190
/
67463
Thận trọng khi chọn Spa làm đẹp
than-trong-khi-chon-spa-lam-dep
news

Thận trọng khi chọn Spa làm đẹp

Thứ 4, 21/11/2018 | 10:36:40
3,269 lượt xem

BGTV- Nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng tăng cao, kéo theo đó là sự nở rộ của các cơ sở spa làm đẹp như “nấm sau mưa”, tuy nhiên ồ ạt về số lượng cũng đi kèm với không ít cơ sở spa kém chất lượng, khiến nhiều người vì “ham rẻ” mà ngậm trái đắng từ những cơ sở “chui”.

Thị trường Spa ngày càng "nở rộ" trên địa bàn tỉnh Bắc Giang

Không chỉ riêng trên địa bàn tỉnh Bắc Giang mà còn tại nhiều nơi trên cả nước, rất nhiều địa chỉ spa hay cá nhân thực hiện dịch vụ nhấn, cắt mí, tạo má núm và tiêm filler với chi phí rẻ hơn rất nhiều so với làm ở các bệnh viện, trung tâm thẩm mỹ được cấp phép. Điều đáng nói, ngay cả những dịch vụ đơn giản như xăm mắt, xăm môi, triệt lông vĩnh viễn... hay dịch vụ cao cấp, đòi hỏi công nghệ và chuyên môn cao như hơn nâng mũi, sửa mũi, chỉnh cằm cũng đều được các spa, các cơ sở thẩm mỹ cam kết đáp ứng nhanh, đẹp, rẻ, an toàn khiến nhiều người sẵn sàng bỏ tiền để “đầu tư” làm đẹp, nhưng kết quả lại ngược lại. Trên thực tế, đã có rất nhiều trường hợp các chị em phải “trả giá” đắt khi thực hiện các ca phẫu thuật thẩm mỹ ở những địa chỉ làm đẹp không uy tín.

Tác dụng không như quảng cáo, biến chứng do nhiễm trùng, thậm chí hoại tử da, mũi… là những hậu quả mà không ít người “ngậm đắng nuốt cay” vì trót tin vào những cơ sở spa kém chất lượng. Điểm chung của các spa này thường là không có giấy phép kinh doanh và khi tay nghề nhân viên rất yếu, nhiều nơi còn nhận đào tạo học viên nhấn mí, tạo má núm trong khi hoàn toàn không có kiến thức sơ đẳng về y khoa. Bước chân vào spa, nhiều khách hàng dễ bị vẻ hào nhoáng của cơ sở vật chất và đội ngũ nhân viên mà không quan tâm quá nhiều đến điều kiện an toàn cho bản thân.

Không khó để tìm kiếm trên mạng là những lời mời gọi học viên, thực hiện thủ thuật cho khách hàng ngay tại nhà, nơi thiếu điều kiện đảm bảo vô trùng. Thậm chí có trang Spa còn đăng tin trên facebook tuyển người nhấn mí, cắt má lúm đồng tiền miễn phí cho học viên của mình làm. 

Chị em chỉ nên làm đẹp tại các Spa, cơ sở thẩm mỹ được cấp phép, đảm bảo vệ sinh

Trường hợp của chị Vũ Thị H. (36 tuổi, thị trấn Neo, Yên Dũng) là một ví dụ điển hình do làm đẹp tại cơ sở Spa thiếu uy tín. Vì thích má núm nên chị H tìm trên facebook một Spa đang tuyển mẫu cho học viên làm với hình đăng lên khá đẹp mà giá chỉ có 700 nghìn, tuy nhiên sau một thời gian đẹp đâu không thấy, chỗ tạo má núm của chị H vẫn sưng tím và đau, các bác sỹ kết luận phải tháo chỉ chỗ má núm không sẽ bị viêm nhiễm nặng. Chị H ấm ức chia sẻ: “Tiền mất là một phần nhưng khi phản ánh với spa thì họ đổ lỗi do mình vệ sinh kém, không làm đúng theo những gì họ bảo, cũng may mà khắc phục kịp thời nhưng chẳng thể quay lại như ban đầu, đúng là tiền mất tật mang”.

Tại Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang thời gian qua tiếp nhận không ít biến chứng do phẫu thuật thẩm mỹ hỏng tại các cơ sở Spa kém chất lượng và hầu hết đều do học viên làm cho khách nên để lại những hệ lụy khó lường, nhiều ca cắt mí hỏng khiến nạn nhân khóc dở mếu dở vì lúc đầu cũng chỉ nghĩ rằng đó là những thủ thuật đơn giản. Đáng lo nhất là thủ thuật làm má lúm đồng tiền hay cắt mí, tiêm filler tại các spa thực hiện tràn lan trong khi cơ vùng má, mí mắt là cả hệ thống cơ chằng chịt, nếu người thực hiện cắt, nhấn mí không có tay nghề rất dễ dẫn tới biến chứng như bị lòi chỉ, viêm, nhiễm trùng do điều kiện vô trùng kém, trường hợp tiêm filler kém chất lượng từ các Spa “chui” còn dễ dẫn tới hoại tử vùng tiêm và ảnh hưởng lâu dài cả về sắc đẹp và sức khỏe.

Lựa chọn dịch vụ phù hợp tại Spa để đảm bảo hiệu quả và an toàn

Các bác sỹ khuyến cáo các chị em chỉ nên làm đẹp tại các cơ sở spa có giấy phép, chứng chỉ hoạt động, nhân viên được đào tạo bài bản, có thể mức giá cao hơn song đảm bảo an toàn và có chệ độ bảo hành. Tuyệt đối không thực hiện các thủ thuật, phẫu thuật thẩm mỹ tại các cơ sở không đảm bảo về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế bởi lẽ trong trường hợp xảy ra biến chứng, không chỉ vì giai đoạn điều trị có thể tốn kém gấp hàng chục lần mà tốn kém thêm rất nhiều tiền cũng không thể lấy lại dáng vẻ ban đầu. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng cũng cần đẩy mạnh kiểm tra, quản lý hoạt động của các Spa trên địa bàn, không để tình trạng Spa “núp bóng” thực hiện các dịch vụ thẩm mỹ vượt khả năng làm ảnh hưởng tới sức khỏe khách hàng./.

Minh Anh

Thêm nhiều lợi ích sức khỏe của bưởi

Bưởi có hương vị ngọt thanh mát xen lẫn vị chua dịu nhẹ. Bưởi chứa các hợp chất thực vật có lợi, vitamin và khoáng chất thiết yếu.
08:01 - 20/04/2024
132 lượt xem

Chỉ 1-2 phút đi bộ giật lùi cũng mang lại lợi ích to lớn

Đi bộ giật lùi trong công viên có vẻ là một cách di chuyển kỳ lạ, nhưng xu hướng TikTok gần đây đang ca ngợi những lợi ích sức khỏe tiềm tàng của nó.
16:13 - 19/04/2024
532 lượt xem

Không có phương pháp 'ngậm vòng hạt đá trị bệnh viêm họng'

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân có dị vật là chiếc vòng hạt đá...
11:18 - 19/04/2024
616 lượt xem

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
685 lượt xem

Thịt gà có nhiều cholesterol không?

Ăn thịt gà như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần thịt gà mà một người...
07:19 - 19/04/2024
762 lượt xem