205
/
88215
Thủ tướng: Ai có tiền góp tiền, người có sức góp sức chống Covid-19
thu-tuong-ai-co-tien-gop-tien-nguoi-co-suc-gop-suc-chong-covid-19
news

Thủ tướng: Ai có tiền góp tiền, người có sức góp sức chống Covid-19

Thứ 3, 17/03/2020 | 14:44:22
1,228 lượt xem

Thủ tướng kêu gọi sự vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của toàn hệ thống trị, các tầng lớp trong xã hội, đặc biệt sự tự giác, ý thức chấp hành của mỗi người dân.

Sáng 17/3, tại Hà Nội, Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Lễ phát động toàn dân ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ phát động.

thu tuong: viet nam du y chi va nang luc kiem soat dich covid-19 hinh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ phát động.

Kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nêu rõ, với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, thời gian qua nhiều tổ chức, cá nhân đã tự nguyện vận động, ủng hộ một số địa phương, cơ sở, đơn vị, cá nhân và các trường hợp phải cách ly, điều trị.

Để tiếp tục cùng Đảng, Nhà nước tập trung phòng chống dịch, có thêm nguồn lực để tăng cường các biện pháp phòng, chữa bệnh, bảo đảm an sinh xã hội, an toàn đời sống và sức khỏe của nhân dân, Đoàn Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam kêu gọi các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước, đồng bào ta ở nước ngoài với tình cảm sâu sắc và trách nhiệm của mình hãy tích cực tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Ông Trần Thanh Mẫn trân trọng ghi nhận sự quan tâm, ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân và sẽ kịp thời chuyển tới những đơn vị, cá nhân đang trực tiếp làm công tác phòng chống dịch, chữa trị bệnh, những khu vực đang phải cách ly, những trường hợp đang được điều trị bệnh cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

Đoàn Chủ tịch giao Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp với Ban Cứu trợ Trung ương hướng dẫn, tổ chức thực hiện Lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng chống dịch Covid-19” đạt kết quả thiết thực.

thu tuong: viet nam du y chi va nang luc kiem soat dich covid-19 hinh 2

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ủng hộ công tác phòng, chống Covid-19.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, trong thời gian tới, đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, sẽ lan rộng hơn, quy mô lớn hơn, còn nhiều trường hợp tử vong và chắc chắn sẽ tác động sâu sắc hơn đối với các quốc gia trên thế giới.

Thủ tướng khẳng định, Việt Nam đã kiểm soát tốt tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng; triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch; ngăn chặn cách ly triệt để; chăm sóc và điều trị tốt; phát hiện sớm và truyền thông hiệu quả. Đồng thời nâng cao tinh thần cảnh giác và ủng hộ của người dân.

Thắng lợi bước đầu này thể hiện ý chí, thống nhất của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong cuộc chiến đấu chống lại đại dịch trên tinh thần “chống dịch như chống giặc”, “một cây làm chẳng lên non, ba cây chụm lại lên hòn núi cao”.

Có thể khẳng định rằng, Việt Nam đủ năng lực, nguồn lực, ý chí và kinh nghiệm để kiểm soát dịch bệnh. Đảng và Nhà nước ta luôn đặt vấn đề sức khỏe của người dân là quan trọng nhất, là ưu tiên hàng đầu trong việc thực hiện mục tiêu lãnh đạo quản lý kinh tế, xã hội của đất nước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những nỗ lực cố gắng của các cơ quan trong hệ thống chính trị, của MTTQ Việt Nam, của thành viên Ban chỉ đạo Quốc gia, các bộ, ngành, cấp ủy, chính quyền các cấp, các đoàn thể nhân dân, các lực lượng trực tiếp tham gia như: y tế, quân đội, công an.

Đặc biệt cảm ơn sự đồng lòng, nhất trí, sự chia sẻ của đồng bào, chiến sỹ cả nước đã tin tưởng và hưởng ứng những quyết sách phòng, chống đại dịch Covid-19. Trong đó, nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã tình nguyện đóng góp nguồn lực tài chính, thời gian, sức lực, kinh nghiệm, những sáng kiến thiết thực.

Tất cả cùng nhau vun đắp ý thức giữ gìn sự an toàn của cộng đồng, trật tự xã hội trước xã hội trước đại dịch. Khẳng định những đóng góp to lớn và quý giá này góp phần xây dựng hình ảnh một nước Việt Nam đoàn kết, an toàn và nhân ái.

Biểu dương những gương tốt, việc tốt trong phòng chống dịch bệnh và chia sẻ trách nhiệm với xã hội, cộng đồng, Thủ tưởng Nguyễn Xuân Phúc nêu những ví dụ cụ thể, đó là những người đã sẵn lòng nhường cơm, sẻ áo, chia lại số khẩu trang ít ỏi của mình cho người khác hoặc bỏ tiền mua khẩu trang khan hiếm phát miễn phí. Đặc biệt có cháu bé lấy tiền mừng tuổi của mình để mua khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn tặng mọi người.

Thủ tưởng khẳng định: Hiếm có bài học giáo dục nào có tác động lan tỏa tinh thần cộng đồng như thế. 

Ngoài ra, có nhà khoa học đã sáng chế ra dung dịch sát khuẩn, tặng hàng nghìn chai cho người dân phòng Covid-19. Chúng ta cũng cảm động trước hành động của người dân tham gia giải cứu dưa hấu, thanh long cho bà con nông dân một cách nhiệt tâm, không hề toan tính. Có nhiều mạnh thường quân, văn nghệ sỹ đứng ra quyên góp chia sẻ với cộng đồng, đó cũng là cách thể hiện lòng tri ân với khán giả, người hâm mộ. Nhiều doanh nghiệp quan tâm chăm lo chu đáo vì sự an toàn của người lao động cũng là hành động đáng biểu dương, thể hiện trách nhiệm xã hội của các doanh nghiệp.

Những ví dụ trên đây cho thấy những việc làm có ý nghĩa không phải do tuổi tác, thu nhập, trình độ hay địa vị quyết định, mà tất cả xuất phát từ trái tim mình.

"Qua những câu chuyện đó thêm khẳng định, những lúc khó khăn nhất, gai góc nhất là dịp để mỗi người dân chúng ta thể hiện bản sắc của tinh thần dân tộc, sự đoàn kết “đồng thanh tương ứng, đồng ý tương cầu”, tô điểm cho bản lĩnh, ý chí, khí chất của con người Việt Nam" - Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng khẳng định một niềm tin Việt Nam sẽ làm tốt việc đẩy lùi, chặn đứng đại dịch, áp dụng mọi biện pháp, mọi sáng kiến, bảo vệ an toàn sức khỏe cho nhân dân, sớm đưa nhịp sống trở lại bình thường. Đồng thời quyết tâm thực hiện hóa mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của đất nước, chắc chắn những gì Việt Nam đã và đang làm củng cố uy tín, niềm tin vào năng lực giải quyết vấn đề của hệ thống chính trị, sức mạnh tinh thần Việt Nam trước cộng đồng quốc tế.

thu tuong: viet nam du y chi va nang luc kiem soat dich covid-19 hinh 3

Tại lễ phát động, đã có 17 đơn vị là đại diện các tổ chức thành viên, các doanh nghiệp và 15 ngân hàng đăng ký ủng hộ phòng chống dịch Covid-19.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng kêu gọi toàn thể đồng bào, đồng chí và chiến sỹ cả nước phát huy kết quả đạt được, tiếp tục nỗ lực hết sức mình thực hiện những biện pháp quyết liệt hơn nữa để khống chế đại dịch; cố gắng đời sống bình thường, an toàn. Để làm được điều đó cần vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa của toàn hệ thống trị, các cấp, các ngành, các tầng lớp trong xã hội, đặc biệt sự tự giác, ý thức chấp hành của mỗi người dân trước những quy định, khuyến cáo cơ quan y tế, các cấp chính quyền với tinh thần "mỗi người dân là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch". Mỗi phường, xã, thôn bản, tổ dân phố, thậm chí mỗi gia đình là 1 pháo đài phòng chống dịch.

"Chúng ta hưởng ứng, hoan nghênh lời kêu gọi của MTTQ Việt Nam ngày hôm nay. Chúng ta cũng hoan nghênh, đánh giá cao sự hưởng ứng, chia sẻ, chúng tay đóng góp của các mạnh thường quân, doanh nhân, tôn giáo, nhà giáo, nhà báo, nhà khoa học, các giới, các giai tầng trong xã hội đối với công tác phòng chống dịch" - Thủ tướng cho biết.

Thủ tướng đề nghị truyền thông và báo chí cần tăng cường và phát hiện, chia sẻ những gương tốt, việc tốt nhiều hơn nữa, lan tỏa những giá trị sống đích thực, nêu cao tinh thần tương thân tương ái vốn sẵn có trong huyết quản mỗi người dân Việt.

Thủ tướng kêu gọi mỗi người dân, đặc biệt là giới doanh nhân, các giới, các đơn vị, và người dân tùy theo khả năng của mình, người có tiền góp tiền, người góp hiện vật, người góp sức, người góp ý tưởng, không phân biệt tuổi tác, địa vị, giai tầng, kể cả bà con ở nước ngoài, nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc bao đời, đem lại sức mạnh để Việt Nam vượt mọi khó khăn thử thách để chống đại dịch.

Tại lễ phát động, đã có 17 đơn vị là đại diện các tổ chức thành viên, các doanh nghiệp và 15 ngân hàng đăng ký ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 thông qua Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Tổng cộng, số tiền ủng hộ là hơn 235 tỷ đồng, trong đó khối ngân hàng ủng hộ 140 tỷ đồng./.

Theo Lại Hoa/VOV.VN

https://vov.vn/chinh-tri/thu-tuong-ai-co-tien-gop-tien-nguoi-co-suc-gop-suc-chong-covid19-1023004.vov 

  • Từ khóa

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
23 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
184 lượt xem

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm nửa năm

Thủ tướng thúc tiến độ ban hành các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, để làm cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai...
21:04 - 27/03/2024
456 lượt xem

"Đã ngồi vào bàn rượu, làm sao xác định uống thế nào là trong ngưỡng?"

Ủng hộ cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe, đại biểu Nguyễn Đại Thắng cho rằng nếu quy định ngưỡng nhất định sẽ khó xử lý vì khi đã ngồi vào bàn rượu,...
10:31 - 27/03/2024
713 lượt xem

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Bộ GTVT giữ đề xuất 350km/h

Báo cáo lãnh đạo Chính phủ, Bộ GTVT tái khẳng định phương án tốc độ thiết kế 350km/h cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
08:04 - 27/03/2024
740 lượt xem