16
/
70014
Vụ cướp trả lại 100 triệu đồng: Nạn nhân xin công an tha cho kẻ cướp
vu-cuop-tra-lai-100-trieu-dong-nan-nhan-xin-cong-an-tha-cho-ke-cuop
news

Vụ cướp trả lại 100 triệu đồng: Nạn nhân xin công an tha cho kẻ cướp

Thứ 7, 02/02/2019 | 10:28:03
919 lượt xem

Sau khi nhận lại 100 triệu đồng, chị T. đã về An Giang ăn Tết cùng gia đình và bày tỏ nguyện vọng với cơ quan Công an không truy bắt, không xử lý người đàn ông đã cướp tài sản của mình.

Thư xin lỗi của người đàn ông đi cướp vì "tín dụng đen", sau đó trả lại nạn nhân 100 triệu đồng, 2 điện thoại.

Sáng 2/2, lãnh đạo Công an thị xã Thuận An cho biết, Công an phường An Phú đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ cướp trả lại 100 triệu đồng, điện thoại và kèm theo thư xin lỗi nạn nhân lên Công an thị xã để tiếp tục xử lý theo thẩm quyền. Đáng chú ý là thông tin chị P.T.B.T. (25 tuổi, quê An Giang, nạn nhân trong vụ cướp) bày tỏ nguyện vọng mong cơ quan chức năng không truy bắt, không xử lý người đàn ông đã cướp tài sản của mình.

“Chúng tôi sẽ xem xét bản chất vụ việc, nguyên vọng của nạn nhân và các quy định của pháp luật để trao đổi với Viện KSND cùng cấp có hướng xử lý phù hợp”, lãnh đạo Công an thị xã Thuận An thông tin.

Trước đó, chiều 28/1, chị T. (phiên dịch cho một công ty tại thị xã Thuận An, Bình Dương) chạy xe máy mang giỏ xách chứa 100 triệu đồng tiền của Công ty và 7 triệu đồng tiền trong ví cá nhân cùng 2 điện thoại đến ngân hàng giao dịch thì bị một người đàn ông cướp giật giỏ xách lấy toàn bộ tài sản. Chị T. đến Công an trình báo việc bị cướp.

Chị T. tuyệt vọng và nghĩ rằng đã bị mất sạch tài sản thì bất ngờ vào sáng 29/1, lực lượng dân quân UBND phường An Phú phát hiện trong chốt trực ngoài cổng có một túi xách nên đã kiểm tra. Khi mở ra mọi người phát hiện bên trong có cọc tiền, điện thoại cùng một lá thư. Chị T. sau đó được mời lên trao lại 100 triệu đồng, 2 điện thoại và được xem lá thư xin lỗi của tên cướp.

Theo chị T., dù rất giận khi bị cướp nhưng khi nhận lại được 100 triệu đồng, 2 điện thoại và biết được nội tình qua lá thư xin lỗi của người đã cướp tài sản của mình, chị T. lại trân trọng sự hối lỗi của đó và mong muốn Công an không truy xét để người đàn ông này được ăn Tết cùng vợ và con nhỏ mới ba tháng tuổi.

Vụ cướp trả lại 100 triệu đồng: Nạn nhân xin công an tha cho kẻ cướp - 2

Tài sản của nạn nhân được trả lại sau vụ cướp.

Trong thư, kẻ cướp trình bày do vay có mấy triệu đồng của các đối tượng “tín dụng đen” mà bị gây sức ép, đe dọa. Lo ngại đến tính mạng của vợ và đứa con mới ba tháng tuổi, ông bố trẻ này đã bộc phát đi cướp giật để lấy tiền trả nợ. Tuy nhiên, khi cướp được giỏ xách của chị T., người đàn ông này bất ngờ vì số tiền quá lớn và ăn năn, hối hận vì nghĩ tới hoàn cảnh của nạn nhân khi mất số tiền lớn.

Người đàn ông đi cướp còn nghĩ tới sẽ đối mặt như thế nào với đứa con của mình. Vì vậy, sau khi lấy mấy triệu để trả nợ, kẻ cướp đã bỏ bọc tiền 100 triệu và 2 điện thoại nhờ UBND phường An Phú trả lại cho nạn nhân.

Nội dung bức thư xin lỗi của người đàn ông đi cướp tài sản vì nợ "tín dụng đen":

"Kính gửi Ủy ban phường An Phú.

Hôm nay trên địa bàn có xảy ra một vụ cướp và tôi chính là người đã gây ra.

Thật sự tôi rất hối hận đã gây ra và tôi thật sự sốc với số tài sản cướp được. Có lẽ giờ đây người bị tôi cướp rất buồn và đau khổ.

Cũng chỉ vì tôi đã lỡ mượn tiền của tín dụng đen và không thể trả được. Chỉ có mấy triệu, lãi cứ lên từng ngày, họ điện thoại rồi nhắn tin cả ngày, tôi không thể chịu nổi. Họ còn dọa sẽ cho người đến tận phòng siết nợ mà vợ tôi chỉ mới sinh bé gái được ba tháng tuổi, nếu bọn họ mà đến chắc có lẽ vợ tôi chết mất.

Nên tôi nghĩ quẩn đi cướp, lấy tiền trả nợ và chiều nay tôi đã cướp của một người phụ nữ một chiếc ba lô. Tôi không ngờ số tiền quá lớn. Chắc họ cũng đang có việc cần tiền nên mới mang nhiều tiền như vậy.

Cả buổi chiều tôi ân hận cắn rứt lương tâm.

Và làm sao tôi đối mặt với đứa con bé bỏng của tôi đây. Và còn người bị cướp nữa, họ cũng đang rất cần tiền mà tại sao tôi lại làm như vậy.

Nên tôi viết bức thư gửi các anh, mong các anh gửi lại số tài sản tôi cướp của họ, còn cái ba lô, sau khi tôi lấy điện thoại và tiền đã vứt vô thùng rác khi tôi quay lại tìm mà không thấy.

Toàn bộ số tiền ấy tôi đã lấy một chút ít để trả nợ. Sau này tôi nhất định sẽ trả lại cho xã hội và mong mọi người hãy mở vòng tay tha thứ cho kẻ tội lỗi này được một ân huệ và tôi gửi lời xin lỗi chân thành đến người tôi cướp.

Mong các anh gửi lại số tài sản đến người đã giúp tôi. Xin cảm ơn".

Theo Trung Kiên/ Dân Trí

  • Từ khóa

Sau vụ VNDirect, PVOIL bị tin tặc tấn công, Công an Hà Nội nói gì?

Theo Công an Hà Nội, quá trình vận hành, sử dụng hệ thống, các doanh nghiệp, tổ chức tài chính, cơ quan có thể bị tin tặc tấn công, cài cắm mã độc...
16:41 - 23/04/2024
125 lượt xem

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Công an tỉnh Đắk Lắk khởi tố ông Bùi Quang Ninh, Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk, về tội vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây...
14:52 - 23/04/2024
171 lượt xem

Triệt phá đường dây đánh bạc hàng chục tỷ đồng ở Đà Nẵng

Ba đối tượng ở Đà Nẵng móc nối hình thành đường dây tổ chức đánh bạc, đánh bạc qua mạng bằng hình thức cá cược thể thao. Đến thời điểm bị bắt, các đối...
14:18 - 23/04/2024
198 lượt xem

Công an thị xã Việt Yên bắt giữ 01 vụ- 02 đối tượng “Mua bán trái phép chất ma túy”

Hồi 9 giờ 30’ ngày 19/4/2024, tại đường liên thôn thuộc TDP Quang Biểu, phường Quang Châu, thị xã Việt Yên. Công an thị xã Việt Yên bắt quả tang đối...
10:42 - 23/04/2024
300 lượt xem

Y án 20 năm tù, mẹ 'nữ sinh giao gà' khóc nấc: 'Tôi bị oan'

TAND cấp cao tại Hà Nội bác kháng cáo kêu oan, y án 20 năm tù đối với mẹ 'nữ sinh giao gà'. Bản án tuyên xong, nữ bị cáo khóc nấc, tiếp tục khẳng định...
10:36 - 23/04/2024
299 lượt xem