205
/
73454
Bế mạc Vesak: Đóng góp của Phật giáo hy vọng về tương lai tươi sáng
be-mac-vesak-dong-gop-cua-phat-giao-hy-vong-ve-tuong-lai-tuoi-sang
news

Bế mạc Vesak: Đóng góp của Phật giáo hy vọng về tương lai tươi sáng

Thứ 3, 14/05/2019 | 12:24:14
988 lượt xem

Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hoà Bình khẳng định sự đóng góp thiết thực, hiệu quả của Phật giáo Việt Nam nói riêng và Phật giáo thế giới nói chung vào việc thực hiện hoá các mục tiêu phát triển bền vững của LHQ. Với những đóng góp đó, chúng ta hy vọng về một tương lai tươi sáng của nhân loại.

Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu tại Lễ bế mạc.

Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu tại Lễ bế mạc.

Sau chuỗi sự kiện, các hoạt động văn hóa ý nghĩa diễn ra trong suốt 3 ngày, Đại lễ Phật đản Liên Hợp Quốc (Vesak LHQ) 2019 do Giáo hội Phật giáo Việt Nam lần thứ 3 đăng cai tổ chức đã bế mạc vào sáng nay, 14.5, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế Tam Chúc, xã Ba Sao, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam. 4.500 đại biểu chính thức dự Đại lễ đã ra Tuyên bố chung với nhiều nội dung đáng chú ý.

  Diễn văn bế mạc của Hoà thượng Thích Thanh Nhiễu - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Trị sự, Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban Tổ chức Quốc gia Đại lễ Vesak 2019 nhấn mạnh: Với chủ đề "Cách tiếp cận của Phật giáo về sự lãnh đạo toàn cầu và trách nhiệm cùng chia sẻ vì xã hội bền vững" đã nói lên tầm vóc, ý nghĩa lớn lao của Đại lễ Vesak.

Cùng với đó, khẳng định giá trị cốt lõi về hoà bình và trí tuệ trong giáo lý của Đức Phật, hơn bao giờ hết càng cần thiết được phổ biến trong xã hội ngày nay để xây dựng sự phát triển bền vững và hoà bình đích thực cho xã hội.

"Tuyên bố Hà Nam 2019 sẽ là cam kết của cộng đồng Phật giáo thế giới góp phần xây dựng hoà bình cho nhân loại", Hoà thượng Thích Thanh Nhiễu cho hay.

Chủ tịch Ủy ban Tổ chức quốc tế Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc (ICDV) Phra Brahmapundit đã gửi lời cảm ơn Chính phủ Việt Nam, Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể đã tổ chức thành công Đại lễ Vesak 2019. 

Hòa thượng Phra Brahmapundit nhấn mạnh: "Với tư cách Chủ tịch, tôi đảm bảo ICDV sẽ cố gắng triển khai hết sức những điều đã nêu trong Tuyên bố Hà Nam".

Hoà thượngHòa thượng Phra Brahmapundit

Về nước sẽ đăng cai Vesak 2020, Chủ tịch ICDV cho biết đến thời điểm này đã nhận được 3 quốc gia xin đăng cai tổ chức, vì vậy, ban tổ chức sẽ quyết định sau khi xem xét chương trình, dự án, hành động của các nước đăng ký.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trương Hoà Bình bày tỏ: Các ý nguyện tốt đẹp về một thế giới hoà bình, một xã hội phát triển bền vững đã được thảo luận, thống nhất thể hiện qua Tuyên bố Hà Nam Vesak 2019 khẳng định sự đóng góp thiết thực, hiệu quả của Phật giáo Việt Nam nói riêng và Phật giáo thế giới nói chung vào việc thực hiện hoá các mục tiêu phát triển bền vững của LHQ.

"Với những đóng góp đó chúng ta hy vọng về một tương lai tươi sáng của nhân loại, và những bất ổn của xã hội như chiến tranh, xung đột dân tộc, sắc tộc, tôn giáo, khổ đau của nhân loại, khoảng cách giàu nghèo, vấn đề đói nghèo và biến đổi khí hậu từng bước được đẩy lùi. Tư tưởng tốt đẹp của Đại lễ Vesak LHQ sẽ tiếp tục được phát huy mạnh mẽ", Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hoà Bình nhấn mạnh.

Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình phát biểu tại Lễ bế mạc. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình bày tỏ: Tư tưởng tốt đẹp của Đại lễ Vesak LHQ sẽ tiếp tục được phát huy mạnh mẽ.

Phó Thủ tướng khẳng định thêm, trong lĩnh vực tín ngưỡng tôn giáo, Việt Nam luôn thực hiện nhất quán chính sách tôn trọng, đảm bảo quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo, quyền theo hoặc không theo một tôn giáo nào, quyền sinh hoạt tôn giáo bình thường theo quy định của pháp luật.

Các tôn giáo ở Việt Nam luôn gắn bó và đồng hành cùng dân tộc, đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, tham gia tích cực giải quyết các vấn đề trong đời sống xã hội.

Việt Nam sẽ cố gắng nỗ lực nhiều hơn nữa, có chính sách tốt hơn nữa để không ngừng cải thiện nâng cao đời sống của người dân, đặc biệt là những người nghèo, người ở vùng sâu, vùng xã, đồng bào dân tộc thiểu số, thực hiện bình đẳng xã hội, xây dựng đất nước dân chủ, công bằng, văn minh.

Theo Huyên Nguyễn/Lao động

  • Từ khóa

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
23 lượt xem

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
99 lượt xem

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
149 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
305 lượt xem

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm nửa năm

Thủ tướng thúc tiến độ ban hành các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, để làm cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai...
21:04 - 27/03/2024
577 lượt xem