16
/
63894
Cảnh báo thủ đoạn giả danh cán bộ tòa án để lừa đảo
canh-bao-thu-doan-gia-danh-can-bo-toa-an-de-lua-dao
news

Cảnh báo thủ đoạn giả danh cán bộ tòa án để lừa đảo

Thứ 5, 02/08/2018 | 16:10:09
1,573 lượt xem

TAND tỉnh Quảng Ngãi vừa có thông báo đề nghị người dân cảnh giác với thủ đoạn giả danh cán bộ tòa án gọi điện thoại, nhắn tin để lừa đảo.

Thời gian qua, nhiều cá nhân, cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh liên hệ với Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi thắc mắc về việc một số người xưng là cán bộ tòa án gọi điện thoại đến số máy cố định hoặc nhắn tin vào điện thoại di động mời đến tòa án để làm việc.

Nội dung các cuộc gọi, tin nhắn là ông (bà) có liên quan đến vụ án hình sự do Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi thụ lý, giải quyết; Đồng thời hướng dẫn người nhận cuộc gọi, tin nhắn phải thực hiện một số thao tác liên quan đến tiền hoặc tài sản. 

Hành động này gây hoang mang trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, uy tín, quá trình làm việc của Tòa án nhân dân hai cấp trong tỉnh. 

Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi thông tin để người dân cảnh giác khi có người tự xưng là cán bộ tòa án gọi điện như nội dung vừa nêu. 

Ông Phan Ngọc Minh, Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ngãi cho biết thêm, Tòa án Nhân dân tỉnh Quảng Ngãi và tòa án các cấp trên địa bàn đều làm việc theo nguyên tắc phải có giấy mời đến tòa và làm việc theo đúng các quy định của Luật tố tụng. 

"Chúng tôi không làm việc qua điện thoại. Mọi giao dịch,  liên hệ, cung cấp tài liệu chứng cứ hoặc là phục vụ những công việc khác đều minh bạch, công khai tại tòa. Chúng tôi cảnh báo với người dân, mọi số diện thoại gọi đến phải có thông tin rõ ràng. Tòa án không làm việc với bất kỳ người dân nào trên điện thoại", ông Phan Ngọc Minh nhấn mạnh./.

Theo VOV

  • Từ khóa

Công an đã nói không làm việc qua điện thoại, sao nhiều người vẫn không chịu tin?

Ngày 28.3, Công an H.Hóc Môn (TP.HCM) thông tin, thời gian qua, xuất hiện nhiều trường hợp kẻ gian giả danh công an, viện kiểm sát, tòa án... gọi điện hăm...
15:40 - 28/03/2024
25 lượt xem

Viện kiểm sát bác kháng cáo xin giảm án của "siêu lừa" Hà Thành

Viện kiểm sát đánh giá, "siêu lừa" Nguyễn Thị Hà Thành là chủ mưu gây ra hàng loạt vụ lừa đảo, số tiền chiếm đoạt đặc biệt lớn nên bác kháng cáo xin giảm...
14:35 - 28/03/2024
42 lượt xem

Phó Bí thư Vĩnh Phúc Phạm Hoàng Anh bị bắt vì nhận tiền của Hậu "Pháo"

Ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, bị bắt do liên quan vụ án xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn.
10:05 - 28/03/2024
170 lượt xem

Đại án đăng kiểm: 84 bị can bị đề nghị truy tố đến khung tử hình

Ông Đặng Việt Hà, Trần Kỳ Hình và 82 đồng phạm bị Công an TPHCM đề nghị truy tố về tội Nhận hối lộ theo khoản 4 Điều 354 Bộ luật Hình sự năm 2015 có...
09:40 - 28/03/2024
165 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
206 lượt xem