190
/
63031
Những thực phẩm này không hề tốt cho trẻ như cha mẹ vẫn nghĩ
nhung-thuc-pham-nay-khong-he-tot-cho-tre-nhu-cha-me-van-nghi
news

Những thực phẩm này không hề tốt cho trẻ như cha mẹ vẫn nghĩ

Thứ 6, 06/07/2018 | 09:28:54
1,249 lượt xem

Nhiều trẻ bắt đầu ăn thực phẩm nhiều đường khi còn nhỏ làm cho vị giác ít nhạy cảm. Có một số thực phẩm trẻ không nên ăn vì các đặc điểm sinh lý cơ thể.

Nước ép: Nước ép được dùng phổ biến cho trẻ em ở các độ tuổi khác nhau. Chúng rất thuận tiện nhờ được đóng hộp sẵn. Nhưng một hộpi nước ép này có chứa 5-6 muỗng cà phê đường. Đường hòa tan ngay lập tức được hấp thụ vào máu và rất xấu cho sự trao đổi chất của carbohydrate. Học viện Nhi khoa Hoa Kỳ khuyến cáo nên cho trẻ  ăn trái cây tươi thay vì uống nước trái cây đóng hộp. 

Sữa chua: Để chọn ra được một loại sữa chua lành mạnh, bạn cần phải đọc các thành phần. Đầu tiên, đừng mua những sản phẩm sữa chua không được cất giữ trong tủ lạnh mà lại trên các kệ mở. Thứ hai, mua sữa chua tự nhiên thay vì sữa đóng hộp. Các loại sữa chua hương trái cây chứa nhiều đường, chất béo và calo khiến trẻ bị béo phì và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. 

Ngũ cốc: Ngũ cốc ăn liền và các loại thực phẩm tương tự khác trông rất lành mạnh trong các quảng cáo, họ nói rằng  chúng chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Trong thực tế, những thực phẩm này chứa rất nhiều đường và tất cả các yếu tố lành mạnh của ngô, lúa mì và yến mạch được loại bỏ trong quá trình sản xuất và chỉ còn lại carbohydrate. Rất khó để thỏa mãn cơn đói với thức ăn này, vì vậy chỉ vài giờ sau, đứa trẻ sẽ lại đói. Một thay thế tốt là bột yến mạch. Bạn có thể thêm trái cây và các loại hạt để làm cho nó hấp dẫn hơn với trẻ em. 

Mật ong: Trẻ em trước 2 tuổi không nên ăn mật ong. Không chỉ là một phản ứng dị ứng có thể xảy ra mà đôi khi mật ong có chứa vi khuẩn có thể dẫn đến một căn bệnh truyền nhiễm nghiêm trọng gọi là ngộ độc botulism. 

Nho: Nho chứa các vitamin và khoáng chất mà trẻ em cần. Nhưng có một lý do không nên cho trẻ em ăn nho vì trái cây này to và trơn và trẻ có thể bị nghẹn. Ngoài ra, nho rất khó cho đường tiêu hóa của trẻ. Thay vào đó, chuối là một sự thay thế tuyệt vời cho trẻ em dưới 2 tuổi. 

Vitamin bổ sung cho trẻ em: Vitamin là một chủ đề gây khá nhiều tranh cãi. Vấn đề là cha mẹ thường dựa vào kiến thức và kinh nghiệm của mình thay vì sự tư vấn từ một chuyên gia. Điều này hoàn toàn không nên và thậm chí có thể nguy hiểm. Cho dù các vitamin này vô hại trông như thế nào, chúng chỉ nên được dùng khi bác sĩ kê đơn. Trẻ em nên nhận được các vitamin cần thiết từ thực phẩm, không cần phải cho trẻ uống bất kỳ chất bổ sung nào. 

Milkshake: Lựa chọn giữa một ly nước ngọt và milkshake, bất kỳ phụ huynh nào chắc chắn sẽ chọn milkshake (Milkshake hay còn gọi là sữa lắc, là thức uống được làm chủ yếu từ sữa, kem béo xay chung với đá, kết hợp cùng các loại hương vị như trái cây, trà xanh, chocolate, siro, caramel). Nhưng thực tế đồ uống này cũng có hại như ngước ngọt vì chúng chứa rất nhiều chất béo và đường. Các nghiên cứu nói rằng uống một thức uống béo thường xuyên có thể dẫn đến sự phát triển của bệnh tim mạch. 

CTV Vi Linh/VOV.VN

Theo Brightside

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
324 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
348 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
699 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
543 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
929 lượt xem