205
/
102800
Bắc Giang: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021
bac-giang-tang-cuong-cac-bien-phap-phong-chong-dich-covid-19-dip-tet-nguyen-dan-tan-suu-2021
news

Bắc Giang: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021

Thứ 4, 30/12/2020 | 11:54:32
1,137 lượt xem

BGTV- Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình hiện nay, không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, đặc biệt trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu, đó là yêu cầu của Chủ tịch UBND tỉnh tại văn bản số 5715 ngày 29/12/2020.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu các địa phương nắm chắc danh sách, số lượng người địa phương đang còn ở nước ngoài, cập nhật danh sách, số lượng di biến động hàng ngày. (Ảnh minh họa)

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19 trên Thế giới và nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục tập trung chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh; không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, theo đó:

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện, thành phố kiện toàn Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp; Chủ động xây dựng, chuẩn bị các phương án, kịch bản, nguồn lực sẵn sàng đáp ứng với các tình huống, diễn biến của dịch bệnh; đặc biệt trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu.

Rà soát nắm chắc danh sách, số lượng người địa phương đang còn ở nước ngoài, cập nhật danh sách, số lượng di biến động hàng ngày; vận động người thân ở nước ngoài không về nhà trong dịp này; nếu bắt buộc phải về thì các gia đình phải thông báo cho chính quyền địa phương lịch dự kiến về của người thân để chủ động có biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Tăng cường quản lý chặt chẽ các trường hợp trở về địa phương qua đường mòn, lối mở, kịp thời phát hiện và đưa đi cách ly tập trung theo quy định; xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

Thường xuyên kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ các quy định cách ly tại nơi cư trú. Củng cố các điều kiện cần thiết ở các khu cách ly tập trung của huyện, thành phố để sẵn sàng kích hoạt sử dụng khi cần thiết.

Đối với ngành y tế, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thực hiện tốt công tác giám sát dịch bệnh tại cộng đồng; thực hiện nghiêm quy trình phòng, chống dịch bệnh theo quy định, kịp thời phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ.

Tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh các cơ sở khám chữa bệnh việc thực hiện nghiêm hoạt động sàng lọc, phân luồng tại đơn vị, quản lý chặt chẽ, bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc và cán bộ y tế; thực hiện đầy đủ các tiêu chí về an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19; xử lý nghiêm đối với các cơ sở chưa đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19.

Củng cố, đảm bảo năng lực hệ thống y tế, luôn sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh, nâng cao năng lực khám, điều trị, khả năng truy vết, xét nghiệm nhanh.

Công an tỉnh chỉ đạo rà soát, quản lý chặt chẽ người nước ngoài tại địa phương; tổ chức kiểm soát chặt chẽ người nhập cảnh; có các biện pháp, nghiệp vụ ngăn chặn, phát hiện sớm những trường hợp nhập cảnh trái phép để có các biện pháp quản lý và xử lý kịp thời.

Chỉ đạo các lực lượng làm việc tại các khu cách ly tập trung, khách sạn được trưng dụng làm khu cách ly tập trung, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch, tuyệt đối không cho người không có nhiệm vụ vào các khu cách ly; người được cách ly tập trung không tiếp xúc với bên ngoài.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế trong việc tổ chức đón, đưa các chuyên gia, lao động kỹ thuật nước ngoài nhập cảnh vào địa phương làm việc tại các doanh nghiệp; quản lý và thực hiện các biện pháp cách ly y tế tập trung theo quy định; giám sát y tế tại nơi cư trú, nơi làm việc theo quy định đối với chuyên gia, lao động nước ngoài sau khi hết thời gian cách ly tập trung. Xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm.

Mỗi cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, người lao động và mỗi người dân không chủ quan, lơ là đối với dịch bệnh; thực hiện tốt khẩu hiệu 5K của Bộ Y tế để đón kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 vui tươi, an toàn./.

BGTV


  • Từ khóa

Báo cáo nhân quyền của Mỹ tiếp tục nhận định không khách quan về Việt Nam

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định báo cáo nhân quyền của Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định không khách quan dựa...
19:45 - 25/04/2024
264 lượt xem

Hiệp định Geneve năm 1954: Mốc son trong lịch sử ngoại giao Việt Nam

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang nhấn mạnh Hiệp định Geneve được ký năm 1954 đã khẳng định mạnh mẽ thông điệp về một nước Việt Nam yêu chuộng hòa bình, trọng...
15:05 - 25/04/2024
383 lượt xem

"Chênh lệch giá vàng không phải chuyện lớn, quan trọng là quản lý thế nào"

Theo đại biểu Quốc hội, chênh lệch giá vàng không phải chuyện lớn mà quan trọng là công tác quản lý thế nào. Nếu quản lý chặt chẽ khối lượng giao dịch...
14:17 - 25/04/2024
392 lượt xem

Kỷ luật Ban cán sự Đảng tỉnh Vĩnh Phúc 2 nhiệm kỳ cùng loạt cán bộ

Ủy ban Kiểm tra Trung ương xác định nhiều tổ chức, cá nhân ở tỉnh Vĩnh Phúc vi phạm nghiêm trọng quy định trong một số dự án đầu tư, trong đó có các dự án...
16:37 - 24/04/2024
905 lượt xem

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công an mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VneID

Để thúc đẩy chuyển đổi số, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tiếp tục mở rộng các tiện ích trên ứng dụng VNeID, tập trung thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp...
14:25 - 24/04/2024
988 lượt xem