16
/
73686
Khởi tố vụ 'xác người trong bê tông' ở Bình Dương
khoi-to-vu-xac-nguoi-trong-be-tong-o-binh-duong
news

Khởi tố vụ 'xác người trong bê tông' ở Bình Dương

Thứ 3, 21/05/2019 | 14:32:46
877 lượt xem

Các nghi can bị đưa về trụ sở công an và đã khai nhận hành vi giết người, phi tang xác. Hôm nay, Công an tỉnh Bình Dương ra quyết định khởi tố vụ án để tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân.

Sáng 19/5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, Cơ quan CSĐT vừa ra quyết định khởi tố vụ án giết người xảy ra tại một căn nhà ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Trước đó như báo Tiền Phong đã đưa tin, sau khi lấy lời khai của nhóm nghi can, công an đã xác định được danh tính hai nạn nhân trong vụ xác người trong thùng phuy gồm: Anh Trần Trí Thành (ngụ TP.HCM) và Trần Đức Linh (quê Nghệ An).

Khởi tố vụ xác người trong bê tông ở Bình Dương - ảnh 1

Nhóm nghi can vụ án mạng

Theo lời khai của nhóm nghi can, Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ TP.HCM), Lê Ngọc Phương Thảo (thường gọi là Thanh, 29 tuổi, quê Tiền Giang) cùng với anh Thành và Linh theo bộ môn 'pháp luân công'.

Giữa năm 2018, nhóm của Hà thuê một căn nhà trên đường D2 trong KCN Bàu Bàng, huyện Bàu Bàng, Bình Dương để cả nhóm tu luyện. Thời điểm này có 2 phụ nữ tên An và Hạnh cũng tham gia tu luyện nhưng do cực khổ, 2 người này đã bỏ đi. 

Hà sau đó đến thuê nhà mới tại nơi xảy ra án mạng. Đến cuối năm 2018, cả nhóm đi xuống Vũng Tàu tìm chỗ tu luyện và kêu gọi thêm người gia nhập.

Khởi tố vụ xác người trong bê tông ở Bình Dương - ảnh 2

Căn nhà nơi xảy ra án mạng

Trong quá trình tu luyện, Trần Đức Linh được cho là không tuân thủ đúng quy định trong lúc tu luyện dẫn đến việc xảy ra mâu thuẫn với Hà và Thanh.

Các nghi can khai, Linh được cho là đã nhảy từ trên lầu 1 xuống đất tử vong do thấy "phần quỷ" trong người lấn át. Sau khi Linh chết, nhóm này đưa thi thể vào phòng rồi bật máy lạnh nhiệt độ thấp để bảo quản thi thể, tránh mùi hôi.

Sau gần 1 tuần tu luyện tại đây, nhóm này lên ô tô nhãn hiệu Ford Everest 7 chỗ của Hà đưa thi thể Linh về căn nhà tại xã Hưng Hòa đã thuê trước đó.

Khởi tố vụ xác người trong bê tông ở Bình Dương - ảnh 3

Khu khách sạn nơi nhóm nghi can ở trước khi bị đưa về trụ sở công an

Trong quá trình tu luyện Hà và Thanh thấy Thành có biểu hiện lạ, không phù hợp với nguyên tắc của nhóm tu luyện. Lúc bấy giờ, Hà và Thanh đã nảy sinh ý định giết Thành trước khi người này bị "quỷ nhập".

Sau khi giết chết nạn nhân, Hà và Thanh vẫn sinh hoạt và tu luyện bình thường. Tuy nhiên do thi thể có mùi hôi khiến nhóm này không thể tập trung tu luyện nên dùng xi măng, đất đá đổ bê tông che lấp thi thể.

Sau khi gây án, những người còn lại trong nhóm khóa cửa căn nhà, thu dọn đồ đạc trở về thuê khách sạn tại TP.Thủ Dầu Một để tiếp tục tu luyện cho đến khi cả nhóm bị đưa về trụ sở công an làm việc.

Theo Tiền phong

  • Từ khóa

Bắt giám đốc trung tâm sát hạch làm khống hồ sơ cấp đổi giấy phép lái xe

Giám đốc Trung tâm sát hạch lái xe cơ giới H.Tràng Định (Lạng Sơn) cùng đồng phạm vừa bị khởi tố, bắt tạm giam để làm rõ tội làm giả giấy tờ của cơ quan,...
13:59 - 16/04/2024
67 lượt xem

Khởi tố 24 người trong nhóm Zalo 'Hóng Clip Hot' có hàng trăm video khiêu dâm, đồi trụy

Nhóm Zalo 'Hóng Clip Hot' chia sẻ hàng trăm clip khiêu dâm, đồi trụy để những người trong nhóm xem; 24 người bị khởi tố, 6 người bị bắt tạm giam.
11:43 - 16/04/2024
139 lượt xem

Có cần thiết thành lập thêm các tòa án sơ thẩm chuyên biệt?

Một số chuyên gia pháp lý quan tâm đến việc thành lập các tòa án sơ thẩm chuyên biệt để giải quyết vụ việc liên quan đến sở hữu trí tuệ, phá sản, thương...
09:50 - 16/04/2024
156 lượt xem

Truy tố cựu cán bộ công an và nhóm cát tặc hút trộm cát ở vùng biển Cần Giờ

Nhóm "cát tặc" hút trộm hơn 74.600m3 cát tại khu vực Cồn Ngựa (huyện Cần Giờ, TP.HCM) vừa bị viện kiểm sát truy tố để xét xử về nhiều tội danh.
07:59 - 16/04/2024
202 lượt xem

Cảnh báo thủ đoạn mạo danh Bộ Công an, công ty Luật, Văn phòng Luật sư hỗ trợ lấy lại tiền bị lừa, bị treo

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an khuyến cáo người dân, đặc biệt là các nạn nhân đã bị lừa đảo, chiếm đoạt tài...
07:43 - 16/04/2024
208 lượt xem