190
/
61298
Món ăn sáng “tàn phá” sức khoẻ, tránh ngay trước khi quá muộn
mon-an-sang-tan-pha-suc-khoe-tranh-ngay-truoc-khi-qua-muon
news

Món ăn sáng “tàn phá” sức khoẻ, tránh ngay trước khi quá muộn

Thứ 2, 21/05/2018 | 09:36:02
1,058 lượt xem

Sữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất, cung cấp năng lượng cho cơ thể, tuy nhiên, ăn uống không đúng cách sẽ khiến sức khỏe bị "tàn phá" nghiêm trọng.

mon an sang

Sinh tố: Sinh tố có vẻ là lựa chọn bữa sáng tuyệt vời bởi vì chúng được làm từ rất nhiều trái cây. Tuy nhiên, theo Tổ chức Tim mạch Anh, sinh tố có thể chứa nhiều đường hơn bạn nghĩ. Nhiều đường thực sự không tốt và chúng ta nên cắt giảm để bảo vệ răng và duy trì trọng lượng khỏe mạnh.

mon an sang

Ngũ cốc: Các nhà khoa học và bác sĩ cảnh báo về hậu quả của một chế độ ăn nhiều đường và một quả "bom đường" chính là ngũ cốc. Bắt đầu một ngày với một loại ngũ cốc ăn liền sẽ làm tăng lượng đường trong máu. Một vài giờ sau đó, lượng đường trong máu cao làm bạn nhanh đói và bạn sẽ thèm ăn và ăn nhiều hơn.

mon an sang

Bột yến mạch ăn liền: Bột yến mạch trộn sẵn là một lựa chọn có vẻ lành mạnh. Nó cũng khá tiện lợi và đơn giản để sử dụng. Tuy nhiên, giống như ngũ cốc, những gói yến mạch này thường có rất nhiều đường, nó hoàn toàn không tốt cho sức khoẻ.

mon an sang

Bánh mì có lẽ là món ăn sáng quen thuộc của rất nhiều người. Mặc dù bạn có thể cảm thấy no bụng, nhưng sự thật là chúng chứa ít giá trị dinh dưỡng và hầu như không có chất xơ, protein, hoặc chất béo.

mon an sang

Bánh Donut: Giống như bánh mì, bánh donut có nhiều đường và cung cấp ít chất dinh dưỡng. Món tráng miệng này cũng được đóng gói với chất béo chuyển hóa và một chất phụ gia khác là natri (muối). Quá nhiều muối sẽ khiến cơ thể bạn giữ lại chất lỏng, tạo thêm căng thẳng cho tim.

mon an sang

Bánh ngọt rất nhiều đường và chất béo. Viện Nghiên cứu Ung thư Mỹ cho biết, hầu hết ngọt chứa từ 11 đến 27 gam tổng chất béo. Trong tổng số đó, 2 đến 8 gram là chất béo bão hòa. Tiêu thụ quá nhiều chất béo bão hòa có thể làm tăng nguy cơ bệnh tim mạch và tiểu đường type 2.

mon an sang

Thịt xông khói và xúc xích có chứa các hợp chất được biết là gây bệnh và cũng chứa quá nhiều natri. Thịt chế biến cũng có liên quan đến bệnh cao huyết áp và ung thư. Các nhà nghiên cứu Harvard đã phát hiện ra rằng mỗi 50g khẩu phần thịt chế biến bạn ăn mỗi ngày làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim của bạn lên 42%.

N.Y/VOV.VN

Theo The List

 

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
232 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
253 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
601 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
452 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
842 lượt xem