190
/
58951
Những loại trái cây chứa nhiều và ít đường nhất
nhung-loai-trai-cay-chua-nhieu-va-it-duong-nhat
news

Những loại trái cây chứa nhiều và ít đường nhất

Thứ 5, 15/03/2018 | 12:57:33
1,426 lượt xem

Xoài, nho và chuối nằm trong số những trái cây chứa nhiều đường nhất, trong khi quả bơ, ổi và đu đủ là những trái cây dành cho người không thích ăn nhiều đường

Những trái cây nhiều đường

Xoài

Trái cây tốt cho sức khỏe! Nó có chất xơ và những chất dinh dưỡng cần thiết khác. Nhưng nó cũng chứa đường tự nhiên, và một số loại trái cây chứa nhiều đường hơn những loại khác. Ví dụ, một trái xoài có tới 45g đường – sẽ không phải là lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang cố gắng theo dõi cân nặng hoặc và lượng đường ăn vào. Có lẽ chỉ nên thưởng thức một vài lát và để dành phần còn lại cho bữa sau.

Nho

Một cup nho chứa khoảng 23g đường. Rất nhiều cho một loại trái cây dễ dàng ăn ngấu nghiến. Bạn có thể ăn chúng chậm hơn nếu cắt đôi quả nho và đông đá. Chúng sẽ chờ đợi bạn như một bữa tiệc mùa hè tươi mát mà phải mất thời gian lâu một chút để ăn.

Anh đào

Một cup anh đào chứa 18g đường. Nếu bạn đổ đầy một bát lớn, bạn có thể không theo dõi được mình đã ăn bao nhiêu. Hãy đo lường bữa ăn vặt của bạn từ trước để biết chính xác lượng đường mà mình sẽ nhận được.

Một quả lê cỡ vừa có 17 gram đường. Nếu bạn đang cố gắng cắt giảm, đừng ăn toàn bộ - chỉ cần cho vài lát vào một chút sữa chua ít béo hoặc rải lên món salad.

Dưa hấu

Một miếng dưa hấu trung bình có 17g đường. Dưa hấu cũng chứa nhiều nước và những khoáng chất đặc biệt gọi là chất điện giải mà cơ thể cần bổ sung sau một thời gian dưới ánh nắng mặt trời. Chỉ cần ăn khoảng một đến hai lát.

Sung Mỹ

Hai quả sung Mỹ cỡ vừa 16g đường. Nếu bạn đang cố gắng để mắt đến lượng đường, có thể cắt một hai miếng và phết một ít phô mai dê lên chúng để có món ăn vặt giàu protein hoặc dùng một ít nước sốt để ăn với thịt nạc như thịt gà bỏg da.

Chuối

Một quả chuối trung bình có 14g đường. Nếu mức này có vẻ nhiều hơn dự tính của bạn, thì hãy thái lát một nửa quả cho vào ngũ cốc buổi sáng hoặc ép một miếng nhỏ để kẹp vào giữa chiếc bánh sandwich bơ lạc.

Những loại trái cây ít đường

Quả bơ

Không phải tất cả các loại trái cây đều ngọt. Một quả bơ chỉ có nửa gam đường. Có thể trộn nó với salad, phết lên bánh mì nướng, hoặc làm món guacamole. Tuy ít đường, nhưng quả bơ có hàm lượng calo cao, do đó bạn không nên ăn hàng ngày.

Ổi

Mỗi quả ổi có 5g đường và khoảng 3g chất xơ, nhiều hơn lượng chất xơ nhận được từ một phần cơm gạo lứt hoặc một lát bánh mì nguyên hạt. Bạn sẽ nhận được nhiều chất xơ hơn nếu thêm ổi xay cả vỏ vào cốc sinh tố.

Quả mâm xôi

Quả mâm xôi chứa lượng chất xơ đáng nể là 8g/cup - và chỉ với 5g đường. Chất xơ rất tốt cho việc tiêu hóa và có thể giúp bạn cảm thấy no hơn với ít calo hơn. Quả mâm xôi có kích thước hoàn hảo để thưởng thức từng quả một, và chúng cũng không tệ với một ít kem tươi và một chiếc thìa.

Dưa lưới

Thật tuyệt vời khi hương vị và sự hài lòng được gói trong một miếng dưa lưới trung bình chỉ với 5g đường - và 23 calo. Hãy thử thưởng thức với một chút pho mát cottage và vài hạt muối.

Đu đủ

Đây là một món hàng tốt để bổ sung vào danh sách mua sắm của bạn: Một nửa trái đu đủ cỡ nhỏ có 6 gram đường. Ngay cả một trái đu đủ nhỏ cũng khá lớn, vì vậy một nửa là khá nhiều để ăn luôn một lúc. Bạn có thể thêm vài giọt chanh và vài hạt muối biển - hoặc một hũ sữa chua đông lạnh để có món quà nhiệt đới.

Dâu tây

Một cup dâu tây chỉ có 7g đường. Thêm chúng vào đĩa salad để có màu sắc rực rỡ và hương vị của mùa hè.

Cẩm Tú/Dân trí 

Theo WebMD

  • Từ khóa

Thêm nhiều lợi ích sức khỏe của bưởi

Bưởi có hương vị ngọt thanh mát xen lẫn vị chua dịu nhẹ. Bưởi chứa các hợp chất thực vật có lợi, vitamin và khoáng chất thiết yếu.
08:01 - 20/04/2024
161 lượt xem

Chỉ 1-2 phút đi bộ giật lùi cũng mang lại lợi ích to lớn

Đi bộ giật lùi trong công viên có vẻ là một cách di chuyển kỳ lạ, nhưng xu hướng TikTok gần đây đang ca ngợi những lợi ích sức khỏe tiềm tàng của nó.
16:13 - 19/04/2024
559 lượt xem

Không có phương pháp 'ngậm vòng hạt đá trị bệnh viêm họng'

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân có dị vật là chiếc vòng hạt đá...
11:18 - 19/04/2024
646 lượt xem

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
704 lượt xem

Thịt gà có nhiều cholesterol không?

Ăn thịt gà như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần thịt gà mà một người...
07:19 - 19/04/2024
785 lượt xem