205
/
66347
Quyền Chủ tịch nước tiếp Trưởng môn phái trà đạo Urasenke
quyen-chu-tich-nuoc-tiep-truong-mon-phai-tra-dao-urasenke
news

Quyền Chủ tịch nước tiếp Trưởng môn phái trà đạo Urasenke

Thứ 3, 16/10/2018 | 15:40:04
724 lượt xem

Tại buổi tiếp, Quyền Chủ tịch nước nhấn mạnh, các hoạt động của Ngài Sen Genshitsu Daisosho góp phần vun đắp tình hữu nghị bền chặt hai nước Việt-Nhật.

Sáng nay (16/10), tại Phủ Chủ tịch, Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp Ngài Sen Genshitsu Daisosho, Trưởng môn phái đời thứ 15 Trường phái trà đạo Urasenke đang có chuyến thăm Việt Nam.

quyen chu tich nuoc tiep truong mon phai tra dao urasenke hinh 1

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Trưởng môn phái trà đạo Urasenke Sen Genshitsu Daisosho

Tại buổi tiếp, Quyền Chủ tịch nước vui mừng gặp Ngài Sen Genshitsu Daisosho đúng dịp hai nước đang có nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Nhấn mạnh, chuyến thăm và các hoạt động có nhiều ý nghĩa của Ngài Sen Genshitsu Daisosho lần này góp phần vun đắp tình hữu nghị bền chặt hai nước Việt Nam-Nhật Bản.

Quyền Chủ tịch nước cho rằng, Việt Nam và Nhật Bản có mối liên hệ gắn kết lâu đời về lịch sử, văn hóa, thương mại. Từ thế kỷ XV, thương cảng Hội An của Việt Nam đã đón những tàu buôn đầu tiên của Nhật Bản và phố Nhật ở Hội An đã đóng vai trò trung tâm giao thương lớn của Nhật Bản với các nước ở khu vực Đông Nam Á.

Quyền Chủ tịch nước đánh giá cao hoạt động của Ngài Sen Genshitsu Daisosho trong quảng bá nghệ thuật trà đạo đến thế giới và Việt Nam. Nhấn mạnh, nghệ thuật trà đạo của Nhật Bản là hoạt động ý nghĩa góp phần kết nối, giao lưu văn hóa giữa người dân Nhật Bản với các nước trên thế giới.

Quyền Chủ tịch nước cho rằng, những hoạt động của Ngài Sen Genshitsu Daisosho góp phần thúc đẩy giao lưu văn hóa và giao lưu nhân dân giữa hai nước.

Quyền Chủ tịch mong rằng mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản ngày càng phát triển tốt đẹp trên cơ sở những nét văn hóa và phong tục tập quán tương đồng.

quyen chu tich nuoc tiep truong mon phai tra dao urasenke hinh 2

Quyền Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh tiếp Trưởng môn phái trà đạo Urasenke.

Ngài Sen Genshitsu Daisosho gửi lời chia buồn sâu sắc tới Nhà nước và nhân dân Việt Nam trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Bày tỏ vui mừng đến thăm Việt Nam đúng dịp hai nước kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Ngài Sen Genshitsu Daisosho bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong thời gian qua, cho biết, chuyến thăm Việt Nam lần này của mình và tổ chức các hoạt động như giới thiệu, truyền bá, giao lưu về trà đạo của Nhật Bản cho người Việt yêu thích trà đạo nhằm tăng cường hơn nữa hiểu biết về văn hóa giữa hai nước; mong muốn, trong thời gian tới hai nước không chỉ thúc đẩy trong hợp tác kinh tế mà còn đẩy mạnh giao lưu về văn hóa trong đó có nghệ thuật trà đạo Nhật Bản./.

Theo Việt Cường/VOV

  • Từ khóa

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
223 lượt xem

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
300 lượt xem

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
334 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
500 lượt xem

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm nửa năm

Thủ tướng thúc tiến độ ban hành các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, để làm cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai...
21:04 - 27/03/2024
779 lượt xem