205
/
71365
Quan hệ Việt Nam-Nhật Bản đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp
quan-he-viet-nam-nhat-ban-dang-trong-giai-doan-phat-trien-tot-dep
news

Quan hệ Việt Nam-Nhật Bản đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp

Thứ 6, 15/03/2019 | 07:07:15
848 lượt xem

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định quan hệ Việt-Nhật đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp, mạnh mẽ và toàn diện từ cấp Trung ương đến địa phương với sự tin cậy ngày càng được củng cố.

Quan he Viet Nam-Nhat Ban dang trong giai doan phat trien tot dep hinh anh 1Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Kensaku Morita, Thống đốc tỉnh Chiba, Nhật Bản. (Ảnh: Thống Nhất/TTXVN)

Chiều 14/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp Ngài Kensaku Morita, Thống đốc tỉnh Chiba, Nhật Bản đang ở thăm Việt Nam.

Hoan nghênh Ngài Kensaku Morita, Thống đốc tỉnh Chiba, thăm Việt Nam, Thủ tướng vui mừng được biết đây là lần thứ hai Ngài Thống đốc thăm Việt Nam trong vòng năm tháng qua, cho rằng điều này thể hiện sự quan tâm và tình cảm đặc biệt của Thống đốc đối với đất nước và con người Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định quan hệ Việt Nam-Nhật Bản đang trong giai đoạn phát triển tốt đẹp, mạnh mẽ và toàn diện trên mọi lĩnh vực từ cấp Trung ương đến địa phương với sự tin cậy ngày càng được củng cố.

Đánh giá cao thành tựu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Chiba, Thủ tướng cho rằng chuyến thăm lần này của Ngài Thống đốc sẽ góp phần tích cực vào việc đẩy mạnh mối quan hệ giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản cũng như quan hệ hợp tác của tỉnh Chiba với các địa phương của Việt Nam.

Thống đốc tỉnh Chiba Kensaku Morita trân trọng cảm ơn Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dành thời gian tiếp; tán thành với đánh giá của Thủ tướng về sự phát triển tốt đẹp và toàn diện giữa hai nước Việt Nam-Nhật Bản hiện nay.

Thống đốc Kensaku Morita nhắc lại những ấn tượng tốt đẹp trong những lần thăm Việt Nam trước đây, cho rằng Việt Nam có tiềm lực lớn về nguồn nhân lực chất lượng cao.

Thống đốc cũng cho biết trong số những người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Chiba thì người Việt Nam chiếm tỷ lệ lớn nhất. Người Việt Nam chăm chỉ, chuyên cần trong lao động và học tập nên rất được người dân Nhật Bản yêu mến.

Thống đốc hy vọng ngày càng có nhiều lao động Việt Nam đến làm việc tại Chiba. Ông cho biết tỉnh cũng đang xây dựng và hoàn thiện các chính sách nhằm thu hút nhiều hơn nữa lao động Việt Nam đến làm việc tại Chiba.

Đáng chú ý, Chiba sẽ hỗ trợ một phần ngân sách để đào tạo tiếng Nhật cho người lao động Việt Nam trước và sau khi sang Chiba, đồng thời tỉnh hỗ trợ một phần tiền thuê nhà cho lao động Việt Nam làm việc tại Chiba.

Bày tỏ vinh dự được trở thành người bạn thân của nhân dân Việt Nam, Thống đốc Kensaku Morita khẳng định ông sẽ nỗ lực hết mình để thúc đẩy quan hệ hợp tác, tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Nhật Bản ngày càng thu được những thành tựu to lớn hơn nữa trong tương lai.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh chính quyền tỉnh Chiba có chính sách hỗ trợ học tiếng Nhật và nhà ở cho lao động Việt Nam, cho rằng điều này là rất cần thiết để tạo điều kiện thuận lợi cho lao động Việt Nam trong thời điểm mới sang Nhật Bản sinh sống và làm việc.

Thủ tướng mong muốn tiếp tục được đón Thống đốc Kensaku Morita sang thăm Việt Nam để thảo luận về các cơ hội hợp tác giữa tỉnh Chiba với các doanh nghiệp, địa phương của Việt Nam trong thời gian tới; đồng thời tin tưởng chắc chắn rằng Ngài Thống đốc sẽ có nhiều đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy vai trò đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Nhật Bản tại Việt Nam, nhất là trong các lĩnh vực cung cấp vốn vay ODA, đầu tư, du lịch và thương mại./.

Theo TTXVN/Vietnam+

  • Từ khóa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
70 lượt xem

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
127 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
280 lượt xem

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm nửa năm

Thủ tướng thúc tiến độ ban hành các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, để làm cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai...
21:04 - 27/03/2024
549 lượt xem

"Đã ngồi vào bàn rượu, làm sao xác định uống thế nào là trong ngưỡng?"

Ủng hộ cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe, đại biểu Nguyễn Đại Thắng cho rằng nếu quy định ngưỡng nhất định sẽ khó xử lý vì khi đã ngồi vào bàn rượu,...
10:31 - 27/03/2024
806 lượt xem