190
/
54528
Bạn đừng bao giờ ăn những thứ này vào bữa trưa
ban-dung-bao-gio-an-nhung-thu-nay-vao-bua-trua
news

Bạn đừng bao giờ ăn những thứ này vào bữa trưa

Thứ 5, 26/10/2017 | 11:39:10
880 lượt xem

Những gì bạn ăn trong bữa trưa có ý nghĩa rất lớn cho sức khoẻ của bạn. Lựa chọn đúng sẽ giúp bạn duy trì năng lượng cả ngày.

ban dung bao gio an nhung thu nay vao bua trua hinh 1

Bánh mì trắng: Nhiều người trong chúng ta thường ăn vài lát bánh mì cho bữa trưa khi quá bận rộn. Tuy nhiên, bạn nên tránh bánh mì trắng vì nó chứa rất ít chất xơ và chỉ số đường huyết cao (GI). Thức ăn này có khả năng làm tăng mức đường trong máu và có thể gây ra sự sụt giảm năng lượng của bạn.

ban dung bao gio an nhung thu nay vao bua trua hinh 2

Mayonnaise: Một thìa sốt mayonnaise có thể chứa tới 100 calo. Nó không có gì ngoài chất béo, do đó bạn không có được bất kỳ lợi ích nào từ nó. Đây là một trong những thức bạn nên tránh trong bữa trưa.

ban dung bao gio an nhung thu nay vao bua trua hinh 3

Thanh Granola có vẻ là một bữa ăn nhẹ tuyệt vời cho bữa trưa của bạn. Tuy nhiên, chúng cung cấp rất ít giá trị dinh dưỡng, lượng đường cao và ít chất xơ hoặc protein.

ban dung bao gio an nhung thu nay vao bua trua hinh 4

Sữa chua hương vị: Những loại sữa chua có hương vị thường được chế biến với rất nhiều đường. Ăn sữa chua này đồng nghĩa với việc bạn đang nạp calo rỗng vào cơ thể.

ban dung bao gio an nhung thu nay vao bua trua hinh 5

Khoai tây chip: Chúng không có chất xơ hoặc protein và sẽ không làm bạn cảm thấy no bụng. Khoai tây chip được chế biến với nhiều gia vị khiến bạn khó dừng việc ăn chúng. Điều này sẽ chỉ tăng gấp đôi lượng calo của bạn.

ban dung bao gio an nhung thu nay vao bua trua hinh 6

Nước ngọt: Những thức uống có đường này sẽ khiến bạn tăng lượng đường bổ sung và chuyển thành lượng calo dư thừa, dẫn đến tăng mức đường trong máu của bạn.

ban dung bao gio an nhung thu nay vao bua trua hinh 7

Rau xanh và thịt gà: Rất nhiều người nghĩ rằng salad rau kết hợp với thịt gà nướng là một lựa chọn thông minh. Tuy nhiên, nếu không ăn gì ngoài thịt gà và rau, bạn sẽ bỏ lỡ một số loại chất béo và chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

ban dung bao gio an nhung thu nay vao bua trua hinh 8

Mỳ ống: Ăn một phần lớn món ăn này mà không có thêm chất đạm sẽ khó giữ cho dạ dày của bạn thỏa mãn vào buổi chiều. Bạn có thể sẽ cảm thấy mệt mỏi, chậm chạp sau đó. Do đó, đây là một trong những loại thức ăn mà bạn nên tránh vào buổi trưa.

ban dung bao gio an nhung thu nay vao bua trua hinh 9

Nước sốt trộn salad: Có rau trong bữa ăn là một lựa chọn tuyệt vời, nhưng là trộn chúng với nước sốt có nhiều calorie và chứa ít chất dinh dưỡng lại không hề tốt cho sức khoẻ. Bạn nên chọn những thực phẩm khác nhiều dinh dưỡng hơn.

ban dung bao gio an nhung thu nay vao bua trua hinh 10

Bánh ngọt, bánh quy: Chúng thường được làm bằng đường tinh luyện, bột mì tinh chế và thêm chất béo rất không lành mạnh cho cơ thể.

Hải Yến/VOV.VN

Theo Boldsky

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
361 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
382 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
754 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
581 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
956 lượt xem