cung vào chi trả BHYT?

Ung thư vú và ung thư cổ tử cung là hai căn bệnh ung thư có tỉ lệ mắc cao, gây gánh nặng điều trị lớn nhưng đạt hiệu quả cao nếu được sàng lọc phát hiện,...
07:59 - 17/04/2024
621 lượt xem

5 dấu hiệu trên da cảnh báo gan bị tổn thương mà không biết

Tổn thương gan là tình trạng mà gan không thể thực hiện đủ các chức năng bình thường của cơ thể. Việc phát hiện sớm các tổn thương gan rất quan trọng vì...
18:08 - 16/04/2024
960 lượt xem