190
/
69942
Chị em đổ tiền vào những sản phẩm làm đẹp “vô dụng” mà không hề biết
chi-em-do-tien-vao-nhung-san-pham-lam-dep-vo-dung-ma-khong-he-biet
news

Chị em đổ tiền vào những sản phẩm làm đẹp “vô dụng” mà không hề biết

Thứ 5, 31/01/2019 | 12:13:16
1,143 lượt xem

Theo một khảo sát năm 2017, một phụ nữ trung bình sử dụng 16 sản phẩm làm đẹp mỗi ngày. Song, đa số không biết có những món mỹ phẩm rất “vô dụng”.


chi em do tien vao nhung san pham lam dep "vo dung" ma khong he biet hinh 1

Mỹ phẩm là một phần thiết yếu trong cuộc sống của phụ nữ, để duy trì sắc đẹp, để tự tin hơn. Trang Bright Side đã có cuộc tìm hiểu và kết luận rằng, nhiều loại mỹ phẩm “vô dụng”, không đáng để chị em chi tiền mua.

chi em do tien vao nhung san pham lam dep "vo dung" ma khong he biet hinh 2

Kem dưỡng da ban đêm: Sản phẩm làm đẹp này không hoàn toàn vô dụng, tuy nhiên, nhiều bác sĩ da liễu chỉ ra rằng, chi phí của các loại kem đêm là quá đắt và không cần thiết nếu bạn chăm sóc da đúng cách vào ban ngày.

chi em do tien vao nhung san pham lam dep "vo dung" ma khong he biet hinh 3

Bọt và gel cạo dành cho nữ giới: Đây là sản phẩm tương tự như kem cạo râu của nam giới, với tác dụng làm mềm và giữ ẩm cho da. Thực tế, sản phẩm này dành cho nam giới và nữ giới là không hề khác biệt về công dụng. Điều khác biệt lớn nhất là giá của sản phẩm dành cho nữ giới cao hơn nhiều, với bao bì sản phẩm trông bắt mắt và mùi hương hấp dẫn hơn. Bạn có thể dùng sữa tắm dưỡng ẩm hoặc dầu xả tóc để thay thế cho sản phẩm này.

chi em do tien vao nhung san pham lam dep "vo dung" ma khong he biet hinh 4

Miếng lột mụn đầu đen: Nhiều đoạn video trên mạng cho thấy công dụng thần kỳ của miếng lột mụn đầu đen. Tuy nhiên, theo nhiều ý kiến chuyên gia, mụn đầu đen xuất hiện là do sự tích tụ của vi khuẩn và chất nhờn ở lỗ chân lông trên da. Một số người dùng miếng lột mụn đầu đen không hề có kết quả, thay vào đó lại làm tổn thương da khi lấy đi lớp bảo vệ ở bề mặt da.

chi em do tien vao nhung san pham lam dep "vo dung" ma khong he biet hinh 5

Kem dưỡng da cổ: Vùng ra cổ rất mỏng, do đó cần dưỡng da thường xuyên. Tuy nhiên, bạn không nhất thiết phải mua một loại kem riêng biệt vì kem dưỡng da bình thường cũng có công dụng tương tự.

chi em do tien vao nhung san pham lam dep "vo dung" ma khong he biet hinh 6

Chai xịt dưỡng ẩm da: Theo các quảng cáo, những sản phẩm như chai xịt dưỡng ẩm, chai xịt khoáng có công dụng giúp giữ ẩm cho da mặt vào ban ngày và mang lại cảm giác tươi mát cho da. Tuy nhiên, các bác sĩ da liễu lại nói ngược lại. Độ ẩm từ da có thể bốc hơi cùng với nước của các chai xịt khoáng này và khiến da bị khô.

chi em do tien vao nhung san pham lam dep "vo dung" ma khong he biet hinh 7

Giấy thấm dầu: Khăn giấy bình thường cũng có tác dụng tương tự giấy thấm dầu. Điều khác biệt là vết dầu không hiện rõ trên khăn giấy và giá của khăn giấy rẻ hơn rất nhiều.

chi em do tien vao nhung san pham lam dep "vo dung" ma khong he biet hinh 8

Xịt dưỡng tóc giữ ẩm: Sản phẩm này được quảng cáo giúp ngăn ngừa hư tổn của tóc khi tiếp xúc với nhiệt độ cao. Song, các thành phần trong dầu gội và dầu dưỡng tóc đã đủ để bảo vệ mái tóc của bạn.

chi em do tien vao nhung san pham lam dep "vo dung" ma khong he biet hinh 9

Kem chống nắng có chỉ số SPF 100+: Người tiêu dùng thường nghĩ rằng chỉ số SPF càng cao thì độ bảo vệ càng tốt. Ví dụ, kem chống nắng SPF 100+ sẽ giúp bảo vệ da gấp 3 lần loại kem có SPF 30+. Nhiều người nghĩ rằng da mình được bảo vệ tốt hơn nên đã phơi nắng lâu hơn so với cần thiết. Lựa chọn tối ưu là kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 đến 50.

chi em do tien vao nhung san pham lam dep "vo dung" ma khong he biet hinh 10

Lớp phủ giúp sơn móng tay bền hơn: Thực tế, độ bền của sơn móng tay phụ thuộc vào chính chất lượng của loại sơn móng tay đó. Thay vì đầu tư cho lớp sơn phủ, bạn hay mua loại sơn móng tay chất lượng tốt./.

Hoàng Lê/VOV.VN

Theo BrightSide

  • Từ khóa

Dấu hiệu đầu tiên của bệnh dại

Bệnh dại là bệnh do virus lây truyền từ động vật sang người, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương, nhưng có thể phòng ngừa bằng vắc xin.
09:59 - 29/03/2024
100 lượt xem

Ăn thịt như thế nào để giúp giảm cân?

Thịt rất giàu dinh dưỡng nên là thành phần không thể thiếu trong nhiều chế độ ăn uống lành mạnh. Mọi người thường nghĩ chế độ ăn ưu tiên thịt có thể gây...
08:44 - 29/03/2024
143 lượt xem

4 tách cà phê hoặc 2 tách trà, giảm mạnh nguy cơ đột quỵ, ung thư

Một nghiên cứu theo dõi gần 2.500 người gần 70 tuổi trong 11 năm cho thấy cà phê và trà có thể là "bí quyết trường sinh".
16:45 - 28/03/2024
537 lượt xem

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
551 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
966 lượt xem