190
/
55801
Lý do nên ăn cá tra thường xuyên
ly-do-nen-an-ca-tra-thuong-xuyen
news

Lý do nên ăn cá tra thường xuyên

Thứ 3, 05/12/2017 | 15:18:15
1,015 lượt xem

Cá tra dồi dào omega 3, DHA và EPA tốt cho trí não, giàu vitamin E chống oxy hóa.

Cá tra Việt Nam là một trong những mặt hàng xuất khẩu được thế giới ưa chuộng. Chúng dồi dào omega 3, 6, 9; DHA và EPA; vitamin E tự nhiên... Vì vậy, bà nội trợ nên đưa loại đặc sản vùng sông nước Cửu Long này vào trong khẩu phần ăn mỗi ngày.

Omega 3

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, omega 3 giúp ngăn ngừa quá trình xơ cứng động mạch, tăng cường hoạt động trí nhớ. Vì vậy, thường xuyên ăn cá có thể tránh được nguy cơ mắc bệnh Alzheimer.

Tỷ lệ acid béo không no trong mỡ cá tra khá cao (trên 70%), không có cholesterol, nên tốt cho sức khỏe. Đó chính là lý do chị em phụ nữ ăn nhiều mỡ cá, nhưng lại không tăng cân.

Mỡ cá tra cũng phù hợp với người cao tuổi. Các chuyên gia khuyến cáo, nên ăn cá 2-3 bữa cá mỗi tuần để giúp cơ thể hấp thụ đủ các dưỡng chất cần thiết.

DHA và EPA

DHA và EPA sinh ra từ omega 3. DHA trong cá tra giúp phát triển hoàn thiện chức năng nhìn của mắt và hệ thần kinh, giúp trẻ thông minh và sáng mắt.

EPA hình thành các acid béo không bão hòa prostagladin trong máu, giữ cho tuần hoàn máu được thông thoáng. Ăn nhiều cá tra giúp phòng ngừa các bệnh về tim mạch do xơ vữa mạch máu.


ly-do-nen-an-ca-tra-thuong-xuyenVitamin E

Cá tra cũng chứa chất chống oxy hóa vitamin E, có tác dụng ngăn chặn lão hóa, chăm sóc làn da tươi trẻ của chị em phụ nữ. Thiếu vitamin E, da sẽ khô, nhăn nheo, tóc dễ gãy rụng.

Đối với phụ nữ mang thai, vitamin E góp phần giúp quá trình mang thai thuận lợi cho và thai nhi phát triển tốt hơn.

Bà nội trợ có thể chế biến các món ngon từ cá tra làm phong phú bữa cơm hàng ngày, góp phần bảo vệ sức khỏe cả gia đình. Ngoài ra, có thể cho dùng thêm dầu ăn tinh luyện từ mỡ cá tra khi chiên xào, nấu cháo soup cho trẻ nhỏ...

Theo An San/VnExpress

  • Từ khóa

Có nên tự mua thuốc kháng đông về uống phòng đột quỵ?

Thời gian qua nhiều người lo sợ bị đột quỵ nên mua thuốc kháng đông về uống. Bác sĩ cảnh báo, uống thuốc kháng đông không đúng chỉ định là rất nguy...
14:59 - 29/03/2024
33 lượt xem

Cảnh giác những triệu chứng nhồi máu cơ tim "lạ": Có cả đau bụng, tiêu chảy

Bác sĩ cảnh báo, một trong những biểu hiện hiếm gặp nhất của nhồi máu cơ tim là tiêu chảy. Có trường hợp đau bụng kéo dài khiến bệnh nhân tưởng bị viêm...
13:59 - 29/03/2024
57 lượt xem

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
159 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
202 lượt xem

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
598 lượt xem