190
/
87071
5 cách giảm cân tốt nhất cho người trên 40 tuổi
5-cach-giam-can-tot-nhat-cho-nguoi-tren-40-tuoi
news

5 cách giảm cân tốt nhất cho người trên 40 tuổi

Thứ 3, 25/02/2020 | 15:08:33
692 lượt xem

Theo Cynthia Sass - một chuyên gia dinh dưỡng, biên tập viên của tạp chí sức khoẻ Health, việc giảm cân ở độ tuổi 40 có thể là một thách thức. Tuy nhiên, nếu có chiến lược hợp lý thì vẫn đạt được hiệu quả tốt.

Ảnh minh hoạ: Medical News Today.

Dưới đây là năm "chiến thuật" phù hợp với những người  ở độ tuổi trên 40 muốn giảm cân.

Cắt giảm nhưng không cắt hoàn toàn carbs

Carbs là nhiên liệu và toàn bộ nguồn thực phẩm, như trái cây tươi, ngũ cốc nguyên hạt và khoai tây có lượng vitamin, khoáng chất, chất xơ và chất chống oxy hóa. Cắt giảm carbs hoàn toàn làm mất cơ thể của bạn các chất dinh dưỡng quan trọng. Điều này có thể dẫn đến các tác dụng phụ không mong muốn như táo bón, mệt mỏi và khó chịu.

Nhưng sau 40 tuổi, nhu cầu carb hàng ngày của bạn có thể giảm. Giải pháp tốt nhất là tối ưu hóa chất lượng carbs bạn ăn và nghĩ về carbs như một phần bổ sung nhỏ hơn vào bữa ăn, thay vì là phần chính.

Ăn nhiều rau hơn

Bắt đầu với rau trước, sau đó xây dựng bữa ăn của bạn xung quanh chúng. Những loại rau cũng sẽ làm tăng cảm giác no, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu và insulin, và hỗ trợ tiêu hóa lành mạnh. Tất cả đều bổ sung cho việc kiểm soát cân nặng bền vững. 

Vào bữa sáng, hãy cho một ít rau xanh vào một ly sinh tố, thêm rau vào một quả trứng, hoặc đơn giản là ăn rau kèm như dưa chuột thái lát hoặc ớt chuông đỏ. Thay vì bánh sandwich hãy đi ăn salad hoặc bát, với một lượng lớn rau xanh. 

Cẩn thận với rượu

Nhiều phụ nữ trên 40 tuổi không thấy cân nặng thay đổi cho đến khi họ cắt giảm rượu hoặc bỏ rượu. Những phụ nữ uống nhiều rượu có nguy cơ béo phì tăng .

Đầu tiên, rượu có xu hướng làm giảm sự ức chế và kích thích sự thèm ăn, do đó bạn có thể sẽ ăn nhiều hơn. Quá nhiều rượu có thể làm gián đoạn giấc ngủ và một chu kỳ giấc ngủ không lành mạnh gắn liền với quá trình trao đổi chất, kiểm soát cân nặng và tích tụ mỡ bụng.

Đừng ăn thực phẩm ăn kiêng

Rất nhiều khách hàng nữ trên 40 tuổi vẫn bị mắc kẹt trong những tư duy giảm cân lỗi thời. Ngoài việc hoàn toàn không thấy no, thực phẩm ăn kiêng có thể kích hoạt viêm, thay đổi vi khuẩn lành mạnh trong ruột gắn liền với việc kiểm soát cân nặng và vượt qua hệ thống miễn dịch của bạn.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng việc chuyển từ thực phẩm chế biến sang thực phẩm toàn phần làm tăng quá trình đốt cháy calo. Thay vì một bữa ăn đông lạnh có hàm lượng calo thấp, hãy chọn món súp đậu lăng thịnh soạn và món salad trộn bơ. Thay vì một vài bánh quy giảm chất béo, hãy lấy một quả táo cắt lát nhúng vào bơ hạnh nhân hoặc một vài miếng sôcôla đen chất lượng cao.

Giảm cân lành mạnh, bền vững không phải là về chế độ ăn kiêng. Thiếu thốn và tiếp tục ăn nhiều hơn cuối cùng phản tác dụng. Thay vào đó, áp dụng một tâm lý cân bằng, có nghĩa là tập trung vào dinh dưỡng, không hạn chế. 

Ăn sôcôla đen hàng ngày 

Xây dựng chế độ sôcôla đen như một món ăn hàng ngày giúp kiềm chế cảm giác thèm ăn cả thực phẩm ngọt và mặn. Sôcôla đen cũng có thể giúp giảm căng thẳng, một tác nhân chính gây ra thèm ăn.

Theo Lao động

https://laodong.vn/suc-khoe/5-cach-giam-can-tot-nhat-cho-nguoi-tren-40-tuoi-786503.ldo  

  • Từ khóa

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
41 lượt xem

Thịt gà có nhiều cholesterol không?

Ăn thịt gà như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần thịt gà mà một người...
07:19 - 19/04/2024
94 lượt xem

9 bí quyết sống trường thọ của người dân Okinawa

Okinawa (Nhật) được biết đến là hòn đảo trường thọ. Không những thế, tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, ung thư của người dân nơi đây thấp hơn so...
10:44 - 18/04/2024
583 lượt xem

Bị đầy hơi, khó tiêu: 5 loại trà thảo dược giúp mau khỏi

Đầy hơi là một trong những vấn đề về tiêu hóa phổ biến nhất. Tình trạng này có thể do nhiều yếu tố gây ra, chẳng hạn như ăn quá nhiều trong một bữa, ăn...
08:59 - 18/04/2024
1,009 lượt xem

Nhìn mọi vật theo cách này, 12 năm sau coi chừng bệnh nan y

Đôi mắt có thể giúp dự đoán một trong những nhóm bệnh nan y mà thế giới đang vật lộn để tìm thuốc chữa tận 12 năm trước khi khởi phát.
10:12 - 18/04/2024
613 lượt xem