190
/
55036
5 căn bệnh thường gặp ở phái đẹp
5-can-benh-thuong-gap-o-phai-dep
news

5 căn bệnh thường gặp ở phái đẹp

Thứ 7, 11/11/2017 | 09:34:27
1,050 lượt xem

Để có thể chẩn đoán sớm và dự phòng một số bệnh, vấn đề là cần nhận biết những dấu hiệu sớm, tuy nhiên thường hay bỏ qua do chủ quan, không kiểm tra định kỳ... Vì vậy dưới góc độ y học, bạn cần lắng nghe những đổi thay của chính cơ thể mình, hãy chăm sóc cho chính mình! Sau đây là những dấu hiệu của 5 căn bệnh thường gặp ở phái đẹp.

Chứng đau nửa đầu

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, phụ nữ mắc chứng đau nửa đầu cao gấp 2 lần so với nam giới. Đau nửa đầu là bệnh thường gặp nhất ở phụ nữ. Ngày nay phần lớn các thuốc “truyền thống” tác động đến các động mạch, đã không làm thuyên giảm bệnh. Bệnh không liên quan gì đến hormon hoặc các yếu tố stress, nguyên nhân có thể do quá “nhạy cảm” của các sợi thần kinh.

Những dấu hiệu của chứng đau nửa đầu

+Bệnh thường xuất hiện sớm ở phụ nữ

+Đau dữ dội và thường khu trú ở một bên đầu

+Buồn nôn, nôn mửa thỉnh thoảng có thể gây ảo giác

+Thường khoảng 4 cơn đau mỗi tháng, đôi lúc biến mất sau vài năm

phái đẹp,phụ nữ,làm đẹp

Ảnh minh họa

Dị ứng

Dị ứng thường gặp ở phụ nữ, điều này đôi khi gây “thắc mắc”!! Đôi khi bạn không quan tâm đến những dấu hiệu của bệnh khi chưa trầm trọng. Có thể do

+Không dung nạp gluten, lúa mạch…

+Thường xuyên tiếp xúc với hóa chất như mỹ phẩm, chất tẩy rửa...

Vì vậy cần lưu ý các biểu hiện dị ứng ở da và mắt sau mỗi lần bạn trang điểm. Khô ở cổ họng hoặc chảy nước mắt là những dấu hiệu cần quan tâm.

+ Đau bụng, đầy hơi sau ăn là những dấu hiệu cảnh báo do không dung nạp thức ăn.

+Ngoài ra còn gặp các trường hợp dị ứng phấn hoa, bụi nhà

Hội chứng ruột kết kích thích

Hội chứng ruột kết kích thích là do rối loạn tiêu hóa với triệu chứng đau bụng, tiêu chảy xen lẫn với táo bón. Cho đến nay vẫn chưa hiểu biết đầy đủ về nguyên nhân của bệnh nhưng thường xuất hiện khi bị các stress hoặc có những thay đổi về nội tiết tố.

Những dấu hiệu của bệnh

+Lần đầu tiên khởi phát thường ở độ tuổi 15-25

+Không phải viêm dạ dày hay rối loạn tiêu hóa, chỉ đau khu trú vùng đại tràng rồi lan ra toàn bụng. Có thể kèm theo nôn mửa, đầy hơi, cảm giác nóng rát. Cơn đau có thể kéo dài vài ngày.

Ung thư vú

Ung thư vú là một trong những căn bệnh thường gặp ở phụ nữ. Tuy nhiên trong những năm gần đây, tỷ lệ phụ nữ bị ung thu phổi và đại trực tràng gia tăng một cách đáng kể vì vậy không nên bỏ qua trong những lần khám sức khỏe định kỳ.

+Những triệu chứng nào bạn cần quan tâm? nên lưu ý đến cặp vú của bạn, nên sờ nắn vú để phát hiện những khối u nhưng cũng đừng quên dấu hiệu chỉ điểm khác đó là những chỗ lõm!

+Da ở vú, cho dù những thay đổi rất nhỏ như các vằn nhỏ, thay đổi màu sắc ở da… cũng không được bỏ qua.

+Nếu trong gia đình có người mắc ung thư vú thì nên tầm soát trước tuổi 40 và từ tuổi này về sau cần siêu âm vú định kỳ.

Trầm cảm

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, có khoảng 350 triệu người trên thế giới mắc chứng  trầm cảm, trong số đó phần lớn là phụ nữ.

Đây là căn bệnh thầm lặng và xuất hiện vào những giai đoạn khác nhau trong cuộc đời. Tuy nhiên có điều là người phụ nữ thường tìm cách giải tỏa tâm lý, giải quyết vấn đề thông qua những cuộc chuyện trò trao đổi với người thân, bạn bè và họ dễ mở rộng lòng mình với người khác hơn là nam giới.

Những dấu hiệu thường gặp

+ Thường có những nổi buồn và những suy nghĩ tiêu cực

+ Rối loạn giấc ngủ

+ Đau cơ xương khớp

+ Giảm hứng thú và niềm vui trong cuộc sống

+ Tâm trạng chán nản, buồn bả gần như cả ngày

+ Mệt mỏi hoặc mất năng lượng

+ Giảm khả năng suy nghĩ, thiếu sự tập trung, thiếu quyết đoán.

 BS Ái Thủy

Theo Vietnamnet

  • Từ khóa

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng: Đừng bỏ quên dạy sơ cấp cứu

Từ vụ nữ điều dưỡng cứu du khách ngưng tim ở Đà Nẵng, các chuyên gia nhận định mỗi người cần trang bị kỹ năng sơ cấp cứu để dùng trong trường hợp cấp...
14:40 - 28/03/2024
36 lượt xem

Hơn 45.000 người Việt vào viện vì giun từ "thú cưng" chui vào da, gan, não

Khi thâm nhập vào cơ thể, trứng giun đũa chó mèo chỉ phát triển thành ấu trùng và di chuyển khắp cơ thể người.
10:40 - 28/03/2024
230 lượt xem

Nhật Bản: Thêm một người tử vong sau khi sử dụng thực phẩm chức năng của Hãng Kobayashi

Theo Hãng tin Kyodo, Bộ Y tế Nhật Bản và Hãng dược phẩm Kobayashi ngày 26-3 thông báo đã ghi nhận 2 trường hợp tử vong và hơn 100 người phải nhập viện sau...
07:43 - 28/03/2024
216 lượt xem

Cảnh báo một số hóa chất gia dụng có thể gây nguy hiểm cho não bộ

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Case Western Reserve (Mỹ) đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về mối nguy hiểm mà một số hóa chất gia dụng...
15:05 - 27/03/2024
619 lượt xem

Bệnh lây từ động vật sang người gia tăng, khó kiểm soát

Theo Bộ Y tế, khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm mới nổi trên người có nguồn gốc từ động vật. Với bệnh lây truyền từ động vật, khó kiểm soát nguồn...
12:34 - 27/03/2024
674 lượt xem