190
/
61331
Đây là những vitamin mà bạn thực sự cần hàng ngày
day-la-nhung-vitamin-ma-ban-thuc-su-can-hang-ngay
news

Đây là những vitamin mà bạn thực sự cần hàng ngày

Thứ 3, 22/05/2018 | 07:06:30
1,155 lượt xem

Vitamin là những hợp chất hữu cơ mà cơ thể chúng ta cần. Vì thế, bạn nên bổ sung các loại vitamin thiết yếu cho cơ thể để đảm bảo sức khỏe.

day la nhung vitamin ma ban thuc su can hang ngay hinh 1

Vitamin A: Vitamin A rất quan trọng đối với cơ thể chúng ta. Vitamin A hỗ trợ hệ thống miễn dịch khỏe mạnh, hệ thống sinh sản, sức khỏe của tế bào và thị lực. Bởi vì vitamin A giúp tạo ra các tế bào khỏe mạnh, nó cũng ảnh hưởng đến các cơ quan quan trọng của chúng ta như tim và phổi. Một số nghiên cứu thậm chí cho thấy việc dùng vitamin A để cải thiện bệnh sởi và một số loại ung thư. Hầu hết các vitamin tổng hợp chứa vitamin A, và phụ nữ nên bổ sung khoảng 770 microgram vitamin A mỗi ngày.

day la nhung vitamin ma ban thuc su can hang ngay hinh 2

Vitamin E: Vitamin E là vitamin tan trong chất béo có đầy đủ các chất chống oxy hóa. Các đặc tính chống oxy hóa của nó bảo vệ tế bào khỏi các gốc tự do gây hại. Đó là lý do tại sao nó là rất quan trọng để có một nguồn cung cấp ổn định chất chống oxy hóa chữa bệnh và giữ cho các tế bào khỏi bị đột biến và gây bệnh mãn tính . Vitamin E cũng hỗ trợ hệ miễn dịch của chúng ta.

day la nhung vitamin ma ban thuc su can hang ngay hinh 3

Folate và Axit Folic: Folate thuộc nhóm vitamin nhóm B. Không chỉ phụ nữ mang thai, folate cũng rất quan trọng đối với tất cả mọi người. Axit folic làm giảm lượng homocysteine (nguyên nhân gây bệnh tim) trong máu của chúng ta. Axít folic cũng liên quan đến việc cải thiện khả năng nhận thức, bệnh tâm thần và sức khỏe tim mạch. Vì axit folic rất quan trọng đối với sức khỏe của thai nhi, nên tất cả phụ nữ cần bổ sung đầy đủ axit folic mỗi ngày.

day la nhung vitamin ma ban thuc su can hang ngay hinh 4

Vitamin C: Vitamin C rất quan trọng để hình thành collagen. Collagen là hợp chất trong làn da của bạn mà giữ cho nó đàn hồi và trẻ trung. Cơ thể cũng cần collagen cho xương, sụn, cơ bắp và mạch máu. Giống như vitamin E, vitamin C cũng chứa các chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Ngoài ra, vitamin C cũng giúp cơ thể hồi phục nhanh chóng khi bị cảm lạnh.

day la nhung vitamin ma ban thuc su can hang ngay hinh 5

Vitamin B6: Vitamin B6 giúp cơ thể tạo ra serotonin và norepinephrine, đây là những chất giúp hình thành myelin quanh các dây thần kinh, giúp não của chúng ta gửi tín hiệu khắp cơ thể. Không có đủ vitamin B6 có thể dẫn đến các vấn đề về thần kinh, da và tuần hoàn. Một số nghiên cứu đã cho thấy việc bổ sung vitamin B6 giúp cải thiện triệu chứng tiền kinh nguyệt (PMS). Một số triệu chứng thường gặp như đau ngực, trầm cảm và lo lắng có thể được giảm bớt bằng cách uống vitamin B6 trong khoảng thời gian đó.

day la nhung vitamin ma ban thuc su can hang ngay hinh 6

Vitamin B12: Vitamin B12 thường được tìm thấy trong các sản phẩm động vật và giúp cơ thể chúng ta tạo ra các tế bào hồng cầu mới. Cơ thể chúng ta có thể tích trữ vitamin B12 trong một vài năm. Vì vậy không phải ai cũng cần bổ sung vitamin này hàng ngày. Những người nên bổ sung vitamin B12 là người ăn chay. Vitamin B12 có nhiều trong cá, động vật có vỏ, thịt, trứng và các sản phẩm từ sữa. Đây là lý do những người ăn chay không có đủ vitamin này.

day la nhung vitamin ma ban thuc su can hang ngay hinh 7

Vitamin D: Cơ thể chúng ta cần vitamin D để phát triển xương khỏe mạnh. Không giống như các vitamin khác trong danh sách này, vitamin D không phải dễ dàng để có được từ thực phẩm. Vitamin D thường được bổ sung bằng các chất bổ sung canxi, vì nó giúp cơ thể chúng ta có thể hấp thụ canxi hiệu quả. Thiếu hụt vitamin D sẽ dẫn đến xương yếu và giòn.

day la nhung vitamin ma ban thuc su can hang ngay hinh 8

Canxi: Canxi là khoáng chất phong phú nhất trong cơ thể và được biết đến với vai trò bảo vệ răng và xương của chúng ta, nhưng lợi ích của nó vượt xa những gì chúng ta nghĩ. Canxi có liên quan đến việc bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân ung thư, tiểu đường và huyết áp cao. Nó cũng giúp các cơ và dây thần kinh của cơ thể hoạt động bình thường.

day la nhung vitamin ma ban thuc su can hang ngay hinh 9

Magiê: Magiê là một khoáng chất mà chúng ta có thể hấp thu từ thực phẩm, chất bổ sung hoặc thậm chí một số loại thuốc. Cơ thể chúng ta cần một lượng magiê đủ để giữ cho cơ bắp và dây thần kinh hoạt động. Magiê cũng giúp kiểm soát lượng đường trong máu và huyết áp. Một số loại thực phẩm giàu magiê bao gồm rau lá xanh, quả hạch, hạt và ngũ cốc nguyên hạt.

day la nhung vitamin ma ban thuc su can hang ngay hinh 10

Sắt: Cơ thể chúng ta cần phải nhận sắt hàng ngày để có thể tạo ra đủ tế bào hồng cầu mới. Các tế bào máu đỏ có trách nhiệm mang oxy tươi khắp cơ thể. Khi chúng ta không có đủ chất sắt, có thể bị thiếu máu. Không có đủ chất sắt có thể khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, khó thở và thậm chí nhiễm trùng.

CTV Vi Linh/VOV.VN

Theo The List

 

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
62 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
90 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
336 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
279 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
686 lượt xem