205
/
90419
Bắc Giang: chuyển sang giai đoạn chung sống an toàn với dịch bệnh
bac-giang-chuyen-sang-giai-doan-chung-song-an-toan-voi-dich-benh
news

Bắc Giang: chuyển sang giai đoạn chung sống an toàn với dịch bệnh

Thứ 5, 23/04/2020 | 21:10:47
2,063 lượt xem

BGTV- Không được chủ quan, lơ là, lạc quan thái quá; toàn tỉnh tập trung cao rà soát, đánh giá nguy cơ. Đó là một trong những nội dung chính tại Thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tại Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch covid-19.

Ảnh minh họa.

Theo đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương yêu cầu các cấp các ngành thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp cụ thể: 

- Giám sát chặt chẽ những dịch vụ chưa được phép hoạt động theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 1699/UBND-KGVX ngày 22/4/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh.

- Tất cả các trường hợp người nước ngoài, người Việt Nam ở nước ngoài mới về đều phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày theo quy định và tiếp tục theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo.

- Đối với người từ thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh trở về trước ngày 23/4/2020 tiếp tục cách ly, theo dõi y tế đủ 28 ngày. Các trường hợp về từ ngày 23/4/2020 trở đi không phải cách ly tại nhà nhưng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cơ sở vẫn phải lập danh sách để theo dõi.

- Đối với những người ở cư trú ở thành phố Hà Nội nhưng công tác tại tỉnh Bắc Giang: Từ ngày 23/4/2020 trở đi cho phép đi lại bình thường và không phải khai báo y tế (trừ những người cư trú tại huyện Mê Linh, huyện Thường Tín).

- Yêu cầu doanh nghiệp cho số lao động nước ngoài đã nhập cảnh vào làm việc dưới dạng thị thực DN do doanh nghiệp bảo lãnh để xử lý sự cố kỹ thuật nếu hết thời hạn theo quy định xuất cảnh trở về nước theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam  Không được bố trí cho người nước ngoài lưu trú tại doanh nghiệp trong khu công nghiệp; quản lý chặt lao động nước ngoài tại tỉnh, thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương cũng yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương xây dựng phương án quản lý thương nhân người Trung Quốc sang thu mua vải thiều.

Đồng thời Phó Chủ tịch UBND tỉnh đồng ý cho phép hoạt động trở lại việc đào tạo và sát hạch cấp giấy phép lái xe; cho phép cho các cơ sở, câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao được hoạt động trở lại nhưng phải đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Xem chi tiết Văn bản Thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND tỉnh Lê Ánh Dương tại Hội nghị giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch covid-19 tại đây./.

BGTV

  • Từ khóa

'Giữ lửa, truyền lửa' phát huy văn hóa dân tộc

Chiều 19.4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt đoàn đại biểu các già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân Ngày văn hóa các dân tộc...
08:21 - 20/04/2024
77 lượt xem

Đề nghị khai trừ Đảng cựu Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị đề nghị T.Ư Đảng khai trừ Đảng cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ. Ban Bí thư đã khai trừ cựu Phó bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Phạm Hoàng...
17:39 - 19/04/2024
449 lượt xem

Bộ Y tế sẽ chỉ giữ lại một số ít bệnh viện đầu ngành

Theo đề án đang xây dựng, Bộ Y tế sẽ tập trung tăng cường quản lý Nhà nước với ngành, lĩnh vực được giao và chỉ giữ lại một số ít bệnh viện đầu ngành, phù...
14:29 - 19/04/2024
760 lượt xem

Bộ trưởng Bộ Công an chỉ đạo xử lý hình sự nếu cố tình 'đầu độc' sông Bắc Hưng Hải

Nếu xử lý hành chính, xử phạt nhiều lần vẫn không khắc phục thì phải khởi tố để xử lý hình sự, đây là chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm nhằm kiên...
09:37 - 19/04/2024
632 lượt xem

Quân và dân Đồng bằng Bắc Bộ phối hợp với chiến dịch Điện Biên Phủ

Ðồng bằng Bắc Bộ (bao gồm phần lớn Liên khu 3 và Khu Tả ngạn), là địa bàn có vị trí chiến lược trọng yếu trong thế trận chiến tranh nhân dân bảo vệ Tổ...
07:31 - 19/04/2024
684 lượt xem