190
/
89517
Vỡ túi ngực sau 10 năm phẫu thuật thẩm mỹ
vo-tui-nguc-sau-10-nam-phau-thuat-tham-my
news

Vỡ túi ngực sau 10 năm phẫu thuật thẩm mỹ

Thứ 4, 08/04/2020 | 18:22:19
508 lượt xem

Một nữ bệnh nhân tại Huế bị vỡ túi ngực, xì chảy silicon và xâm nhập các tổ chức xung quanh, sau 10 năm làm phẫu thuật nâng ngực. Ca bệnh vừa được Bệnh viện Đại học Y dược Huế tiếp nhận, can thiệp.

Phẫu thuật tháo hai túi ngực silicon ra khỏi cơ thể bệnh nhân. 

Tin từ Bệnh viện Đại học Y Dược Huế ngày 8/4 cho biết, các y, bác sĩ nơi đây vừa phẫu thuật can thiệp tháo hai túi ngực silicon cho một nữ bệnh nhân bị vỡ túi ngực (trái), qua 10 năm phẫu thuật nâng ngực.

Theo đó, nữ bệnh nhân 46 tuổi từng phẫu thuật đặt túi ngực được 10 năm. Một tháng gần đây, bệnh nhân xuất hiện dấu hiệu căng tức, nóng vùng vú trái. Khi đến bệnh viện thăm khám, nữ bệnh nhân trong tình trạng tỉnh táo, có sốt nhẹ, vùng vú trái biến dạng so với bên phải, thể tích vú tăng, mất cân đối, ấn đau. Chẩn đoán lâm sàng đưa ra là theo dõi vỡ túi ngực trái.

Một phụ nữ Huế vỡ túi ngực sau 10 năm phẫu thuật thẩm mỹ - ảnh 1

Hình ảnh túi ngực trái bị vỡ, túi ngực phải còn nguyên vẹn.

Các xét nghiệm cận lâm sàng đối với nữ bệnh nhân này cho thấy, kết quả siêu âm phát hiện túi ngực trái biến dạng, có ổ dịch hồi âm giới hạn trong thành ngực trái; kết quả chụp cộng hưởng (MRI) thu nhận hình ảnh túi ngực trái vỡ, túi ngực gián đoạn, tách thành 3 khoang trong bao xơ, với hình ảnh silicone cả hai mặt nếp gấp, bao xơ khoang đặt túi dày hơn bên phải.

Các bác sĩ đã chỉ định bệnh nhân phải phẫu thuật lấy túi ngực cả 2 bên và thay túi mới. Tuy nhiên, do yêu cầu của bệnh nhân chỉ tháo túi ngực, nên các bác sĩ đã lên kế hoạch tháo túi, làm sạch và cắt bao xơ hai bên.

ThS. BS. Lê Hồng Phúc, Phó Trưởng khoa Chấn thương chỉnh hình - Lồng ngực, phụ trách Đơn vị phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ (Bệnh viện Đại học Y dược Huế), cùng ê kíp đã tiến hành phẫu thuật đối với cả 2 bên ngực của bệnh nhân.

Đối với ngực trái, khi phẫu thuật đã phát hiện túi ngực bị vỡ từ trước, silicon chảy ra nhiều, có hiện tượng vách xơ ngăn dịch, silicon xâm nhập vào tổ chức xung quanh. Ê kíp phẫu thuật đã tiến hành nạo hút sạch gel silicone, lấy túi bị vỡ, đồng thời cắt bỏ bao xơ. Cuối cùng tiến hành súc rửa nhiều lần đến khi sạch, đặt dẫn lưu và đóng da. Túi ngực phía bên phải cũng được phẫu thuật tháo ra ngoài.

Sau mổ, bệnh nhân tỉnh táo, không bị sốt, vết mổ khô sạch. Nữ bệnh nhân đã được cho xuất viện vào ngày thứ 7 sau mổ, với tình trạng hoàn toàn ổn định.

Qua ca bệnh này, bác sĩ Lê Hồng Phúc khuyến cáo người đặt túi ngực phải quan tâm thăm khám định kỳ hàng năm, hoặc đến ngay cơ sở y tế nếu có bất thường cho dù là nhỏ nhất. Sau đặt túi ngực nên đi tái khám, đặc biêt sau 5 năm, nhất là túi nhám vì có thể có gây nguy cơ ung thư lympho tế bào sau khi đặt 10-15 năm.

Bác sĩ Phúc cho rằng, việc lựa chọn địa chỉ nâng ngực bảo đảm các yếu tố thẩm mỹ, an toàn cũng rất quan trọng. Nếu được thực hiện bởi các bác sĩ giàu kinh nghiệm, đội ngũ điều dưỡng, chăm sóc hậu phẫu thuật chuyên nghiệp, và đặc biệt với trang thiết bị y tế hiện đại và cập nhật những công nghệ mới đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế…, thì đó sẽ là lựa chọn an toàn và tốt nhất cho chị em muốn làm đẹp.

Theo Ngọc Văn/Tiền phong

https://www.tienphong.vn/suc-khoe/vo-tui-nguc-sau-10-nam-phau-thuat-tham-my-1638070.tpo 

  • Từ khóa

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
301 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
328 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
678 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
526 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
909 lượt xem