205
/
105912
Từ ngày 8/3, Công an Bắc Giang làm việc đến 22 giờ để tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân
tu-ngay-8-3-cong-an-bac-giang-lam-viec-den-22-gio-de-tiep-nhan-ho-so-cap-the-can-cuoc-cong-dan
news

Từ ngày 8/3, Công an Bắc Giang làm việc đến 22 giờ để tiếp nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước công dân

Thứ 6, 05/03/2021 | 08:21:14
1,148 lượt xem

Thực hiện chiến dịch cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử, Công an tỉnh Bắc Giang bố trí làm việc đến 22 giờ để tiếp nhận thông tin làm hồ sơ cấp thẻ cho công dân.

Theo đó, chiến dịch được thực hiện trên địa bàn toàn tỉnh, bắt đầu từ ngày 8/3 tới. Thời gian làm việc liên tục từ 7 giờ 30 phút đến 22 giờ tất cả các ngày trong tuần (kể cả thứ Bảy và Chủ nhật); chia làm nhiều ca; vừa làm cố định, vừa làm lưu động tại các tổ dân phố, địa bàn dân cư (lịch cụ thể được cập nhật hằng tuần trên trang thông tin điện tử của Công an tỉnh). 

Được biết, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) và công an một số huyện thực hiện làm việc đến 22 giờ bắt đầu từ thứ Bảy (6/3).

Một số công dân phường Mỹ Độ (TP Bắc Giang) thực hiện thu nhận thông tin đợt đầu đã được Bộ Công an cấp thẻ gửi về Công an tỉnh.

Một số công dân phường Mỹ Độ (TP Bắc Giang) thực hiện thu nhận thông tin đợt đầu đã được Bộ Công an cấp thẻ gửi về Công an tỉnh.

Hiện tại, Bắc Giang được Bộ Công an cấp 22 bộ máy chuyên dụng phục vụ việc cấp thẻ (máy ảnh, máy thu nhận vân tay…) phân bổ cho Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (2 bộ); công an 10 huyện, TP (mỗi đơn vị 2 bộ).

Để giải quyết các trường hợp đột xuất, cấp bách, bảo đảm công dân kịp thời có giấy tờ để thực hiện các giao dịch cá nhân, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội bố trí một tổ tiếp nhận hồ sơ cho các trường hợp ưu tiên tại “Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính” (địa chỉ: Đường Hoàng Quốc Việt, phường Xương Giang, TP Bắc Giang).

4 trường hợp được ưu tiên gồm: Người đủ 14 tuổi chưa được cấp CMND, thẻ CCCD mã vạch (đặc biệt là học sinh lớp 12 cần có để làm thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT và các trường Trung học chuyên nghiệp, Cao đẳng, Đại học…); công dân được cấp CMND, CCCD nhưng bị hư hỏng, mờ nhòe, rách nát, không sử dụng được và các trường hợp hết giá trị sử dụng; công dân đã được cấp CMND, CCCD nhưng bị mất; công dân đã được cấp nhưng có sự thay đổi thông tin trong CMND, CCCD.

Lực lượng cảnh sát quản lý hành chính Công an toàn tỉnh bố trí làm việc đến 22 giờ phục vụ công dân đến làm thủ tục cấp thẻ CCCD.

Lực lượng cảnh sát quản lý hành chính Công an toàn tỉnh bố trí làm việc đến 22 giờ phục vụ công dân đến làm thủ tục cấp thẻ CCCD.

Được biết đến nay, toàn tỉnh đã thu nhận hồ sơ cấp CCCD cho hơn 20 nghìn công dân trên địa bàn 10 huyện, TP. 

Nhằm xúc tiến nhanh, bảo đảm tiến độ, chính xác, thuận lợi cho người dân, Công an tỉnh đã huy động toàn bộ lực lượng cảnh sát quản lý hành chính từ cấp tỉnh đến cấp xã vào cuộc. Phối hợp với Công an xã, cảnh sát khu vực, bảo vệ dân phố, các hội đoàn thể cùng tham gia thực hiện chiến dịch này. 

Tỉnh phấn đấu đến ngày 1/7/2021 hoàn thành thu nhận thông tin của 805.200 người trong tổng số 1,3 triệu người từ 14 tuổi trở lên thuộc diện cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử.

Theo Thu Phong/Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/phap-luat/354785/tu-ngay-8-3-cong-an-bac-giang-lam-viec-den-22-gio-de-tiep-nhan-ho-so-cap-the-can-cuoc-cong-dan.html

  • Từ khóa

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
253 lượt xem

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
329 lượt xem

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
362 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
518 lượt xem

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm nửa năm

Thủ tướng thúc tiến độ ban hành các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, để làm cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai...
21:04 - 27/03/2024
805 lượt xem