16
/
76403
Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh 'bóng cười' trên địa bàn quận Hoàn Kiếm
phat-hien-nhieu-co-so-kinh-doanh-bong-cuoi-tren-dia-ban-quan-hoan-kiem
news

Phát hiện nhiều cơ sở kinh doanh 'bóng cười' trên địa bàn quận Hoàn Kiếm

Thứ 3, 16/07/2019 | 10:38:39
803 lượt xem

Đêm 15/7 và rạng sáng 16/7, khoảng 250 cán bộ, chiến sĩ thuộc tổ công tác liên ngành gồm Công an thành phố Hà Nội, Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội đồng loạt kiểm tra hoạt động của các bar trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

Tổ công tác được chia làm nhiều mũi tiến công các địa chỉ kinh doanh nhạy cảm trên các tuyến phố trung tâm.

Để đảm bảo tuyệt đối bí mật chiến dịch, Đại tá Phùng Anh Lê - Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an thành phố Hà Nội nhấn mạnh, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Thành ủy Hà Nội, Tổ trưởng tổ công tác được yêu cầu thu giữ toàn bộ điện thoại di động của các thành viên cho đến khi kết thúc kiểm tra.

Nhiệm vụ kiểm tra từng bar được bảo đảm bí mật đến phút chót. Trưởng phòng Cảnh sát Kinh tế giao nhiệm vụ trực tiếp cho từng mũi công tác trước khi lên đường.

Chú thích ảnhTang vật thu giữ. Ảnh: TTXVN phát

Qua trinh sát, địa bàn quận Hoàn Kiếm có khoảng 46 điểm kinh doanh nhạy cảm nhưng vì một số điểm đang sửa chữa nên trong đêm và rạng sáng, Tổ công tác đã kiểm tra hơn 20 điểm đang hoạt động.

Tại các bar thuộc địa bàn phường Hàng Buồm, trên các phố Hàng Buồm, Lương Ngọc Quyến, số 8 Tạ Hiện... đều phát hiện có “bóng cười”, shisha. Tại quán bar số 31 Lê Duẩn, hơn 1 giờ ngày 16/7, chủ quán mới phối hợp mở kho. Tổ công tác thu giữ nhiều “bóng cười” và biên lai bán 25 quả “bóng cười”.

Thông tin ban đầu, qua kiểm tra hơn 20 điểm kinh doanh nhạy cảm, Tổ công tác thu giữ gần 10 nghìn quả “bóng cười” và hàng chục bình khí N2O; nhiều rượu bia, thuốc lá không được phép kinh doanh cùng dụng cụ hút shisha đã bị thu giữ. Tổ công tác đã tạm giữ máy tính, công cụ vi phạm để điều tra làm rõ.

Trước đó, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã yêu cầu Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục xử lý nghiêm các cơ sở ngang nhiên kinh doanh "bóng cười" trên địa bàn.

Cụ thể, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã ký phiếu giao việc số 161/PGV-CAHN-PV01, yêu cầu Công an quận Hoàn Kiếm, kiểm tra, xác minh xử lý thông tin một chuỗi nhà hàng có tên "Bar Ball" nằm tại phố Mã Mây và Lương Ngọc Quyến (phường Hàng Buồm) có hành vi kinh doanh "bóng cười" công khai.

Chú thích ảnhLực lượng chức năng kiểm tra cơ sở vi phạm. Ảnh: TTXVN phát

Như TTXVN đã phản ánh, tình trạng kinh doanh "bóng cười" diễn ra ngang nhiên, công khai ở khu vực phố cổ thuộc quận Hoàn Kiếm. Điển hình là tại phường Hàng Buồm đã mọc lên chuỗi cơ sở kinh doanh có tên "Bar Ball" nằm ở hai tuyến phố Mã Mây và Lương Ngọc Quyến. Tại hai con phố nhỏ này có đến bốn cơ sở với tên gọi "Bar Ball 9”,” Bar Ball 7, “Bar Ball 4”, “Bar Ball 8". Tuy bán "bóng cười" công khai tại các quán ba nhưng kho cất giữ bình khí thì lại được bố trí ở nơi khác để đối phó với lực lượng chức năng.

Chủ các bar còn lập một "fanpage" trên mạng xã hội Facebook. Nếu một quán bar hoặc club bị kiểm tra thì ngay lập tức thông tin sẽ được đăng tải trên nhóm và từ đó nhân viên của các quán còn lại sẽ tẩu tán các bình khí cười.

Theo Nguyễn Hoàng/TTXVN

  • Từ khóa

Người phụ nữ ở Bắc Ninh bị hiếp dâm, cướp tài sản

Thấy chị A. ngồi một mình sử dụng điện thoại, Thái nảy sinh ý định cướp tài sản và hiếp dâm người phụ nữ này.
16:15 - 29/03/2024
36 lượt xem

Lĩnh án tù vì giết người bóp còi xe

Ngày 28/3/2024, Tòa án nhân dân tỉnh Bắc Giang đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt các bị cáo Vũ Văn Điệp, Nguyễn Văn Tiến, Hoàng Văn Quang và Nguyễn Đức Mạnh...
15:40 - 29/03/2024
52 lượt xem

Ai tố cáo cựu Cục trưởng Cục đăng kiểm nhận hối lộ?

Theo hồ sơ vụ án, ông Trần Anh Tú, Phó giám đốc Trung tâm đăng kiểm 50-05V đã có đơn tố cáo ông Đặng Việt Hà về hành vi Nhận hối lộ.
12:24 - 29/03/2024
143 lượt xem

Các quy định về doanh nghiệp chế xuất

BGTV - Doanh nghiệp sẽ được hưởng những ưu đãi gì về thuế khi được công nhận là doanh nghiệp chế xuất?
11:30 - 29/03/2024
195 lượt xem

Tổng cục Thuế cảnh báo hành vi giả danh cán bộ, cơ quan thuế để lừa đảo

Trong thời gian vừa qua, ngành Thuế liên tục tuyên truyền và đưa ra những cảnh báo về tình trạng giả danh cán bộ thuế, cơ quan thuế để thực hiện hành vi...
09:55 - 29/03/2024
194 lượt xem