205
/
103210
Bắc Giang: Khai mạc “Gian hàng dành cho công nhân lao động” lần thứ II
bac-giang-khai-mac-gian-hang-danh-cho-cong-nhan-lao-dong-lan-thu-ii
news

Bắc Giang: Khai mạc “Gian hàng dành cho công nhân lao động” lần thứ II

Thứ 6, 08/01/2021 | 07:52:32
728 lượt xem

Tối 7/1, tại KCN Quang Châu (Việt Yên-Bắc Giang), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Bắc Giang phối hợp với Sở Công thương, Ban Quản lý các KCN tỉnh, Tỉnh đoàn tổ chức khai mạc “Gian hàng dành cho công nhân lao động” lần thứ II. Đây là hoạt động nằm trong chương trình chăm lo Tết cho công nhân, diễn ra từ nay đến hết ngày 9/1.

Dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Phan Thế Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam; đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh cùng hàng nghìn công nhân trên địa bàn .

Các đại biểu dự chương trình. 

Các đại biểu dự chương trình.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh nhấn mạnh, năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn, thách thức do tác động của đại dịch Covid-19 nhưng dưới sự lãnh đạo của Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, sự đoàn kết, nỗ lực của các cấp công đoàn trong tỉnh, hoạt động công đoàn đã đạt được những kết quả tích cực. Qua đó thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển KT-XH của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu khai mạc. 

Đồng chí Nguyễn Văn Cảnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh phát biểu khai mạc.

Thực hiện chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam về Chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn, từ năm 2017 đến nay, LĐLĐ tỉnh đã ký thỏa thuận hợp tác với 24 đối tác trong và ngoài tỉnh để triển khai các đợt bán hàng giảm giá cho đoàn viên, người lao động. Kết quả, đã có gần 50 nghìn lượt đoàn viên được hưởng lợi với tổng giá trị gần 7 tỷ đồng. 

Đông đảo công nhân tham quan, mua sắm tại các gian hàng. 

Đông đảo công nhân tham quan, mua sắm tại các gian hàng.

Chương trình “Gian hàng dành cho công nhân lao động” là hoạt động cụ thể nhằm góp phần chia sẻ khó khăn, động viên công nhân vào dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu. Tại sự kiện, công nhân có cơ hội mua sắm với giá ưu đãi (giảm từ 10% trở lên) tại 60 gian hàng của 35 doanh nghiệp với hàng nghìn sản phẩm, dịch vụ thiết yếu như: Hàng may mặc, thực phẩm, dược phẩm, hóa mỹ phẩm, đồ điện tử, viễn thông, đồ dùng học tập… Ngoài ra, các đơn vị còn dành nhiều phần quà giá trị tặng công nhân.

Các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Trần Thanh Hải, Nguyễn Văn Cảnh trao kinh phí hỗ trợ xây Mái ấm công đoàn cho 10 đoàn viên khó khăn. 

Các đồng chí: Lê Thị Thu Hồng, Trần Thanh Hải, Nguyễn Văn Cảnh trao kinh phí hỗ trợ xây Mái ấm công đoàn cho 10 đoàn viên khó khăn.

Bên cạnh các hoạt động bán hàng giảm giá, đoàn viên, công nhân lao động còn được tham gia các hoạt động văn nghệ “Hát cho công nhân nghe, nghe công nhân hát”, trò chơi dân gian, tư vấn pháp luật, bốc thăm trúng thưởng. Dịp này, LĐLĐ tỉnh cũng trích kinh phí từ Quỹ Mái ấm công đoàn hỗ trợ 10 đoàn viên khó khăn cải tạo nhà ở, tổng trị giá 315 triệu đồng; tặng quà 60 công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng.

Đồng chí Trần Thanh Hải phát biểu tại buổi lễ. 

Đồng chí Trần Thanh Hải phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trần Thanh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận, biểu dương LĐLĐ tỉnh Bắc Giang và các đơn vị đã có sáng kiến phối hợp tổ chức chương trình. Những phần quà, mặt hàng thiết yếu được bán với giá ưu đãi là món quà ý nghĩa, có giá trị thiết thực về vật chất và tinh thần trong những ngày chuẩn bị đón năm mới, thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn với đoàn viên, người lao động.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn trao quà cho công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thế Tuấn trao quà cho công nhân lao động hoàn cảnh khó khăn.

Đồng chí mong muốn và tin tưởng rằng, trong năm 2021 và các năm tiếp theo, đoàn viên và người lao động trong tỉnh sẽ nỗ lực nâng cao trình độ tay nghề, chấp hành kỷ luật, kỷ cương, làm việc đạt năng suất, chất lượng cao, tiếp tục khẳng định là lực lượng nòng cốt, tiên tiến của xã hội, đóng góp tích cực trong sự phát triển của doanh nghiệp và địa phương, đất nước.

Theo Tường Vi/Báo Bắc Giang

http://baobacgiang.com.vn/bg/chinh-tri/350503/bac-giang-khai-mac-gian-hang-danh-cho-cong-nhan-lao-dong-lan-thu-ii.html

  • Từ khóa

Lễ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18-4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương...
08:43 - 18/04/2024
101 lượt xem

Quốc hội chuẩn bị họp 2 đợt, xem xét nhiều nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 7 của Quốc hội dự kiến khai mạc ngày 20/5, bế mạc vào sáng 27/6. Các đại biểu họp tập trung tại Nhà Quốc hội và kỳ họp tiến hành theo 2 đợt:...
18:41 - 17/04/2024
437 lượt xem

Thủ tướng xúc động gặp mặt các chiến sĩ Điện Biên ngay tại chiến trường xưa

Tại cuộc gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh việc ứng dụng khoa học, công nghệ trong xác định ADN liệt sĩ chưa rõ...
14:16 - 17/04/2024
578 lượt xem

Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng bí thư đầu tiên của Đảng

Cuộc đời hoạt động cách mạng của đồng chí Trần Phú từ khi giác ngộ lý tưởng đến khi giữ cương vị Tổng bí thư của Đảng chỉ gần 10 năm, nhưng đã đóng góp to...
14:13 - 17/04/2024
552 lượt xem

Đề xuất cấm kinh doanh bảo vật quốc gia và bán cổ vật ra nước ngoài

Dự thảo Luật Di sản văn hóa sửa đổi quy định cấm kinh doanh, mua bán bảo vật quốc gia và cấm xuất khẩu di vật, cổ vật nhằm tránh mất mát di sản văn hóa ra...
11:02 - 17/04/2024
649 lượt xem