190
/
74138
Chế độ ăn uống giúp giữ dáng của phái đẹp Pháp
che-do-an-uong-giup-giu-dang-cua-phai-dep-phap
news

Chế độ ăn uống giúp giữ dáng của phái đẹp Pháp

Thứ 3, 28/05/2019 | 10:09:15
1,109 lượt xem

Các cô gái Pháp kiểm soát khẩu phần ăn chặt chẽ, ưu tiên thực phẩm tươi sống, ăn nhiều rau, vận động theo sở thích để duy trì vóc dáng.

Để giữ thân hình thon thả, con gái Pháp thường duy trì đều đặn một số thói quen lành mạnh sau:

Ưu tiên thực phẩm tươi sống

Nguyên tắc của phụ nữ Pháp là lựa chọn thực phẩm tươi sống có số lượng ít, giá cao nhưng chất lượng. Họ chọn chocolate đen hoặc bánh handmade thay vì thực phẩm rẻ tiền chứa nhiều chất béo gây hại. Phụ nữ Pháp ăn cá tươi thay vì gà giá rẻ chất lượng không đảm bảo.

Kiểm soát khẩu phần ăn 

Việc kiểm soát những khẩu phần ăn của con gái Pháp thường khá chặt chẽ. Họ luôn chú ý tới các món ăn trong mỗi bữa và phân chia lượng dinh dưỡng hợp lý, tránh để tình trạng no dồn vào một bữa. 76% phụ nữ Pháp chuẩn bị bữa ăn ở nhà để kiểm soát dầu, muối, đường và chất bảo quản, hạn chế thừa năng lượng không cần thiết.

Đa số phụ nữ Pháp biết kiểm soát khẩu phần ăn và phân chia lượng dinh dưỡng hợp lý trong các bữa ăn. Ảnh: Brighton Your Health

Ăn thêm bữa nhẹ 

Ngoài việc kiểm soát khẩu phần ăn trong ba bữa chính, phụ nữ Pháp có thói quen ăn thêm bữa nhẹ xen kẽ. Họ ăn một chút bánh ngọt cùng trà hoặc cà phê để cơ thể không bị mất năng lượng.

Vận động cơ thể

Phụ nữ Pháp thường vận động bằng những hoạt động đa dạng khác nhau và không đặt nặng vấn đề giảm cân. Họ đi bộ, trượt tuyết, leo núi, chèo thuyền, chơi tennis... để tận hưởng cuộc sống.

Ăn nhiều rau củ quả

Người Pháp yêu thích rau củ quả, đặc biệt là các cô gái. Họ thường ăn salad trái cây và bổ sung nhiều rau xanh được chế biến đa dạng.

Tận hưởng các bữa ăn

Thay vì áp dụng chế độ ăn kiêng khắc nghiệt để giữ dáng, phụ nữ Pháp chọn cách ăn thoải mái, vô tư để tận hưởng bữa ăn của mình. Họ cho rằng điều quan trọng là biết phân biệt giữa thực phẩm tốt và không tốt cho sức khỏe.

Theo Cẩm Anh/VnExpress 

  • Từ khóa

Chỉ 1-2 phút đi bộ giật lùi cũng mang lại lợi ích to lớn

Đi bộ giật lùi trong công viên có vẻ là một cách di chuyển kỳ lạ, nhưng xu hướng TikTok gần đây đang ca ngợi những lợi ích sức khỏe tiềm tàng của nó.
16:13 - 19/04/2024
136 lượt xem

Không có phương pháp 'ngậm vòng hạt đá trị bệnh viêm họng'

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân có dị vật là chiếc vòng hạt đá...
11:18 - 19/04/2024
242 lượt xem

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
286 lượt xem

Thịt gà có nhiều cholesterol không?

Ăn thịt gà như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần thịt gà mà một người...
07:19 - 19/04/2024
356 lượt xem

9 bí quyết sống trường thọ của người dân Okinawa

Okinawa (Nhật) được biết đến là hòn đảo trường thọ. Không những thế, tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, ung thư của người dân nơi đây thấp hơn so...
10:44 - 18/04/2024
839 lượt xem