190
/
85078
Thảm họa phẫu thuật thẩm mỹ: Lấy da vùng kín ghép lên mặt và cái kết "đắng"
tham-hoa-phau-thuat-tham-my-lay-da-vung-kin-ghep-len-mat-va-cai-ket-dang
news

Thảm họa phẫu thuật thẩm mỹ: Lấy da vùng kín ghép lên mặt và cái kết "đắng"

Thứ 6, 10/01/2020 | 11:00:01
1,420 lượt xem

Chuyện chẳng sẽ có gì nếu sau khi lành vết thương, vùng da này không bị thâm sạm và mọc lún phún những… sợi lông đen, khiến cô nàng phải lâm vào tình cảnh “dở khóc dở cười”.

Vào ngày 6/1 vừa qua, chương trình thực tế có tên là “Bothched” của Mỹ đã đưa tin về trường hợp của một thảm họa do phẫu thuật thẩm mỹ gây ra. Cụ thể, nhân vật chính của câu chuyện này là một người phụ nữ đáng thương có tên Crystal Coombs.

Được biết, sau một lần bị chó cắn làm rách má vào năm 9 tuổi, khuôn mặt của Crystal đã xuất hiện vết sẹo gớm ghiếc khiến cô lúc nào cũng cảm thấy tự ti. Cô nàng chưa bao giờ ngừng nuôi hy vọng mình sẽ trở lại như xưa nhờ sự phát triển của công nghệ thẩm mỹ.

Thảm họa phẫu thuật thẩm mỹ: Lấy da vùng kín ghép lên mặt và cái kết đắng - 1

Tuy nhiên, cuộc phẫu thuật thẩm mỹ của Crystal lại không như mong đợi, khi bác sĩ đã cấy ghép một mảng da lấy từ vùng kín lên khuôn mặt của cô nàng. Chuyện chẳng sẽ có gì nếu sau khi lành vết thương, vùng da này không bị thâm sạm và mọc lún phún những… sợi lông đen, khiến cô lâm vào tình cảnh “dở khóc dở cười”. Điều đáng nói là những sợi lông mọc trên mặt Crystal lại cứng và đen xì, thậm chí, mảng da mới này còn sần sùi, khiến cho khuôn mặt của cô trông rất dị dạng.

Crystal khẳng định rằng: “Tôi đã đến gặp chuyên gia để hy vọng vết sẹo sẽ biến mất. Tại đây, họ đã giới thiệu tôi với một bác sĩ thẩm mỹ. Sau đó, ông ấy đã gợi ý cho tôi cấy ghép da từ vùng kín lên khuôn mặt. Phần lông mọc trên má tôi thật sự là lông mu. Tôi không nhớ bác sĩ lúc đó có đề cập đến việc vùng da cấy ghép bị mọc lông hay không. Nhưng những gì mà tôi nhìn thấy suốt bao năm thì đó chính xác là lông mu".

Crystal đã cho biết, mặc dù vấn đề này khiến cô gặp khá nhiều rắc rối trong cuộc sống nhưng cô không quan tâm đến nó nhiều. Tuy nhiên, kể từ ngày làm mẹ, mọi thứ đã thay đổi, cô không muốn con gái phải chịu đựng và xấu hổ về khuôn mặt của mẹ mình.

"Lúc đầu tôi không nghĩ vùng da cấy ghép kia sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống. Nhưng kể từ khi có con gái, tôi thực sự bắt đầu chú ý về điều đó. Khi con bé được 6 tháng tuổi, tôi lo lắng nếu sau này con gái mình bị bạn bè trêu chọc vì có một người mẹ xấu xí như vậy"- cô chia sẻ.

Thảm họa phẫu thuật thẩm mỹ: Lấy da vùng kín ghép lên mặt và cái kết đắng - 2

Đến với chương trình, Crystal hy vọng có thể tìm thấy một miếng da mới có thể thay thế được vùng da thâm xì và mọc lông này. Nhưng các bác sĩ trường quay không muốn làm mọi thứ tồi tệ hơn khi phải phá hỏng cấu trúc khuôn mặt hiện tại của cô.

Bác sĩ Terry Dubrow, khách mời của Bothched chia sẻ rằng: "Chúng tôi rất ngạc nhiên khi người ta có thể cấy ghép da được tại khu vực có nhiều dây thần kinh nhạy cảm ở mặt. Đây là công việc đòi hỏi sự chuyên nghiệp và kỹ thuật cao. Trường hợp của Crystal thực sự rất phức tạp, vì khu vực giải phẫu gần với những cơ quan quan trọng như mũi, má, mắt. Nếu thay đổi dù chỉ một chút, toàn bộ khuôn mặt rất có thể sẽ bị biến dạng”.

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/suc-khoe/tham-hoa-phau-thuat-tham-my-lay-da-vung-kin-ghep-len-mat-va-cai-ket-dang-20200110000158144.htm

  • Từ khóa

Thêm trẻ ngộ độc chì, nguy kịch do 'thuốc nam'

Bệnh viện Nhi trung ương thông tin đang điều trị tích cực cho một bé 3 tuổi nguy kịch do ngộ độc chì. Đây là trường hợp thứ hai trong vòng 2 tháng...
16:31 - 25/04/2024
36 lượt xem

Uống rượu, hút thuốc xong chớ dại ăn bưởi kẻo hại sức khỏe

Nhiều người thường ăn bưởi sau bữa ăn, kể cả có uống rượu bia vì nghĩ loại quả này nhiều nước và vitamin C nên có thể giải rượu. Tuy nhiên, chuyên gia sức...
17:34 - 25/04/2024
11 lượt xem

Loại củ thường có trong bếp tác dụng không ngờ đối với sức khỏe nam giới

Từ tăng cường khả năng miễn dịch, giảm cholesterol xấu, bảo vệ gan, đến làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer, ngăn ngừa ung thư, có thể nói tỏi là...
13:12 - 25/04/2024
115 lượt xem

Một triệu chứng sau bữa nhậu chứng tỏ gan, thận đang cầu cứu

Tuy đây thường được coi là một hiện tượng tạm thời, nhưng nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng đau lưng sau khi nhậu có thể là một dấu hiệu của vấn đề sức khỏe...
11:08 - 25/04/2024
177 lượt xem

Bệnh nào cần tránh ăn ớt?

Ớt không chỉ được biết đến với vị cay hấp dẫn mà còn là nguồn cung cấp vitamin và chất chống ô xy hóa dồi dào. Một trong những dưỡng chất có lợi nhất...
08:17 - 25/04/2024
230 lượt xem