205
/
115817
Dịp Quốc khánh 2/9: “Ai ở đâu ở yên đấy”, không tụ tập để phòng chống Covid-19
dip-quoc-khanh-2-9-ai-o-dau-o-yen-day-khong-tu-tap-de-phong-chong-covid-19
news

Dịp Quốc khánh 2/9: “Ai ở đâu ở yên đấy”, không tụ tập để phòng chống Covid-19

Thứ 3, 31/08/2021 | 18:30:00
2,026 lượt xem

BGTV- Ngày 31/8, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang có văn bản hỏa tốc yêu cầu người dân trong tỉnh “Ai ở đâu ở yên đấy”, hạn chế di chuyển, không tụ tập, gặp gỡ ăn uống dịp Quốc Khánh 2/9 để phòng, chống Covid-19.

Ảnh minh họa 

Theo đó, ngày 30/8/2021, Văn phòng Chính phủ có Thông báo số 226/TB-VPCP thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương về công tác phòng, chống dịch COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các ban, ngành, cơ quan, đoàn thể tỉnh; Thủ trưởng các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh; Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức; cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và Nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 hiện nay. 

Trong dịp Quốc khánh 2/9, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh yêu cầu:

Các cơ quan, đơn vị nhà nước duy trì hoạt động công việc phục vụ người dân, doanh nghiệp; thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị. Tiếp tục quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nếu không có việc thật sự cần thiết hoặc lý do công vụ thì không đi ra khỏi địa bàn cư trú; hạn chế di chuyển (không về quê, thăm thân...); không tụ tập ăn uống, gặp mặt để phòng tránh lây nhiễm Covid-19.

Các doanh nghiệp: Tập trung nguồn lực đẩy mạnh các hoạt động sản xuất, kinh doanh để bù đắp sản lượng thiếu hụt trong thời gian tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng dịch Covid-19; vận động người lao động tiếp tục lao động, sản xuất, không nghỉ lễ, không về quê, không tụ tập ăn uống, gặp mặt; thực hiện nghiêm túc các quy định về sản xuất an toàn phòng, chống dịch.

Đề nghị toàn thể Nhân dân thực hiện phương châm “Ai ở đâu, ở yên đấy”, chung sức, đồng lòng cùng chính quyền thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Ban Quản lý các KCN tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố: Kiểm soát chặt chẽ người từ tỉnh ngoài đến/về địa phương và các doanh nghiệp trong các KCN, quyết liệt ngăn chặn không để dịch xâm nhập từ bên ngoài vào địa bàn tỉnh, nhất là tại các KCN.

Sở Y tế: Tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19, đảm bảo vắc xin về đến đâu có kế hoạch tiêm hết ngay đến đó, không được để vắc xin tồn trong kho mà người dân không được tiêm; hoàn thành việc tiêm vắc xin cho 100% giáo viên (không thuộc đối tượng chống chỉ định) xong trước ngày 05/9/2021.

Các ban, ngành, cơ quan, đoàn thể tỉnh; các cơ quan Trung ương trên địa bàn tỉnh; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh bảo đảm phù hợp tình hình thực tế tại cơ quan, đơn vị, địa phương mình; siết chặt kỷ luật, kỷ cương, xử phạt nghiêm các hành vi vi phạm các quy định về phòng, chống dịch. Cơ quan, đơn vị, địa phương nào thực hiện không nghiêm túc công tác phòng, chống dịch thì phải xem xét trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương đó./.

BGTV 

  • Từ khóa

Báo cáo nhân quyền của Mỹ tiếp tục nhận định không khách quan về Việt Nam

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định báo cáo nhân quyền của Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan dựa...
19:45 - 25/04/2024
55 lượt xem

Hiệp định Geneve năm 1954: Mốc son trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh Hiệp định Geneve được ký năm 1954 đã khẳng định mạnh mẽ thông điệp về một nước Việt Nam yêu chuộng hòa bình, trọng...
15:05 - 25/04/2024
170 lượt xem

"Chênh lệch giá vàng không phải chuyện lớn, quan trọng là quản lý thế nào"

Theo đại biểu Quốc hội, chênh lệch giá vàng không phải chuyện lớn mà quan trọng là công tác quản lý thế nào. Nếu quản lý chặt chẽ khối lượng giao dịch...
14:17 - 25/04/2024
190 lượt xem

Kỷ luật Ban cán sự Đảng tỉnh Vĩnh Phúc 2 nhiệm kỳ cùng loạt cán bộ

Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định nhiều tổ chức, cá nhân ở tỉnh Vĩnh Phúc vi phạm nghiêm trọng quy định trong một số dự án đầu tư, trong đó có các dự án...
16:37 - 24/04/2024
692 lượt xem

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VneID

Để thúc đẩy chuyển đổi số, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID, tập trung thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp...
14:25 - 24/04/2024
783 lượt xem