205
/
64208
Lãnh đạo cấp cao trực tiếp chỉ đạo các vấn đề ngoại giao quan trọng
lanh-dao-cap-cao-truc-tiep-chi-dao-cac-van-de-ngoai-giao-quan-trong
news

Lãnh đạo cấp cao trực tiếp chỉ đạo các vấn đề ngoại giao quan trọng

Thứ 2, 13/08/2018 | 07:54:18
643 lượt xem

 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ dự và chỉ đạo tại các phiên họp của Hội nghị Ngoại giao 30 (HNNG 30), diễn ra từ ngày 13-17/8/2018.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tham dự phiên khai mạc Hội nghị Ngoại giao 30 sáng 13/8 (TTXVN)Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ tham dự phiên khai mạc Hội nghị Ngoại giao 30 sáng 13/8 (TTXVN)

Với chủ đề “Ngoại giao Việt Nam: chủ động, sáng tạo, hiệu quả, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII”, HNNG 30 do Bộ Ngoại giao tổ chức tại Hà Nội.

Hơn 700 đại biểu sẽ tham dự Hội nghị quan trọng này. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã tham dự và phát biểu chỉ đạo tại các phiên họp của Hội nghị.

HNNG lần thứ 30 diễn ra trong bối cảnh từ sau HNNG 29 đến nay Bộ Ngoại giao tiếp tục triển khai đồng bộ và mạnh mẽ đường lối đối ngoại đúng đắn của Đại hội XII, góp phần quan trọng vào việc giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; kiên quyết, kiên trì đấu tranh bảo vệ độc lập, chủ quyền lãnh thổ; giữ vững ổn định chính trị, an ninh và trật tự xã hội, nâng cao vị thế của đất nước.

Tiến trình hội nhập quốc tế được triển khai toàn diện, chủ động và tích cực cả về chủ trương và hành động, góp phần tranh thủ được nguồn lực từ bên ngoài cho phát triển và tạo động lực thúc đẩy cải cách, đổi mới trong nước. Quan hệ với các đối tác, nhất là với các nước láng giềng, khu vực và các nước lớn từng bước đi vào chiều sâu, ổn định và bền vững.

Công tác đối ngoại đa phương được chú trọng và triển khai hiệu quả, Việt Nam tham gia và đã có những đóng góp tích cực vào việc củng cố và thúc đẩy hình thành các liên kết quốc tế và khu vực, nổi bật là hoàn thành tốt vai trò nước Chủ nhà Năm APEC 2017, qua đó gia tăng gắn kết lợi ích và nâng cao uy tín, hình ảnh của đất nước.

HNNG lần thứ 30 có nhiệm vụ đề ra các biện pháp cụ thể hóa đường lối đối ngoại của Đại hội XII trong tình hình mới; đề xuất phương hướng xử lý những vấn đề đối ngoại nổi lên hiện nay và trong những năm tới; chuẩn bị cho việc Việt Nam đảm nhiệm các trọng trách quốc tế quan trọng như Chủ tịch ASEAN 2020 và ứng cử Ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhiệm kỳ 2020 - 2021; chủ động và tích cực thúc đẩy tiến trình hội nhập quốc tế, phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Hội nghị sẽ tập trung thảo luận, đánh giá tình hình thế giới, khu vực từ HNNG 29 đến nay, các vấn đề đối ngoại có tác động lớn đến môi trường an ninh - phát triển của đất nước; tổng kết, kiểm điểm việc triển khai các nhiệm vụ đối ngoại của Đại hội XII và Chương trình hành động HNNG 29; định hướng công tác đối ngoại trong 3 năm tới.

Theo Châu Như Quỳnh/Dân trí

  • Từ khóa

Quốc hội Việt Nam nói tiếng nói tâm huyết, trách nhiệm của nhân dân

Cùng với việc nâng cao chất lượng các kỳ họp của Quốc hội, đổi mới, tăng cường hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của...
08:43 - 29/03/2024
97 lượt xem

6 cán bộ thuộc diện Thành ủy Hà Nội quản lý liên quan vụ cháy 56 người chết

Sau vụ cháy chung cư mini ở quận Thanh Xuân khiến 56 người tử vong, công an đã mời nhiều người liên quan lên làm việc, trong đó có 6 cán bộ thuộc diện Ban...
19:37 - 28/03/2024
418 lượt xem

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp Đoàn đại biểu Liên đoàn Các tổ chức kinh tế Nhật Bản

Cho biết, đặt nhiều kỳ vọng với các nội dung trọng tâm của Giai đoạn 1 Sáng kiến chung Việt Nam - Nhật Bản trong kỷ nguyên mới, tại cuộc tiếp Liên đoàn...
16:34 - 28/03/2024
501 lượt xem

Đồng chí Trương Thị Mai làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên

Tiếp tục chương trình công tác tại Điện Biên, sáng 28/3, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung...
14:40 - 28/03/2024
539 lượt xem

Cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi bị bắt vì liên quan Tập đoàn Phúc Sơn

Ông Lê Viết Chữ, cựu Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi, bị Cơ quan điều tra Bộ Công an khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra sai phạm liên quan vụ án xảy ra...
08:22 - 28/03/2024
689 lượt xem