190
/
62012
7 lợi ích tuyệt vời của trái kiwi
7-loi-ich-tuyet-voi-cua-trai-kiwi
news

7 lợi ích tuyệt vời của trái kiwi

Thứ 7, 09/06/2018 | 07:38:11
1,013 lượt xem

BGTV – Giàu vitamin C, tốt cho tiêu hóa, chống mất ngủ… là những lợi ích tuyệt vời của trái kiwi.

Kiwi có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe.

Là loại quả có nguồn gốc từ Trung Quốc nhưng kiwi lại nổi tiếng ở New Zealand. Ngày nay, kiwi đã trở thành loại quả được ưa chuộng trên toàn thế giới bởi 7 tác dụng tuyệt vời của nó.

Giàu Vitamin C

Bạn từng cho cam và chanh là những loại quả giàu vitamin C nhất? Hãy nghĩ lại điều đó bởi theo các chuyên gia dinh dưỡng, 100 g kiwi chứa tới 154 % vitamin C, nhiều gấp đôi so với cam và chanh. Vitamin C được coi là chất chống oxy hóa hiệu quả, giảm thiểu gốc tự do là nguyên nhân chính gây nên căn bệnh ung thư. Nó cũng giúp đẩy mạnh hệ thống miễn dịch của cơ thể chống lại chất gây hại.

Chống mất ngủ

Kiwi giúp bạn chống mất ngủ

Bạn đang gặp vấn đề về giấc ngủ? Theo nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Y học Đài Bắc đã cho thấy kiwi chứa nhiều hợp chất tốt như serotonin giúp hạn chế căn bệnh mất ngủ. Vì vậy, lời khuyên được đưa ra là hãy ăn hai quả trước khi lên giường đi ngủ 1 giờ để nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Nhiều chất xơ

Kiwi là loại trái cây giàu chất xơ, giúp cơ thể ngăn ngừa nhiều bệnh. Nghiên cứu tại Đại học Leeds chỉ ra rằng tăng cường hàm lượng thực phẩm giàu chất xơ có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Ngoài ra các nhà khoa học tại Đại học Y học Massachusetts nhấn mạnh thực phẩm giàu chất xơ giúp kiểm soát huyết áp, cholesterol, lượng đường trong máu. Nó cũng có tác dụng trong việc giảm cân và được khuyến khích sử dụng cho bệnh nhân tiểu đường.

Cho làn da đẹp

Tiêu thụ nhiều kiwi giúp bạn có làn da đẹp

Kiwi có tính kiềm trong tự nhiên, giúp chống lại tác động của thực phẩm nhiều acid. Cơ thể khỏe mạnh phải có độ cân bằng pH tốt để giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng cũng như có làn da trẻ trung. Vitamin C, E trong kiwi rất tốt cho làn da bởi chúng giúp ngăn ngừa lão hóa da. Hãy đắp vài lát kiwi lên mặt và cảm nhận sự dễ chịu.

Tốt cho tiêu hóa

Kiwi chứa loại enzyme có tên gọi actinidain nổi tiếng với khả năng phân hủy protein tương tự như papain trong đu đủ.  Đây là lý do tại sao sử dụng kiwi thường xuyên sẽ tốt cho tiêu hóa và hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh về ruột.

Giàu folate

Người Trung Quốc đánh giá cao kiwi vì những lợi ích tuyệt vời của nó. Kiwi rất giàu folate, tốt cho phụ nữ có thai bởi khiến bào thai khỏe mạnh. Ngoài ra, kiwi cũng là thực phẩm nên được đưa vào thường xuyên trong bữa ăn của trẻ vị thành niên

Nhiều vitamin và khoáng chất

Kiwi chứa nhiều vitamin và khoáng chất như Vitamin A, B6, B12, E, can xi, kali, sắt, magie. Chúng là những nhân tố đóng vai trò tích cực trong việc duy trì hoạt động cơ thể như tuần hoàn máu, giảm stress, hấp thụ sắt cho xương, răng chắc khỏe… Lượng kali cao, 312 mg/ 100 g giúp duy trì huyết áp trong khi magie có tác dụng trong hoạt động cơ bắp và thần kinh.

An Yên (Theo Food)

  • Từ khóa

Caffeine trong trà, cà phê có tốt cho xương?

Nghiên cứu gần đây cho thấy trà, cà phê có thể giúp cải thiện mật độ xương, giúp xương chắc khỏe hơn.
16:59 - 24/04/2024
307 lượt xem

Du lịch nghỉ lễ mùa nóng cần chú ý ăn uống, chống nắng thế nào?

Bác sĩ khuyến cáo du khách cần chú ý việc ăn uống và chống nắng để tận hưởng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5, khi dự báo nắng nóng bao trùm khắp các tỉnh thành...
16:17 - 24/04/2024
307 lượt xem

AI phát hiện 3 bệnh ung thư nguy hiểm chỉ với một giọt máu khô

Một công cụ mới, với sự trợ giúp của trí tuệ nhân tạo (AI), có thể phát hiện 3 loại ung thư nguy hiểm nhất trong vòng vài phút, chỉ cần một giọt máu...
14:50 - 24/04/2024
337 lượt xem

Ăn cà tím có tác dụng không ngờ tới cholesterol

Cà tím chứa rất nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe. Một lợi ích không phải ai cũng biết của cà tím là giúp giảm cholesterol trong máu.
12:42 - 24/04/2024
401 lượt xem

Đề xuất chi trả 100% bảo hiểm y tế cho một số trường hợp dù ‘vượt tuyến’

Bộ Y tế đang nghiên cứu đề xuất quy định mức hưởng bảo hiểm y tế 100% cho một số trường hợp được khám, chữa bệnh tại cấp chuyên môn cao hơn mà không cần...
09:17 - 24/04/2024
486 lượt xem