190
/
53634
Bí quyết giúp da mặt trắng không tì vết
bi-quye-t-giu-p-da-mat-tra-ng-khong-ti-ve-t
news

Bí quyết giúp da mặt trắng không tì vết

Thứ 4, 27/09/2017 | 08:12:08
829 lượt xem

Các biện pháp làm trắng da tự nhiên luôn được ưu tiên vì chúng không những giúp bạn lấy lại nhan sắc hiệu quả mà còn rất an toàn cho da.

Ngoài phụ thuộc thuộc vào gen, màu da của bạn còn phụ thuộc vào nhiều các yếu tố khác, trong đó có cả mức độ tiếp xúc với các yếu tố có hại. Việc thường xuyên sử dụng mỹ phẩm và sản phẩm làm trắng da không chỉ gây tổn hại da mà còn khiến bạn nhìn già nua hơn.

Vì thế, để tránh những tác dụng phụ từ các chất hóa học trong mỹ phẩm, bạn nên tìm đến các biện pháp làm trắng da tự nhiên. Dưới đây là những công thức tốt nhất giúp bạn sở hữu làn da trắng sáng hoàn hảo.

1. Mặt nạ sữa tươi, chanh và mật ong

Tất cả các nguyên liệu này có tác dụng rất tốt cho da mặt và sẽ giúp làm sáng da. Trộn 1 thìa canh sữa tươi, nước cốt chanh với nhau. Sau đó, cho thêm 1 thìa cà phê mật ong vào hỗn hợp trên. Bằng cách đắp mặt nạ bằng hỗn hợp các nguyên liệu này, bạn sẽ có làn da đẹp không tì vết.

2. Mặt nạ sữa chua và bột yến mạch

Sử dụng hỗn hợp bột yến mạch và sữa chua là một trong những bí quyết tự nhiên tốt nhất giúp làm trắng da mặt. Cách này giúp nhanh chóng loại bỏ vết cháy nắng, các đốm lão hóa và khắc phục làn da bị đổi màu.

Để làm mặt nạ, bạn ngâm yến mạch và để qua đêm. Nghiền nhỏ yến mạch thành hỗn hợp nhão rồi trộn với sữa chua. Đắp mặt nạ bằng hỗn hợp yến mạch và sữa chua hàng ngày sẽ mang lại kết quả làm trắng da tốt hơn.

3. Dùng khoai tây

Chất làm trắng có trong khoai tây giúp da đẹp và rạng rỡ hơn. Lấy một củ khoai tây tươi đem nghiền nhỏ hoặc ép lấy nước. Đắp bột khoai tây nghiền hoặc nước ép khoai tây lên mặt sẽ làm trắng da hiệu quả. Để cho kết quả tốt hơn thì nên đắp mặt nạ khoai tây thường xuyên.

4. Mặt nạ chuối và tinh dầu hạnh nhân

Do chứa nhiều dưỡng chất làm đẹp nên cả chuối và tinh dầu hạnh nhân có công dụng hỗ trợ trong việc làm cho da đẹp hơn và mịn màng hơn. Đem nghiền kỹ một quả chuối chín cho thật mịn. Cho 1 thìa cà phê tinh dầu hạnh nhân vào chuối rồi trộn đều. Đắp hỗn hợp này lên mặt và để khoảng 20 phút trước khi rửa mặt sạch.

Theo Vietnamnet

  • Từ khóa

Chỉ 1-2 phút đi bộ giật lùi cũng mang lại lợi ích to lớn

Đi bộ giật lùi trong công viên có vẻ là một cách di chuyển kỳ lạ, nhưng xu hướng TikTok gần đây đang ca ngợi những lợi ích sức khỏe tiềm tàng của nó.
16:13 - 19/04/2024
67 lượt xem

Không có phương pháp 'ngậm vòng hạt đá trị bệnh viêm họng'

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện đa khoa T.Ư Thái Nguyên (TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên) đã tiếp nhận cấp cứu một bệnh nhân có dị vật là chiếc vòng hạt đá...
11:18 - 19/04/2024
181 lượt xem

6 tác dụng lâu dài của thiền đối với não

Chỉ sau một vài buổi thiền, bạn có thể cảm thấy bình tĩnh hoặc thanh thản hơn, nhưng khoa học nói gì về tác dụng lâu dài của bộ môn này?
09:04 - 19/04/2024
223 lượt xem

Thịt gà có nhiều cholesterol không?

Ăn thịt gà như một phần của chế độ ăn uống cân bằng có thể giúp kiểm soát mức cholesterol. Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào phần thịt gà mà một người...
07:19 - 19/04/2024
298 lượt xem

9 bí quyết sống trường thọ của người dân Okinawa

Okinawa (Nhật) được biết đến là hòn đảo trường thọ. Không những thế, tỉ lệ mắc các bệnh như tim mạch, đột quỵ, ung thư của người dân nơi đây thấp hơn so...
10:44 - 18/04/2024
769 lượt xem