205
/
67988
Thủ tướng: Việt Nam tiếp tục thực hiện chính sách thị thực cởi mở
thu-tuong-viet-nam-tiep-tuc-thuc-hien-chinh-sach-thi-thuc-coi-mo
news

Thủ tướng: Việt Nam tiếp tục thực hiện chính sách thị thực cởi mở

Thứ 6, 07/12/2018 | 06:46:53
667 lượt xem

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện chính sách thị thực cởi mở để phát triển du lịch.

Chiều 6/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp một số nhà đầu tư quốc tế ngành Du lịch sang Việt Nam dự Diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam 2018.

thu tuong: viet nam tiep tuc thuc hien chinh sach thi thuc coi mo hinh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp gỡ các nhà đầu tư tại buổi tiếp.

Hoan nghênh các nhà đầu tư sang thăm Việt Nam, Thủ tướng cho biết, Việt Nam có tiềm năng lớn về phát triển du lịch, coi đây là một ngành kinh tế mũi nhọn và khẳng định, các nhà đầu tư đã đúng khi đầu tư vào lĩnh vực này tại Việt Nam.

Mặc dù ngành Du lịch Việt Nam tăng trưởng tốt, nhưng theo Thủ tướng còn phát triển dưới tiềm năng, quy mô còn nhỏ so với các nước lân cận trong khu vực. Thủ tướng mong muốn lắng nghe ý kiến góp ý của các nhà đầu tư về vấn đề này.

Trao đổi về vấn đề này, ông Tony Fernandes, người sáng lập kiêm Tổng giám đốc hãng hàng không giá rẻ Air Asia cho biết, đến nay, hãng đã đưa 10 triệu khách du lịch tới Việt Nam.

Ông đề xuất Chính phủ Việt Nam tiếp tục đổi mới chính sách visa thông thoáng, thuận tiện hơn nữa. Bên cạnh đó, cần có chính sách thu hút đầu tư để làm các nhà ga mới, nhất là nhà ga phục vụ hàng không giá rẻ. Ông cho biết, Air Asia dự định hợp tác với phía đối tác Việt Nam trong phát triển lĩnh vực hàng không tại Việt Nam.

Nhìn nhận Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển du lịch và đang phát triển rất tốt, các nhà đầu tư cho rằng, Việt Nam cần mở rộng diện miễn visa; thúc đẩy đổi mới sáng tạo để không làm du lịch theo lối mòn; không nên sao chép các mô hình từ các nước khác mà cần tạo sự khác biệt. Cùng với đó là đào tạo, nâng cao nhận thức cho người dân về làm du lịch.

Cho rằng Việt Nam có cơ hội quảng bá du lịch qua các sự kiện lớn như giải đua xe F1 sẽ tổ chức tại Hà Nội vào năm 2020, hay thông qua các bộ phim quay ở Việt Nam như “Kong: Đảo đầu lâu”, các nhà đầu tư góp ý, cần mời các đạo diễn nước ngoài hay các nhân vật nổi tiếng tới Việt Nam.

Nêu rõ thương hiệu và marketing là yếu tố quan trọng, nhà đầu tư từ Tập đoàn tư vấn BCG cho rằng, cơ quan du lịch Việt Nam cần mở rộng mạng lưới trụ sở, đại diện của mình ở nước ngoài, nhất là thị trường du lịch chính. Một đại biểu đến từ Singapore góp ý, với bờ biển dài và nhiều đảo, Việt Nam có thể phát triển du lịch du thuyền và phía Singapore có thể hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực này.

thu tuong: viet nam tiep tuc thuc hien chinh sach thi thuc coi mo hinh 2

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi tiếp một số nhà đầu tư quốc tế ngành Du lịch.

Đánh giá cao các ý kiến đóng góp, Thủ tướng cho biết, du lịch Việt Nam thời gian qua có được một số thành công, như có những cơ sở vật chất rất quan trọng cho phát triển du lịch. Tuy nhiên, bên cạnh thành công đó, theo Thủ tướng vẫn còn những mặt chưa làm tốt, và tán thành với các nhà đầu tư cho rằng, cần phát triển cơ sở hạ tầng du lịch đồng bộ, có cách làm du lịch riêng có, độc đáo để không nhàm chán là rất quan trọng trong phát triển du lịch.

Nhất trí với ý kiến của các nhà đầu tư, Thủ tướng nêu ra một số điểm để phát triển du lịch Việt Nam như tiếp tục thực hiện chính sách thị thực cởi mở. Phát triển, nâng cấp hạ tầng hàng không, trong đó mở cửa bầu trời, tự do hàng không là chủ trương quan trọng của Việt Nam.

Thủ tướng cũng nhất trí cho rằng, cần tăng cường quảng bá, xúc tiến du lịch, đào tạo nguồn nhân lực về du lịch, phát triển cơ sở lưu trú, vui chơi giải trí.

Thủ tướng hoan nghênh kết quả của Diễn đàn cấp cao Du lịch Việt Nam 2018 tổ chức sáng nay, 6/12. Được biết, 5 thỏa thuận thương mại trị giá gần 2 tỷ USD đã được ký kết giữa các đối tác quốc tế và các doanh nghiệp Việt Nam./.

Theo Vũ Dũng/VOV

  • Từ khóa

Bình Thuận: Đồng chí Nguyễn Hoài Anh giữ chức Bí thư Tỉnh ủy

Chiều 29/3, Tỉnh ủy Bình Thuận tổ chức Hội nghị Tỉnh ủy (mở rộng) thực hiện công bố quyết định của Bộ Chính trị về công tác cán bộ. Đến tham dự có đồng...
18:32 - 29/03/2024
81 lượt xem

Ban Bí thư chỉ định một Vụ trưởng tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh

Ông Trần Huy Phương, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp, Ủy ban Kiểm tra Trung ương, được Ban Bí thư chỉ định tham gia Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Ninh nhiệm kỳ...
15:17 - 29/03/2024
151 lượt xem

Thủ tướng: Nỗ lực thực hiện '6 hơn' trong triển khai các dự án trọng điểm GTVT

Ngày 29/3, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải...
14:47 - 29/03/2024
170 lượt xem

Quốc hội Việt Nam nói tiếng nói tâm huyết, trách nhiệm của nhân dân

Cùng với việc nâng cao chất lượng các kỳ họp của Quốc hội, đổi mới, tăng cường hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của...
08:43 - 29/03/2024
315 lượt xem

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
638 lượt xem