205
/
65260
WEF ASEAN 2018 là hội nghị thành công nhất trong vòng 27 năm
wef-asean-2018-la-hoi-nghi-thanh-cong-nhat-trong-vong-27-nam
news

WEF ASEAN 2018 là hội nghị thành công nhất trong vòng 27 năm

Thứ 6, 14/09/2018 | 07:08:14
836 lượt xem

Theo Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn, Chủ tịch WEF Klaus Shcawb đã chia sẻ với Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trưa 13/9 rằng đã có 7.890 bài viết đưa tin về Hội nghị WEF ASEAN 2018, trong khi Hội nghị WEF tổ chức năm 2017 chỉ có hơn 2.000 bài viết.

Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới Borge Brende (giữa) bày tỏ sự hài lòng về kết quả Hội nghị WEF ASEAN 2018 diễn ra tại Hà Nội, từ 11-13/9/2018. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Chiều 13/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, ông Borge Brende, Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) và Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Việt Nam Bùi Thanh Sơn, Trưởng ban Tổ chức Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN (WEF ASEAN) 2018 đồng chủ trì Họp báo thông báo về kết quả hội nghị.

Phát biểu tại họp báo, ông Borge Brende, Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới bày tỏ cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã phối hợp với Diễn đàn Kinh tế Thế giới để tổ chức thành công các hoạt động trong khuôn khổ diễn đàn lần này.

Ông Borge Brende đánh giá cao sự hợp tác của Việt Nam nói riêng và khu vực ASEAN nói chung với Diễn đàn Kinh tế Thế giới trong thời gian qua và cảm ơn sự hỗ trợ tích cực, chủ động từ phía Việt Nam.

Ông Borge Brende nhấn mạnh ASEAN là khu vực rất năng động và tăng trưởng nhanh so với các khu vực khác trên thế giới. Đặc biệt, Việt Nam đã duy trì được tốc độ tăng trưởng tốt với những chỉ số ấn tượng.

Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới cho rằng đây là chặng đường có ý nghĩa của Việt Nam trong quá trình phấn đấu đạt thành tựu về giảm nghèo, trở thành điểm đến tuyệt vời về đầu tư nước ngoài.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết đến thời điểm này, Hội nghị WEF ASEAN 2018 đã thành công tốt đẹp với các mặt từ nội dung, công tác lễ tân, an ninh, y tế, hậu cần..., giúp thông tin đến được với cộng đồng doanh nghiệp, với người dân không chỉ ở khu vực ASEAN mà cả thế giới.

Dẫn lại thông tin được Chủ tịch sáng lập WEF Klaus Schawb chia sẻ, Thứ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết trong 27 năm tổ chức hội nghị của WEF về khu vực ASEAN và Đông Á, đây là hội nghị thành công nhất trên nhiều khía cạnh.

Nội dung hội nghị phù hợp với các nước ASEAN và Việt Nam trong bối cảnh các nước đều phải vươn lên trong cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, nếu không sẽ bị tụt hậu.

Cùng với đó, với việc khu vực Đông Nam Á đang trong quá trình xây dựng cộng đồng gắn kết, đoàn kết, phát triển thịnh vượng, bền vững, việc tổ chức hội nghị lần này thu hút sự quan tâm lớn của cộng đồng doanh nghiệp và chính phủ các nước.

[Bế mạc Hội nghị Diễn đàn Kinh tế thế giới về ASEAN 2018]

Chín vị lãnh đạo cao cấp của các nước ASEAN cũng như ngoài khu vực đến tham dự, trên 1.000 doanh nghiệp hàng đầu thế giới, thành viên của WEF đến dự. Điều này thể hiện sự quan tâm rất lớn của cộng đồng quốc tế đối với Việt Nam và khu vực ASEAN.

Lần đầu tiên trong lịch sử WEF, vị lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, đã đến tham dự phiên khai mạc, cùng với các vị lãnh đạo của Việt Nam. Thành viên của Chính phủ, bao gồm Thủ tướng, các Phó Thủ tướng, 7 bộ trưởng, đã tham gia rất tích cực vào các phiên thảo luận khác nhau, đóng góp, chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam, học hỏi kinh nghiệm của các nước đối với quá trình tự cường trước Cách mạng công nghiệp lần thứ tư của Việt Nam.

Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao, Trưởng Ban Tổ chức WEF ASEAN 2018 Bùi Thanh Sơn thông báo một số kết quả tích cực của Hội nghị WEF ASEAN 2018. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)

Cùng với đó, 7 triệu lượt người đã tham gia tương tác trên mạng xã hội đối với WEF ASEAN 2018; khoảng 13.000 lượt bài viết, comment trên Facebook; 90.000 lượt người xem trực tuyến tại các phiên thảo luận khác nhau về WEF ASEAN 2018.

Các tin bài đã đưa tới cộng đồng ASEAN và thế giới, nâng cao nhận thức người dân trong việc xây dựng Chính phủ điện tử thời đại Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, từ đó hỗ trợ tốt nhất cho cộng đồng doanh nghiệp, tăng cường đoàn kết hợp tác để nâng cao khả năng cạnh tranh của ASEAN./. 

Theo Phương Hạnh (TTXVN/Vietnam+)

  • Từ khóa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
60 lượt xem

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
115 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
269 lượt xem

Luật Đất đai có thể có hiệu lực sớm nửa năm

Thủ tướng thúc tiến độ ban hành các nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai, để làm cơ sở đề xuất Quốc hội cho phép Luật Đất đai...
21:04 - 27/03/2024
534 lượt xem

"Đã ngồi vào bàn rượu, làm sao xác định uống thế nào là trong ngưỡng?"

Ủng hộ cấm tuyệt đối nồng độ cồn khi lái xe, đại biểu Nguyễn Đại Thắng cho rằng nếu quy định ngưỡng nhất định sẽ khó xử lý vì khi đã ngồi vào bàn rượu,...
10:31 - 27/03/2024
791 lượt xem